Phô mai ăn chay được không và nên ăn thế nào cho đúng?

Phô mai từ lâu đã được xem là “nữ hoàng” các bữa ăn từ Âu sang Á. Nhưng với những người ăn chay thì phô mai ăn chay được không cũng là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Bên cạnh đó nếu biết cách ăn lành mạnh cũng sẽ đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng.

Phô mai không còn là một món ăn quá xa lạ với tất cả chúng ta. Ngoài mùi vị thơm ngon và béo ngậy của nó chúng cũng sẽ có những lợi ích nhất định về sức khỏe. Nhưng với những ai đang ăn chay thì việc phô mai ăn chay được không cũng khá quan trọng. Bên cạnh đó nên ăn thế nào cho đúng cũng là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu.

Phô mai có những lợi ích đặc biệt

1. Phô mai có nguồn gốc từ đâu?

Phô mai là một sản phẩm được làm từ sữa và rất được ưa chuộng tại các quốc gia Âu, Mỹ. Rất nhiều người yêu thích món ăn hấp dẫn này bởi nó đã mang lại khá nhiều dưỡng chất quan trọng với sức khỏe. Một vài dưỡng chất tiêu biểu trong đó có thể kể đến như: canxi, protein và nhiều vi chất khác. Không những thế, một vài loại dưỡng chất còn giúp bổ sung vitamin D, một yếu tố vô cùng cần thiết để xây dựng hệ xương thêm chắc khỏe. Theo các chuyên gia, việc tiêu thụ nhiều phô mai cũng rất có lợi cho hệ tim mạch của bạn.

2. Lợi ích của phô mai

2.1. Tốt cho xương

Tổ chức Tim Mạch Anh nói rằng phô mai là một nguồn canxi dồi dào. Họ cũng khuyến khích các bệnh nhân bị tim mạch nên hấp thụ đủ dinh dưỡng của phô mai với liều lượng nhất định. Ngoài ra, các bạn cũng có thể ăn các sản phẩm tương tự đến từ sữa như: sữa chua, sữa tươi để làm giảm liều lượng calories hấp thụ.

2.2. Tăng cường cơ bắp

Các protein casein nguyên chất có trong phô mai giúp duy trì cơ bắp. Ngoài ra tác dụng của phô mai còn cung cấp đầy đủ hơn hàm lượng canxi, vitamin B12 cũng như các dưỡng chất thiết yếu khác cần thiết cho cơ thể để giúp cho cơ thể thêm khỏe mạnh.

2.3. Tăng cân

Ăn phô mai cũng có thể khiến bạn dễ tăng cân ngoài mong muốn. Nhưng với những người quá gầy và đang muốn tăng cân thì đó lại là một sự lựa chọn hàng đầu. Nếu bạn đang cố gắng để tăng cân thì phô mai là một sự lựa chọn hàng đầu. Phô mai có chứa nhiều chất béo, canxi, protein để làm cho xương và cơ bắp thêm khỏe mạnh.

Tăng cân nhiều hơn khi ăn phô mai

3. Phô mai ăn chay được không?

Phô mai làm từ gì, ăn chay được không? Để giải đáp được vấn đề này, thì các bạn cần biết rằng phô mai là một sản phẩm được làm từ sữa dê, cừu hoặc các loại động vật có vú khác. Trong trường hợp này, nếu bạn muốn ăn chay bằng khẩu phần ăn có sữa, trứng thì có thể thực hiện ăn chay bằng phô mai.

Như vậy, câu trả lời chính xác cho câu hỏi phô mai ăn chay được không? Câu trả lời là có. Bởi chỉ cần bạn khéo léo điều chỉnh khẩu phần ăn thì việc ăn chay với phô mai hoàn toàn có thể. Không những thế, phô mai còn là một thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nên được người. Vì vitamin B có trong phô mai giúp bảo vệ phần cơ thể khỏi nhiều bệnh tật như mệt mỏi, ốm nghén,…

4. Lưu ý gì khi ăn phô mai?

4.1. Bảo quản nhiệt độ phòng

Tốt nhất là bạn nên giữ phô mai ở trong nhiệt độ phòng thay vì bảo quản trong tủ lạnh. Bởi vì khi đó, phô mai sẽ giữ được hương vị ngon và đậm đà nhất. Hơn nữa, nếu để phô mai ở trong nhiệt độ phòng trước khi ăn, bạn sẽ sớm cảm thấy no hơi, thỏa mãn và từ đó có xu hướng ăn ít hơn so với bình thường.

4.2. Cân nhắc lượng phô mai sẽ ăn

Một trong những cách ăn phô mai lành mạnh là nên điều chỉnh hay ước lượng khẩu phần ăn sẽ tiêu thụ. Theo một số thống kê, trung bình mỗi lần một người sẽ dùng khoảng 28 đến 57 gram phô mai tùy vào từng loại khác nhau. Thỉnh thoảng, chúng ta lại tiếp tục có xu hướng ăn nhiều hơn mức cần thiết nếu đang ở trong trạng thái bụng đói cồn cào hoặc vì quá muốn ăn. Nên hãy xem xét cẩn thận qua hàm lượng phô mai mà bạn đang dự tính tiêu thụ trong hằng ngày.

4.3. Chọn phô mai ít béo

Trên thị trường phô mai hiện nay đang có rất nhiều loại phô mai đa dạng với hàm lượng chất béo khá thấp. Trong đó ví dụ như phô mai Thụy Sĩ, mozzarella và phô mai feta… Dù bạn có lựa chọn loại nào đi chăng nữa, hãy kiểm tra cẩn thận trước khi dùng bảng thành phần dinh dưỡng, đặc biệt chú ý đến loại chất béo. Vì một số kem phô mai có hàm lượng chất béo cao hơn hẳn so với phô mai cứng hoặc loại bào vụn. Nên bạn cần lưu ý đến khi chọn ăn loại phô mai bất kì.

Lựa chọn phô mai kỹ lưỡng trước khi dùng

Qua bài viết trên bạn đã biết được câu hỏi phô mai ăn chay được không hay chưa? Bên cạnh những lợi ích thì việc lưu ý gì khi ăn cũng được quan tâm đến. Tuy nhiên phô mai vẫn là dạng chất béo nên sẽ cần chú ý liều lượng khi ăn. Bên cạnh đó bạn cũng nên tập luyện thể thao tại nhà với máy chạy bộ, xe đạp tập,… thường xuyên để giữ gìn vóc dáng. Truy cập thêm nhiều bài viết khác được cập nhật hàng ngày tại elipsport.vn nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

[Cập nhật 7/2022] Giá gà ta hôm nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Việc tìm hiểu và cập nhập giá gà ta hôm nay không chỉ giúp bạn…

5 giờ ago

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

12 giờ ago

Công dụng của ngò rí khiến ai cũng bất ngờ

Công dụng của ngò rí có thể nói là vô vàn đối với sức khỏe.…

17 giờ ago

Tín dụng xanh: Xu hướng phát triển kinh tế bền vững 04/07/2017 14:05:00 3301

Đứng trước những thách thức to lớn từ hậu quả của biến đổi khí hậu,…

23 giờ ago

Calo là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên bao bì hàng hóa, thực…

1 ngày ago

Những sai lầm tai hại khi ăn cà chua có thể khiến bạn ngộ độc, suy giảm chức năng thận

Công dụng chữa bệnh của cà chua Trong thành phần của cà chua có chứa…

1 ngày ago