Ốc vòi voi loại ốc biển có thân hình đặc biệt. Nhiều người thường lầm tưởng diễn viên hài Ốc vòi voi và diễn viên hài vì ngoại hình của họ có phần giống nhau. Loại ốc này có thớ thịt dày nên khi ăn cảm nhận rõ vị giòn ngọt và thơm đặc trưng của nó. Ngay trong bài viết dưới đây , chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của mọi người về loài ốc nổi tiếng này.

Đây là loại hải sản có vùng phân bố rộng rãi, được nhiều người biết đến và chọn làm món ăn chính trong mỗi bữa ăn hàng ngày. (nguồn: 365seafood.vn)

Thông tin chung về các loại Ốc vòi voi

Ốc vòi voi có tên khoa học là Lutraria rhynchaena. Loài ốc này thuộc họ Mactridae, là loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ. Nó là một trong những loài ốc biển phổ biến nhất. Đây là loại ốc dễ nuôi và thích nghi nhanh với môi trường mới. Vì vậy, loại ốc này mang lại nhiều giá trị kinh tế cho người dân hiện nay.

Ốc này thường sống ở đâu?

Ốc vòi voi thường được tìm thấy trong nước mặn. Và trong môi trường sống của chúng thường có độ mặn ổn định. Hầu hết môi trường sống tự nhiên của loài ốc này sống rải rác trong các rạn san hô. Và ở các bãi bồi của sông nước lợ. Ngoài ra, nhiều người thích sống ở những nơi có nhiều rạn san hô ở vùng biển ấm, nhiệt độ cao.

Ốc biển không chỉ có hình dáng đặc biệt ấn tượng mà chất lượng thịt của nó mới là điều khiến nhiều người yêu thích. (nguồn: amthucnhatrangkhanhhoa.blogspot.com)

Tính năng Ốc vòi voi

Ốc vòi voi có đặc điểm tương tự như khuôn có ngọc trai bên trong. Đặc điểm ngoại hình có phần giống với sò huyết. Tuy nhiên, kích thước của các ốc vít này lớn hơn. Hơn nữa, thịt Ốc vòi voi cũng dày và ngọt hơn so với các loài nhuyễn thể khác cùng loài. Loài ốc này có tuổi thọ cao, một số loài ốc sống tới 146 năm.

Điểm đặc biệt của loại ốc này là thích vùi mình trong cát với độ sâu vừa phải. Chúng thường mọc vào mùa xuân hàng năm. Khi sinh sản, ốc sên thường ẩn mình trong cát nên con non ít bị kẻ săn mồi chú ý. Ốc vòi voi có tốc độ tăng trưởng mạnh trong điều kiện tự nhiên thuận lợi.

Do có lớp vỏ cứng bên ngoài nên khi chế biến nhiều người gặp khó khăn. (nguồn: haisanhoanglong.com)

Những lợi ích sức khỏe của Ốc vòi voi là gì?

Ốc vòi voi có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại ốc này từ lâu đã nổi tiếng bởi thịt chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh nguy hiểm. Trong Ốc vòi voi có chứa tới 16 loại axit amin, một trong số đó có chứa canxi, sắt và photpho giúp xương chắc khỏe, giảm đau nhức, viêm khớp ở người già.

Không chỉ vậy, thịt Ốc vòi voi còn chứa nhiều loại vitamin A, B giúp làm đẹp da. Đặc biệt, các vitamin có trong hà thủ ô giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn. Ngoài ra, việc sử dụng loại thực phẩm này thường xuyên, đúng liều lượng còn giúp cơ thể có chất kháng viêm, chống và tránh nhiễm trùng do các vết thương nhỏ.

Công dụng của loại ốc biển này thực sự chưa được kiểm nghiệm rõ ràng nên ai cũng có thể tham khảo thông tin này và chọn lọc cho mình một vài thứ. (nguồn: vietnamnet.vn)

Ngoài ra, nhiều người nói rằng Ốc vòi voi là thực phẩm rất tốt cho nam giới. Là sự lựa chọn số 1 của nam giới giúp bồi bổ cơ thể và tráng dương. Hơn nữa, có nhiều thông tin cho rằng Ốc vòi voi giúp duy trì sức khỏe ổn định. Vì vậy, mọi người có thể yên tâm sử dụng loại thực phẩm này để bồi bổ sức khỏe.

Các loại Ốc vòi voi phổ biến

Ốc vòi voi hiện chia làm 2 loại, ốc nuôi tại Châu Á và ốc nhập trực tiếp Canada. Hai loại này ngoài việc có nguồn gốc khác nhau thì còn có hình dáng bên ngoài khác nhau. Vì vậy, chỉ cần dựa vào một số đặc điểm cơ bản trên cơ thể chúng sẽ dễ dàng phân loại hai loại ốc này.

Nhìn thoáng qua có thể thấy hình dáng bên ngoài của 2 loại này khá giống nhau chỉ khác về kích thước. (nguồn: halongcruisecenter.com)

1.Ốc vòi voi Canada

Ốc vòi voi Canada là một loài lớn. Loài ốc này được biết là có trọng lượng nặng nhất thế giới. Chúng được nhập khẩu trực tiếp vào Canada, nơi sinh sống của loài ốc sên khổng lồ. Mỗi con ốc có thể dài từ 1-2 m, nặng khoảng 4-5 kg/con.

Thể loại Ốc vòi voi này khó bắt hơn diễn viên hài ở VN. Vì ngư dân phải dùng dụng cụ chuyên nghiệp, mò, đào sâu hàng nghìn mét mới bắt được. Vỏ ngoài của loại ốc biển này có màu trắng, rất chắc. Ngoài ra, các xúc tu dài trông giống như một chiếc vòi voi thật.

Ưu điểm lớn nhất của loại ốc này là thân hình to, có thể biến tấu với nhiều món ăn khác nhau mà không gây nhàm chán. (nguồn: daihaisan.com)

2. Ốc vòi voi Việt Nam

Ốc vòi voi ở Việt Nam còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như con hài, con khai. Hơn nữa, chúng còn là động vật thân mềm hai mảnh vỏ. Sự khác biệt chính giữa hai loại ốc là lớp vỏ bên ngoài. Ốc vòi voi nội địa có màu đậm hơn. Tuy nhiên, kích thước của loài này rất nhỏ. Trung bình mỗi con tu ca chỉ dài khoảng 10cm và nặng khoảng 200g.

Ốc vòi voi ở châu Á có xúc tu bên ngoài nhìn chung nhỏ và ngắn hơn so với ốc nhập khẩu từ Canada. Đây là loại ốc khá hiền lành sống dưới cát sâu quanh năm nên rất dễ đánh bắt. Ở Việt Nam, loại ốc này thường sống ở các vùng biển như Hải Phòng, Quảng Ninh, đầm Nha Phu.

Vỏ tu hài mỏng hơn một chút nên rất thuận tiện cho người dân xử lý. (nguồn: chamuchalong.org)

Hải sản này giá bao nhiêu?

Ốc vòi voi thơm ngon bổ dưỡng ai cũng biết. Tuy nhiên, giá bán loại ốc này khá cao. Điều này khiến nhiều người sợ hãi. So với các loại ốc biển khác, ốc Ốc vòi voi thuộc hàng đắt và khá hiếm mua. Giá bán ốc nhập khẩu sẽ cao gần gấp đôi so với ốc thông thường ở Việt Nam.

  • Ốc vòi voi Việt Nam: 450.000đ – 520.000đ/kg (nguồn haisamhcm.com)
  • Ốc vòi voi Canada: 800.000đ – 1.000.000đ/kg (nguồn: giahanghoa.org )

Không chỉ phụ thuộc vào cửa hàng, giá của hai loại ốc này còn phụ thuộc vào nơi bán cũng như số lượng bạn cần. (nguồn: haisanmoingay.com)

Ốc vòi voi có giá bán ổn định. Tùy theo thời điểm trong năm mà giá bán loại ốc này rất khác nhau. Thường vào tháng 5, tháng 6 trong năm, nhuyễn thể hai mảnh vỏ xuất hiện nhiều. Đây là thời điểm vàng vì Ốc vòi voi rẻ, dễ mua và thịt rất chắc, thơm ngon.

Ốc vòi voi mua ở đâu chất lượng

Cả hai loại Ốc vòi voi này hiện đã có bán ở nhiều cửa hàng khác nhau. Nhìn chung, sản phẩm này không quá kén người dùng. Tuy nhiên, nhiều điểm bán ốc nhập khẩu không có nguồn gốc rõ ràng. Chính vì vậy đã có rất nhiều khách hàng mua phải hàng kém chất lượng với giá quá cao. Mọi người có thể tham khảo một số điểm bán sau để hạn chế tình trạng này.

Nếu cảm thấy khó khăn trong việc quyết định nên mua hải sản hay ốc biển, bạn có thể lựa chọn những địa điểm trong bài viết này. (nguồn: nhahangmonhue.vn)

1. Tại Hà Nội

Ốc vòi voi tại Hà Nội cũng giống như nhiều tỉnh thành khác. Hầu hết ốc trong nước được đánh bắt và bán tươi. Với ốc nhập khẩu thì ngược lại, đều là sản phẩm được bán dưới dạng đóng hộp đông lạnh. Do đó việc tìm kiếm một địa chỉ kinh doanh uy tín là vô cùng quan trọng.

  • Cửa hàng Thực phẩm sạch BHFOOD: Ngõ 6 Đường Lê Trọng Tấn, Phường Hà Đông, Hà Nội.
  • Chợ hải sản Huyền Chiến: 2-4-6-8 Cầu Đất, Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Hải Sản Tươi Sống 51: 51 Cầu Gỗ, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Hải sản 24h: 106 Phố Khương Đình, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hải sản Minh Hạnh: 44 Cầu Gỗ, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Bảo An Seafood: 54 đường 218 Tây Sơn, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
  • Hải sản xanh: Đường 50 Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Mỗi địa điểm sẽ có sự điều chỉnh giá nhẹ nhưng đây là những nơi bạn có thể yên tâm mua hàng. (nguồn: vietnamnet.vn)

2. Tại TP.HCM

Dưới đây là tổng hợp tất cả các cửa hàng Ốc vòi voi uy tín, chất lượng hàng đầu tại TP.HCM. Đây là những điểm bán đã có bề dày kinh nghiệm và nhận được nhiều lời khen từ khách hàng. Ngoài ốc biển còn vô vàn các loại hải sản tươi ngon khác để mọi người có thêm nhiều sự lựa chọn.

  • Hải Sản Hoàng Gia: 241 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, TP.HCM.
  • Vựa hải sản Minh Hải: Tân Sơn Hòa, P.3, Tân Bình, TP.HCM.
  • Hải sản Tư Ghẻ: 275E Phan Anh, Bình Trị Đông, Tân Phú, TP.HCM.
  • Chợ hải sản Hàng Dương: Thạnh Thới, Long Hòa, Cần Giờ, TP.HCM.
  • ACE Hải Sản: 38 Thép Mới, P.12, Tân Bình, TP.HCM.
  • Cơm Hải Sản: RQQ7 + H47, Trường Thọ, Thủ Đức, TP.HCM.
  • Hải Sản Tươi Sống Thanh Đa: Lô D, 006 Lô B, Phường 27, Bình Thạnh, TP.HCM.

Tu hài tươi ngon ở đây rất nhiều nên có thể đáp ứng mọi nhu cầu của mọi người. (nguồn: kinghaisanbariavungtau.club)

3. Tại Hải Phòng

Các đại lý Ốc vòi voi Hải Phòng có thể có mức giá rẻ hơn so với nhiều nơi khác. Ngoài ra còn có nhiều loại ốc biển tươi sống ngay trên bờ được các cần thủ lựa chọn để câu. Hơn nữa, bạn có thể lựa chọn những khu chợ hải sản ở đây với chất lượng đảm bảo. Một số gợi ý dưới đây chắc chắn là nơi mang lại nhiều trải nghiệm tốt cho người dùng.

  • Hải Sản Vũ Hiền: Số 1 Ngô Quyền, Ma Chải, Ngô Quyền, Hải Phòng.
  • Hải sản sạch: Lê Văn Thuyết, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng.
  • Chợ hải sản Thảo Hà: 5 Nguyễn Khuyến, Lương Khả Thiện, Ngô Quyền, Hải Phòng.
  • Chợ Đôn Niệm: Số 1 Phố Chợ Cồn, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng.
  • Chợ hải sản Tuấn Thảo: 207 Chợ Lũng phường Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng.
  • Hải Sản Trung Kiên: 82 Hoàng Thế Thiện, Phường Hải An, Hải Phòng.
  • Thế Giới Hải Sản: 78 Lê Hồng Phong, Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Hải Phòng là vùng biển nên hải sản ở đây nhiều vô kể nên du khách đến đây có thể lựa chọn bất cứ khu chợ hải sản nào ở đây cũng có ốc ngon. (nguồn: thanhhaisan.com)

Hé lộ bí quyết chọn Ốc vòi voi mới

Chọn Ốc vòi voi tươi với một vài cách dễ dàng. Khi chọn mua ốc, mọi người nên chú ý một số điểm trên thân ốc. Trước hết, ốc tốt là khi lớp vỏ bên ngoài còn nguyên vẹn, không bị vỡ hay xuất hiện nhiều vết trầy xước. Lớp vỏ bám chặt vào phần thịt bên trong và có mùi thơm dễ chịu, không tanh.

Thêm vào đó, vỏ Ốc vòi voi tươi nhập khẩu sẽ có màu trắng xám. Còn ốc hài trong nước có màu vàng nâu, cần chú ý chọn đúng. Ngoài ra, ốc tươi sẽ có thịt dày và chắc. Trước khi chọn mua, bạn nên sờ thử vào thân chúng, nếu thấy thịt đàn hồi thì nên mua và ngược lại.

Ghi lại một số cách chọn ốc tươi ngon này để áp dụng cho lần mua sau nhé, chúng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn đấy. (nguồn: huyhaisan.com)

Tuyệt đối tránh xa Ốc vòi voi có mùi hôi, lớp ngoài của da tiết nhiều chất nhờn. Thông thường, cách quan sát chức năng hoạt động của loại ốc này được nhiều người áp dụng. Những con ốc còn sống khỏe mạnh sẽ phản ứng rất nhanh khi có người chạm vào. Đó cũng là một cách khá hay và hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng.

Một số công thức nấu ăn Ốc vòi voi ngon và thơm nhất

Ốc vòi voi có ưu điểm là dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Loại ốc này có vị ngọt tự nhiên nên hạn chế chế biến. Điều này giúp ốc giữ được độ tươi ngon và đảm bảo chất dinh dưỡng vốn có. Nếu chưa biết Món ngon Ốc vòi voi chế biến món gì , bạn có thể chọn một trong những món ăn sau.

Mỗi món ăn chế biến từ loại ốc này đều mang đến cho người ăn những trải nghiệm khá đặc biệt. (nguồn: haisanngosu.com)

1. hấp Ốc vòi voi

xửng hấp Ốc vòi voi món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Ở món ăn này, bạn nên chọn những con ốc trong nước của nước bạn để chế biến sẽ ngon hơn. Ngoài những nguyên liệu chính, khi chế biến món hấp Ốc vòi voi bạn cần có thêm những nguyên liệu phụ như sả, ớt, chanh tươi, gừng, muối…

Thực hiện trẻ đã được điều trị trước đó. Các loại ốc biển đều có chất nhờn, nhiều cát nên cần ngâm vào hỗn hợp nước chanh pha loãng và muối. Thời gian ngâm có thể điều chỉnh từ 30 phút đến 1 giờ. Sau đó rửa sạch với nước và dùng nước nóng để loại bỏ lớp bên ngoài.

Hầu hết các món hải sản hấp đều hợp với sả và lá chanh nên món tu hài này cũng không ngoại lệ. (nguồn: youtube.com)

Sau đó chuẩn bị nồi hấp. Cho ít sả, gừng ở dưới cho thơm. Trước khi hấp, bạn cần ướp ốc với một ít gia vị như muối, bột ngọt trong 20 phút. Cuối cùng, quá trình hấp tu hài trong 15 phút đã hoàn tất. Ốc vòi voi sau khi hấp rất thơm. Món há cảo ngọt giòn chấm nước tỏi ớt thì tuyệt cú mèo.

2. Nấm xào Ốc vòi voi

Ốc vòi voi xào nấm là một món ăn kết hợp tuyệt vời. Nấm chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất dễ chế biến. Vì vậy món ăn này được làm rất nhanh và chỉ trong 3 công đoạn lần lượt là sơ chế – ướp – xào. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau: Tu hài, các loại nấm tùy chọn và các loại gia vị thông thường.

Màu sắc bắt mắt, hương vị hài hòa, tất nhiên đây là món ngon và được yêu thích nhất. (nguồn: haisantrungnam.vn)

Ốc vòi voi nên ngâm trước với nước vo gạo khoảng 30 phút cho sạch bụi bẩn. Sau đó cạo sạch lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch với nước 2-3 lần. Sau đó cắt miếng vừa ăn và để ráo nước. Nếu bạn dùng nấm tươi thì bỏ đầu rồi rửa sạch như bình thường và thái nhỏ. Số nấm khô còn lại nên ngâm trước với nước ấm trong 20 phút.

Tiếp theo, phi thơm hành tím đã cắt sẵn rồi cho ốc đã cắt sẵn vào xào nhanh khoảng 5 phút đến 7 phút. Sau đó nêm nếm gia vị. Khi ốc chín cho nấm vào xào thêm 5 phút nữa. nấm xào Ốc vòi voi có vị ngọt đặc trưng. Nấm và ốc giòn, gia vị đậm đà nên ăn cùng cơm nóng là tuyệt vời.

Đừng quên cho thêm các loại rau thơm để món ăn thành phẩm thêm bắt mắt và hấp dẫn. (nguồn: cookpad.com)

3. Ốc vòi voi nướng mỡ hành

Ốc vòi voi Nướng Mỡ Hành là món ngon không thể bỏ qua trong những ngày đông se lạnh. Món ăn bao gồm một số nguyên liệu cơ bản như ốc vui, mỡ heo, hành lá. Sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị đầy đủ, mọi người bắt tay ngay vào công đoạn sơ chế để ốc không bị chết. Thịt ba chỉ, trụng qua nước nóng rồi thái hạt lựu.

Cùng với đó là công đoạn sơ chế hành lá. Cắt bỏ rễ, rửa sạch, thái nhỏ. Quăng hành lá với một chút muối và đường rồi cho vào tô vừa. Tiếp theo, chiên mỡ heo cho đến khi chuyển sang màu vàng nâu thì vớt mỡ ra. Sau đó cho khoảng 2 muỗng canh mỡ nóng già vào hành lá, trộn đều tay trong 1 phút.

Món ăn này rất hợp khẩu vị người Việt nên được ưa chuộng và xuất hiện ở nhiều nhà hàng trên cả nước. (nguồn: tuoitrechinhphuc.com)

Cuối cùng bôi mỡ hành lên người bé. Sau đó cho vào lò nướng 15 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Mọi người có thể chia làm 2 lần nấu để bánh có màu sắc và mùi vị ngon hơn. Ốc vòi voi nướng xong với mỡ hành, nhìn từ bên ngoài trông rất hấp dẫn. Ốc nướng béo béo, giòn sần sật, hương vị đậm đà.

4. Khái niệm cơ bản về sashimi

Sashimi ốc không quá khó ăn như các món ăn sống khác. Đặc biệt cách làm món ăn này cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Thành phần chính cần chú ý nhất trong món sashimi này là Ốc vòi voi. Cần ưu tiên chọn con còn tươi, ăn sẽ an toàn hơn. Ngoài ra, món ăn nên được chấm với nước tương và mù tạt.

Những ai thích ăn đồ sống, thích trải nghiệm những điều mới lạ từ căn bếp thì không nên bỏ qua món ăn này. (nguồn: amthucbonmua.vn)

Đầu tiên pha loãng giấm trắng với chanh tươi. Thêm một ít ớt tươi và ngâm Ốc vòi vois khoảng 1 tiếng để Ốc vòi vois nhả hết chất bẩn bên trong. Sau đó rửa thịt thật sạch. Cuối cùng, cắt lát mỏng vừa ăn và bảo quản trong khay làm đá nếu chưa dùng ngay.

Điều cần lưu ý khi ăn sống là không sử dụng phần ruột bên trong thân ốc. Một điểm đặc biệt khi ăn theo cách này là cảm nhận rõ ràng độ tươi ngon của Ốc vòi voi. Ngoài ra, chấm ốc với nước tương và mù tạt cay cũng không hề ngấy. Đây chắc chắn là một món ăn nên thử, vị ngọt thơm của loại ốc này khi ăn sống rất đặc biệt.

Tuy nhiên, những người bụng dạ không tốt, hệ tiêu hóa không ổn định thì không nên ăn món này. (nguồn: haisantuoisonghanoi.vn)

Lưu ý khi ăn Ốc vòi voi

Ốc vòi voi không phải là một món ăn kỳ lạ. Đây là loại ốc thường được nhiều người lựa chọn để chế biến những món ăn ngon cho gia đình. Tuy nhiên, do đặc thù môi trường sống có nhiều bụi bẩn cũng như vi khuẩn. Vì vậy, khi tiêu thụ cần lưu ý một số điều như cần rửa thật sạch, ngâm qua muối hoặc chanh trước khi chế biến.

Ngoài ra, cần biết phân bố và sử dụng hợp lý loại ốc này. Ốc vòi voi chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng không nên quá lạm dụng. Ngoài ra, tính hàn cũng như lượng thủy ngân trong ốc sên thấp nên có thể sử dụng 1-2 lần/tuần. Nên chọn món luộc, hấp để hạn chế nạp chất béo xấu vào cơ thể.

Trước khi sử dụng bất kỳ loại hải sản nào, bạn phải tìm hiểu thật kỹ để biết mình có phù hợp và cần ăn thường xuyên hay không. (nguồn: dienmayxanh.com)

Nhưng những gia đình có người mắc các bệnh như dị ứng, gút, tiểu đường thì nên hạn chế ăn các loại ốc Ốc vòi voi vì chúng chứa nhiều đạm. Ngoài ra, khi sử dụng, bà bầu nên nấu chín kỹ, tuyệt đối không ăn sống để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Ốc vòi voi một chủ đề mà nhiều người quan tâm. Và trên đây là tổng hợp tất cả những thông tin khái quát nhất về loài ốc đặc biệt này. Hy vọng rằng lượng thông tin này sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức về chúng. Từ đó, bạn sẽ biết rõ hơn về loại thực phẩm mình đang sử dụng và sẽ có được nhiều món ăn ngon từ Ốc vòi voi.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

5 giờ ago

Mách mẹ 8 cách làm ngũ cốc giảm cân tại nhà đơn giản nhất

Dùng ngũ cốc yến mạch là phương pháp giảm cân sau sinh lành mạnh và…

11 giờ ago

Đặc sản miền Bắc – Top 25 món ngon hấp dẫn lạ miệng nức tiếng

5.7K Miền Bắc không chỉ được biết đến qua những danh lam thắng cảnh mà…

16 giờ ago

[Cập nhật 7/2022] Giá gà ta hôm nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Việc tìm hiểu và cập nhập giá gà ta hôm nay không chỉ giúp bạn…

23 giờ ago

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

1 ngày ago

Công dụng của ngò rí khiến ai cũng bất ngờ

Công dụng của ngò rí có thể nói là vô vàn đối với sức khỏe.…

1 ngày ago