Hướng dẫn cách ngâm hạt chia hiệu quả tốt nhất

Hạt chia thường được xếp vào hàng siêu thực phẩm bởi hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Bảng thành phần xịn sò với vô số chất xơ, khoáng chất và chất chống oxy hóa là lý do hàng đầu khiến cho loại hạt trên được nhiều người ưa chuộng.

Hạt chia có thể được dùng để chế biến một số món ăn như súp, cháo hoặc các loại thức uống thanh nhiệt vào những ngày oi bức, mệt mỏi. Tuy nhiên, để đảm bảo giữ được các loại dưỡng chất trong hạt chia, việc tuân theo hướng dẫn cách ngâm hạt chia là điều rất cần thiết. Dưới đây sẽ là một số lưu ý từ Organica bạn có thể tham khảo.

1. Tại sao phải ngâm hạt chia?

Hạt chia được biết đến là loại hạt chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và thường được dùng để giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, trước khi cho vào cơ thể, bạn cần phải xem qua hướng dẫn cách ngâm hạt chia trong khoảng thời gian thích hợp. Nguyên nhân là do hạt chia thường cần khá nhiều nước để có thể trương phồng lên và hình thành lớp gel phủ bên ngoài. Nhờ vậy mà cơ thể nhanh chóng hấp thu các chất có lợi cho cơ thể và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Do lượng thức ăn sau khi dung nạp vào trong cơ thể dễ dàng đi qua đường tiêu hóa, giúp tránh được các tình trạng tắc nghẽn gây khó chịu ở nhiều người.

Ngoài ra, hạt chia thường chứa lượng nước cao, sẽ là nguyên nhân khiến cơ thể no lâu hơn và hạn chế các trường hợp thèm ăn không mong muốn.

Vì vậy, áp dụng đúng hướng dẫn cách ngâm hạt chia sẽ là ưu tiên hàng đầu để cơ thể bổ sung dưỡng chất một cách hiệu quả nhất.

Tại sao phải ngâm hạt chia?

2. Ngâm hạt chia bao lâu

Thời gian ngâm hạt chia dài hay ngắn phụ thuộc vào nước dùng để ngâm là nước nóng hay lạnh. Nếu sử dụng nước nóng, hạt chia sẽ nở trong khoảng từ 1-2 phút, nhanh hơn so với khi ngâm trong nước lạnh thông thường. Ngoài hướng dẫn cách ngâm hạt chia trên, bạn có thể dùng nước ở nhiệt độ bình thường, khi đó thời gian để hạt chia có thể nở hoàn toàn mà không bị cứng, vón cục dao động từ 10-20 phút. Bạn cũng có thể yên tâm vì hạt chia được ngâm trong khoảng thời gian này sẽ không bị mất đi hàm lượng chất dinh dưỡng vốn có.

Hạt chia sẽ nở trong khoảng từ 1-2 phút khi ngâm nước nóng

Hơn nữa, đối với những ai có quỹ thời gian khá hạn chế, bạn có thể ngâm hạt chia và để qua đêm trong tủ lạnh. Thậm chí có thể dùng an toàn trong khoảng 1-2 ngày nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Điều này giúp nhiều người tiết kiệm được một khoảng thời gian tương đối vì thưởng thức được ly hạt chia tươi mát mà không cần phải đợi lâu.

>> Tham Khảo : Hạt chia có tác dụng gì? Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không?

3. Hướng dẫn cách ngâm hạt chia

3.1. Ngâm hạt chia trong nước

Nhằm bổ sung chất xơ cho cơ thể mỗi ngày, bạn có thể pha 2 muỗng hạt chia trong 1 lít nước nóng hoặc lạnh. Thông thường, nhiều người sẽ ưu tiên dùng nước có nhiệt độ bình thường để ngâm hạt chia. Tuy nhiên theo hướng dẫn cách ngâm hạt chia khác, bạn có thể ưu tiên dùng nước nóng nếu đang cần vội hoặc muốn tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh cũng sẽ giúp cho hương vị cốc hạt chia thêm mát lạnh và hấp dẫn.

Pha 2 muỗng hạt chia trong 1 lít nước nóng hoặc lạnh

3.2. Ngâm hạt chia trong sữa chua

Nếu là một tín đồ của các món ăn làm từ sữa chua, pudding hạt chia là một trong số hướng dẫn cách ngâm hạt chia bạn nên thử tại nhà. Việc ngâm hạt chia chung với nhiều loại sữa chua khác nhau sẽ làm cho món ăn thêm phần béo ngậy, đậm đà hơn. Thêm vào đó, tùy theo sở thích ở mỗi người, bạn có thể thêm một số loại hạt ngũ cốc hoặc trái cây như dâu, việt quốc để ăn kèm.

3.3. Ngâm hạt chia trong trà, nước ép

Thưởng thức ly trà thơm ngon với chút hạt chia giòn giòn sẽ rất thích hợp cho những ngày nóng bức. Bạn cũng có thể pha hạt chia với nước ép hoặc sinh tố để làm mới khẩu vị mỗi ngày.

Để có được ly hạt chia thơm ngon và nhiều dưỡng chất, bạn cần lựa chọn những hạt chia chất lượng từ các đại lý uy tín. Hiện nay hạt chia hữu cơ Health Paradise hiện đã có mặt tại các gian hàng của Organica. Những hạt chia to, chắc với quy trình sản xuất hiện đại chuẩn châu Âu đảm bảo mang lại cho khách hàng sự an tâm khi mua sắm, sử dụng. Hơn nữa, mức giá lại vô cùng hợp lý cho một gói 220gr hạt chia chất lượng tại nhà O.

Tham khảo website https://www.organica.vn/new để biết chi tiết về giá và thông tin sản phẩm.

Hy vọng bài viết trên đây về những hướng dẫn cách ngâm hạt chia sẽ giúp bạn có thể được nhiều nguồn thông tin bổ ích. Đừng quên liên hệ với Organica khi có bất kỳ thắc mắc hoặc phản hồi về sản phẩm. Đội ngũ nhân viên tại đây sẽ luôn sẵn lòng lắng nghe và đáp ứng mọi thông tin từ phía khách hàng một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

3 giờ ago

Công dụng của ngò rí khiến ai cũng bất ngờ

Công dụng của ngò rí có thể nói là vô vàn đối với sức khỏe.…

8 giờ ago

Tín dụng xanh: Xu hướng phát triển kinh tế bền vững 04/07/2017 14:05:00 3301

Đứng trước những thách thức to lớn từ hậu quả của biến đổi khí hậu,…

14 giờ ago

Calo là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên bao bì hàng hóa, thực…

20 giờ ago

Những sai lầm tai hại khi ăn cà chua có thể khiến bạn ngộ độc, suy giảm chức năng thận

Công dụng chữa bệnh của cà chua Trong thành phần của cà chua có chứa…

1 ngày ago

#3 Cách làm mực nướng Sa Tế, Muối Ớt và Chao Ngon Không Cưỡng Nổi

Những lát mực với màu sắc bắt mắt, giòn sần sật, vị cay đậm đà…

1 ngày ago