Thực hư về việc mèo có ăn được vỏ tôm không?

Để mèo có được một sức đề kháng tốt, chống lại bệnh tật thì bạn cần chế biến đa dạng loại thức ăn. Những thực phẩm nào tốt, thực phẩm nào không tốt, nên cho ăn thế nào là hợp lý?

Thịt tôm có lợi cho mèo như thế nào?

Tôm là loại thực phẩm khá phổ biến với người Việt Nam, tuy nhiên, chúng lại có phù hợp với mèo hay không?

Câu hỏi này vô cùng đơn giản, tôm rất hữu ích, có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của vật nuôi, đặc biệt là Mèo. Thịt tôm chứa nhiều Protein, Omega 3, sắt, natri,… Giúp cung cấp đầy đủ chất, tăng cường hệ miễn dịch cho thú cưng.

Tôm thẻ là nguồn thức ăn dinh dưỡng cho mèo. Ảnh: bachhoaxanh.com

– Thành phần chính của dinh dưỡng mèo là chất Taurine, mà chất này lại có nhiều trong tôm. Do đó, đây là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn chính của mèo.

– Đây là loại thực phẩm chứa ít calo. Chúng chứa một lượng lớn Protein tốt cho sức khỏe của người và kể cả động vật.

– Ngoài ra, tôm rất giàu Vitamin và một số loại nhóm dinh dưỡng khác. Các Vitamin như A, D, B,… giúp tuyến giáp hoạt động tốt. Axit Folic chịu trách nhiệm trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu trong cơ thể, từ đó làm giàu máu bằng oxy.

Tuy nhiên, không phải vì lợi ích tôm mang lại mà chúng sẽ phù hợp với thú cưng nhà bạn. Đối với tôm đông lạnh, cần biết rõ thông tin về nguồn gốc, thương hiệu, hạn sử dụng,… Để đảm bảo thức ăn cho thú cưng luôn được an toàn vệ sinh.

Có nên cho mèo ăn vỏ tôm không?

Tôm là loại thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng, không những tốt với sức khỏe con người mà còn tốt với loài mèo. Vậy, mèo có ăn được vỏ tôm không? Câu trả lời là có có nhiều chú mèo rất thích món ăn này vì chúng giòn và có màu sắc đẹp.

Hơn thế nữa, vỏ tôm không hề gây hại cho mèo, trừ khi chúng bị hóc cổ hoặc mắc nghẹn. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên sử dụng tôm chế biến thành món ăn chính trong mỗi bữa. Bởi trong vỏ tôm không cung cấp lượng dinh dưỡng thiết yếu đối với mèo.

Mèo ăn được tôm, tuy nhiên, chúng ta không nên sử dụng món này là bữa chính của mèo. Ảnh: shopee.vn

Tùy vào mèo của bạn có sở thích ăn tôm hay không? Tuy nhiên, giữa những chú mèo cũng sẽ có sự khác và giống nhau. Có một số trường hợp, mèo thích tôm nhưng lại không thích vỏ tôm. Vì vậy, nên lưu ý lựa chọn gia giảm lượng thức ăn sao cho phù hợp với sức khỏe với thú cưng của bạn nhé.

Khẩu phần ăn hợp lý dành cho mèo

Một khẩu phần ăn hợp lý dành cho mèo tùy thuộc và khối lượng cơ thể của chúng. Mèo có trọng lượng từ 3 ký thù nên ăn khoảng ½ con tôm. Trong khi đó, những chú mèo đạt trọng lượng từ 5 – 6kg thì có thể ăn nguyên một con. Khi sơ chế tôm, bạn cần chú ý loại bỏ sạch phần chỉ lưng, đầu tôm vì chứa nhiều chất bẩn. Và hãy luôn lưu ý là nấu chín tôm trước khi cho mèo thưởng thức nhé.

Một số lưu ý khi cho mèo ăn tôm

– Phân bổ đều tôm trong những bữa ăn. Không nên dùng tôm thay thế hoàn toàn bữa chính. Bởi vì trong thịt tôm có chứa Cholesterol và Natri, ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mèo. Chỉ cho ăn từ 1 – 2 lần/tuần. Chú ý đến trọng lượng của Mèo để chuẩn bị khẩn phần tôm cho phù hợp.

– Khi cho mèo ăn tôm, chỉ nên cho ăn tôm luộc, không nên chế biến với các loại gia vị khác. Sơ chế tôm sạch để loại bỏ những chất độc có hại cho Mèo.

– Đối với những chú mèo có tiền sử bị bệnh thận thì không nên cho mèo ăn tôm. Bởi vì trong tôm chứa rất nhiều Protein không tốt cho đường tiết niệu.

– Không nên đem tôm để tủ lạnh lâu ngày ra chế biến đồ ăn cho mèo. Khi tôm để quá lâu sẽ rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích để giúp bạn trả lời câu hỏi mèo có ăn được vỏ tôm không? Mong rằng bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm được nhiều kiến thức bổ ích trong quá trình nuôi và chăm sóc những chú mèo đáng yêu của mình.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

[Cập nhật 7/2022] Giá gà ta hôm nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Việc tìm hiểu và cập nhập giá gà ta hôm nay không chỉ giúp bạn…

2 giờ ago

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

8 giờ ago

Công dụng của ngò rí khiến ai cũng bất ngờ

Công dụng của ngò rí có thể nói là vô vàn đối với sức khỏe.…

14 giờ ago

Tín dụng xanh: Xu hướng phát triển kinh tế bền vững 04/07/2017 14:05:00 3301

Đứng trước những thách thức to lớn từ hậu quả của biến đổi khí hậu,…

20 giờ ago

Calo là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên bao bì hàng hóa, thực…

1 ngày ago

Những sai lầm tai hại khi ăn cà chua có thể khiến bạn ngộ độc, suy giảm chức năng thận

Công dụng chữa bệnh của cà chua Trong thành phần của cà chua có chứa…

1 ngày ago