Mật ong ruồi có tác dụng gì? Có tốt không? Cách bắt ong ruồi

Xưa nay ta nghe nói rất nhiều đến mật ong cũng như những công dụng quý giá mà mật ong mang lại. Vậy bạn có biết mật ong ruồi là loại mật ong gì và mật ong ruồi có tác dụng gì không. Hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

-> Xem Ngay: Ong khoái có những tác dụng gì? giá bao nhiêu

1. Mật ong ruồi là gì? Làm sao để tìm nó

Trước khi đi vào tìm hiểu mật ong ruồi có tác dụng gì ta nên tìm hiểu sơ lược về mật ong ruồi. Ong ruồi hay còn gọi là ong muỗi là một loài ong nhỏ, ít con, ít nọc độc, loài ong này sinh sống chủ yếu ở vùng núi Tây Bắc. Mật ong ruồi là mật ong được lấy từ tổ ong ruồi.

Mật ong ruồi chỉ có thể tìm thấy trong tự nhiên vì người ta không nuôi ong ruồi để lấy mật. Vậy có thể tìm thấy mật ong ruồi ở đâu? Ong ruồi không làm tổ ở sâu trong rừng hay ở nhiều cây cao mà ong ruồi chủ yếu làm tổ ở các bụi rậm, nơi ít chịu sự tác động của con người. Tổ ong ruồi cũng khá nhỏ nên việc tìm kiếm và phát hiện nó là không hề dễ dàng.

Có một điều đặc biệt là ong ruồi không độc và không đốt người nên không cần quá lo lắng khi bắt tổ ong ruồi để lấy mật. Người ta thường cắt cả cành cây mà đàn ong ruồi làm tổ mang về nhà gỡ ra lấy mật. Tuy nhiên cách làm này không được khuyến khích vì sẽ khiến ong ruồi chết đi, không thể sinh sôi nảy nở. Cần tìm hiểu phương pháp lấy ong ruồi đúng cách và duy trì sự phát triển của ong ruồi.

Tổ mật ong ruồi

-> Xem Thêm: 18 tác dụng của mật ong tốt cho sức khỏe

2. Cách bắt ong ruồi không bị đốt

Ta sẽ tìm hiểu qua về cách bắt ong ruồi không bị đốt trước khi đi vào vấn đề chính là mật ong ruồi có tác dụng gì. Cũng giống như cách lấy mật đối với các loại ong khác, khi lấy ong ruồi cần phải thổi khói vào tổ ong để khiến ong bay đi và sau đó tiến hành cắt và lấy mật.

Bạn có biết vòng đời của ong ruồi chỉ tối đa vỏn vẹn 2 tháng nên cách lấy mật tốt và lâu dài là chỉ nên cắt bỏ một nửa phần mật và một nửa bánh tổ. Phần còn lại hãy để cho ong ruồi tiếp tục làm tổ và duy trì nòi giống của chúng. Không nên cắt cả cành để gỡ lấy mật như cách làm thông thường, cách làm này không được khuyến khích và sẽ triệt tiêu nòi giống của chúng.

Cần lấy mật ong ruồi đúng cách để duy trì nòi giống ong ruồi

-> Tham khảo: 6 thời điểm uống mật ong tốt nhất cho sức khỏe

3. Những đặc điểm cuốn hút đặc trưng của mật ong ruồi

Biết được những đặc điểm của mật ong ruồi ta sẽ đi vào tác dụng của mật ong ruồi dễ dàng hơn.

Được biết đến như một loại mật ong chỉ có trong tự nhiên, mật ong ruồi khá quý và khó phát hiện, lượng mật khai thác được cũng rất ít. Hơn nữa đây là loài ong đặc biệt hơn những loài ong khác vì tính khá lành, không đốt người. Vậy thì mật ong ruồi có gì đặc biệt?

  • Mật ong ruồi có màu vàng tươi sắc hơn các loại mật ong khác
  • Mật ong ruồi cho vị ngọt dịu rất thanh, rất hợp khẩu vị với những người ít thích ngọt.
  • Lượng mật ong ruồi thu được ở mỗi tổ là rất ít vì kích thước ong bé. Mỗi tổ khi chưa vắt mật vẫn còn chứa cả sáp, nhộng chỉ nặng trung bình 500gr.

Đặc điểm đặc trưng của mật ong ruồi

-> Xem Ngay: Những cách bảo quản mật ong dùng được lâu an toàn và tốt nhất

4. Mật ong ruồi có tác dụng gì?

Vậy câu hỏi đặt ra là mật ong ruồi có tốt không và mật ong ruồi có tác dụng gì? Mật ong ruồi được xem là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta, nó có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp.

  • Đối với sức khỏe: Mật ong ruồi giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ chữa lành dạ dày, bồi bổ cơ thể cho những người mới ốm dậy. Mật ong ruồi giúp trị ho, đau họng hay nhiệt miệng, cảm cúm, giúp cân bằng huyết áp, điều hòa lượng đường trong máu, cải thiện thị lực…
  • Đối với làm đẹp: Mật ong ruồi giúp nuôi dưỡng làn da chắc khỏe, làm trắng da, se khít lỗ chân lông. Mật ong ruồi có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, trị thâm do sẹo mụn để lại, tẩy tế bào chết, giúp tóc suôn mượt. Những điều này trả lời cho câu hỏi mật ong ruồi có tác dụng gì.

Mật ong ruồi có tác dụng gì

-> Xem ngay: các loại mật ong tốt nhất trên thị trường

Bài viết trên đây đề cập đến mật ong ruồi có tác dụng gì. Nắm được tác dụng của mật ong ruồi giúp ta sử dụng mật ong ruồi đúng cách và trân trọng hơn giá trị mà mật ong ruồi đem lại. Chúc bạn đọc vui vẻ!

Tổng hợp: https://thienphusigroup.com/

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhân sâm là một trong những vị thuốc hồi phục sức khỏe

Chuyển hóa: Nhân sâm có tác dụng hạ đường huyết, có thể dùng phối hợp…

3 giờ ago

Giá măng cụt hôm nay bao nhiêu?

Măng cụt là loại trái cây rất ngon được nhiều người yêu thích. Hôm nay…

8 giờ ago

Cách gọi tên trong hoàng tộc

* Thời phong kiến, các thứ bậc trong hoàng tộc được gọi tên như thế…

14 giờ ago

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? – – Nấu Cỗ 29

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? Gia đình bạn sắp có tiệc đãi…

20 giờ ago

Nên ăn gì vào buổi sáng để có một ngày dài tràn đầy năng lượng?

Nên ăn gì vào buổi sáng để hỗ trợ tốt cho sức khỏe?Sau một đêm…

1 ngày ago

Một bát cơm bao nhiêu calo? Cách ăn cơm không béo

Rất nhiều người đã cắt giảm lượng cơm trắng trong khi thực hiện quá trình…

1 ngày ago