Bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo? Ăn bún đậu mắm tôm có béo không?

Bún đậu mắm tôm là một món ăn có lợi cho sức khỏe bởi đây là sự kết hợp đa dạng những thực phẩm như bún, rau xanh, đậu, thịt. Món ăn này không chỉ thơm ngon hấp dẫn mà còn cung cấp cho cơ thể đầy đủ dinh dưỡng. Để xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh, hãy cùng GDV Sport tìm hiểu bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo nhé.

Xem thêm >>> Gỏi cuốn bao nhiêu calo

Bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo

100g bún bao nhiêu calo

Bún được làm từ bột gạo lên men và trải qua nhiều giai đoạn chế biến nên lượng calo trong bún có sự khác biệt so với lượng calo trong gạo. Vậy bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo? Cụ thể trong 100g bún chứa 115 calo, thấp hơn nhiều so với nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ gạo khác.

Bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo phụ thuộc vào lượng calo trong bún, đậu, mắm tôm và các topping ăn kèm

Đậu bao nhiêu calo

Đậu rán được coi là linh hồn của món bún đậu mắm tôm, bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo không thể bỏ qua yếu tố này. 100g đậu cung cấp cho cơ thể 115 calo, tương đương với lượng calo trong bún. Đây được xem như nguồn protein chất xơ lý tưởng hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn.

Chả cốm bao nhiêu calo

Bên cạnh đậu rán, chả cốm là món được nhiều người yêu thích khi ăn bún đậu. Để làm ra món chả cốm thơm ngon, người ta cần lựa chọn thịt lợn tinh nạc trộn cùng cốm xanh rồi đem chiên vàng. 100g chả cốm chế biến theo cách này cung cấp khoảng 140 calo, cùng với đó là tinh bột, protein và chất béo.

Mắm tôm bao nhiêu calo

Mắm tôm được làm từ tôm ướp muối lên men, cung cấp 100 calo trong mỗi phần mắm tôm 50ml. Những giọt mắm tôm thơm nức, đảm bảo vệ sinh sẽ quyết định độ ngon của món bún đậu mắm tôm.

Với bốn nguyên liệu chính kể trên, một suất bún đậu mắm tôm cơ bản cung cấp cho cơ thể 350 calo. Chưa kể nếu bạn ăn thêm dồi, thịt nạc, nem rán, rau xanh thì lượng calo sẽ tăng lên.

Ăn bún đậu mắm tôm có tốt không

Bún đậu mắm tôm là một món ăn có lợi cho sức khỏe bởi đây là sự kết hợp đa dạng những thực phẩm bún, rau xanh, đậu, thịt. Món ăn này không chỉ thơm ngon hấp dẫn mà còn cung cấp cho cơ thể đầy đủ dinh dưỡng. Cụ thể

  • Đậu phụ cung cấp chất xơ, protein, carbs, mangan, phốt pho, selen,…
  • Thịt, chả cốm cung cấp protein, chất béo, carbs, canxi,…
  • Rau xanh cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất,…

Ăn bún đậu mắm tôm có béo không

Ăn bún có béo không

Bún là nguồn tinh bột chứa nhiều năng lượng, ăn một phần bún 100g không khiến bạn béo nhưng nếu ăn bún thường xuyên thì sẽ dẫn đến dư thừa calo, tích tụ mỡ thừa và tăng cân nhanh chóng. Vì vậy hãy điều chỉnh lượng bún sao cho không vượt quá mức 660 calo/1 bữa ăn nhé.

Ăn đậu có béo không

Lượng calo trong đậu tương đối thấp, thêm vào đó không chứa chất béo nên bạn có thể yên tâm ăn đậu mà không lo ngại vấn đề tăng cân. Ngoài ra đây cũng là một nguồn protein dồi dào thích hợp với những người ăn chay, ăn kiêng giảm cân.

Ăn mắm tôm có béo không

Mắm tôm trong món bún đậu chỉ được sử dụng làm nước chấm nên không thể khiến bạn tăng cân hay béo bụng. Tuy nhiên những người đang gặp vấn đề về đường tiêu hóa, bụng dạ kém nên thận trọng khi sử dụng loại nước chấm thần thánh này nhé.

Nếu bạn đã tính toán được bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo thì hẳn cũng đã có lời giải đáp cho câu hỏi ăn bún đậu mắm tôm có béo không rồi đúng không nào? Trung bình mỗi bữa chúng ta nên nạp vào cơ thể ít nhất 670 calo và thực tế lượng calo trong một suất bún đậu mắm tôm thông thường thấp hơn con số này.

Chính vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng món bún đậu mắm tôm mà không lo tăng cân nhé. Tuy nhiên nếu bạn ăn nhiều thịt, chả kèm theo thì sẽ dẫn đến dư thừa calo. Để tránh điều này, bạn có thể loại bỏ đồ ăn kèm và chỉ ăn bún cùng đậu phụ, rau xanh.

Bạn có thể ăn bún đậu mắm tôm chay để giảm cân nhanh chóng

Xem thêm >>> Bánh tráng nướng bao nhiêu calo

Những đối tượng nên tránh ăn bún đậu mắm tôm

Sau khi đã biết bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo, những người đang thực hiện chế độ giảm cân có thể sử dụng món ăn này. Thế nhưng để đảm bảo cho sức khỏe, một số đối tượng sau đây nên tránh ăn bún đậu mắm tôm.

  • Người bị bệnh về đường tiêu hóa: Đau dạ dày, đau tá tràng khi ăn bún đậu sẽ gặp tình trạng đầy hơi, khó tiêu do tinh bột gạo trong bún không dễ tiêu hóa.
  • Người bị ốm, sốt: Bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo không ảnh hưởng đến người bị ốm, sốt nhưng các thành phần của món ăn này khó tiêu hóa, không phù hợp với cơ thể người ốm. Thay vào đó người ốm nên ăn cháo để dễ tiêu hóa và không tốn sức nhai.
  • Trẻ em và phụ nữ sau sinh: Ăn bún đậu mắm tôm có thể gây lạnh bụng, không phù hợp với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm.

Như vậy, Gia dụng Việt đã giải đáp cho các bạn bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo và ăn bún đậu mắm tôm có béo không. Nếu cảm thấy nhàm chán với thực đơn ăn uống hàng ngày của mình, hãy thay đổi khẩu vị bằng món bún đậu mắm tôm này nhé.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

6 loại trứng tốt cho sức khỏe

Trứng là thực phẩm rất quen thuộc với con người, có sẵn, dễ chế biến…

1 giờ ago

Sữa đậu nành Fami có tốt không? Uống nhiều có bị vô sinh không?

Sữa đậu nành Fami là sản phẩm sữa hạt được yêu thích và sử dụng…

7 giờ ago

10 loài cá lớn nhất thế giới

10. Cá nạng hải rạn san hôCá nạng hải rạn san hô (Manta alfredi) là…

14 giờ ago

Giải đáp: Bà bầu ăn hến được không?

Khi mang thai, chế độ ăn uống là vấn đề được mẹ bầu quan tâm…

19 giờ ago

Bột mì số 8 là gì? Bột mì số 8 làm bánh gì?

Với học viên bếp bánh buổi đầu, khi tiếp xúc nguyên liệu làm bánh -…

1 ngày ago

Top những món ăn ngon và nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan

Được mệnh danh “xứ sở chùa Vàng”, không chỉ có chùa chiền mà văn hóa…

1 ngày ago