Kim chi Hàn Quốc ăn chay được không?

Kim chi cải thảo từ lâu đã là món ngon quen thuộc trong bữa ăn của người Việt. Kim chi có vị cay nồng, chua chua rất bắt vị, kết hợp cùng món ăn nào cũng hợp lý đến lạ thường.

Kim chi Hàn Quốc ăn chay được không?

Vì kim chi hoàn toàn làm từ rau củ nên nhiều người vẫn thường tự hỏi liệu kim chi Hàn Quốc ăn chay được không với mong muốn làm đa dạng hơn thực đơn bữa ăn chay của mình. Cùng Oma Kimchi tìm hiểu nhé!

1. Kim chi Hàn Quốc ăn chay được không?

Câu trả lời, đáng tiếc là không! Kim chi Hàn Quốc không có nguồn nguyên liệu đạm nhưng kim chi vẫn chứa nước mắm – làm từ cá. Vì vậy, kim chi thực sự không thích hợp dùng để ăn chay theo quan niệm Phật Giáo. Ngoài ra, những người tu hành cũng không ăn được kim chi vì kim chi chứa tỏi và hành lá – hai nguyên liệu có mùi nồng, nằm trong danh sách món ăn mà người xuất gia phải kiêng.

Ăn chay theo quan niệm Phật Giáo có những quy tắc khắt khe

Kim chi Hàn Quốc ăn chay được không? Bạn đã có câu trả lời rồi đó. Nếu chỉ kiêng thịt đơn thuần, kim chi là lựa chọn hoàn hảo. Nhưng nếu ăn chay ngày rằm theo quan niệm nhà Phật, bạn không nên chọn kim chi.

2. Người Hàn có kiêng kim chi khi ăn chay không?

Với tình yêu cuồng nhiệt dành cho món kim chi, người Hàn hẳn không thể chịu nổi một ngày không ăn kim chi. Vì vậy, họ vẫn có món kim chi thuần chay tên là Nabak kimchi.

Nabak là một trong những loại kim chi độc đáo nhất xứ Hàn và là món kim chi thuần chay vì hoàn toàn không dùng nước mắm. Nguyên liệu làm Nabak kim chi là các loại rau củ như: củ cải, cà rốt, măng, ớt xanh… thậm chí là táo và lê nếu bạn muốn Kimchi có thêm vị thanh ngọt.

Nabak kimchi là loại kim chi thuần chay do không có nước mắm

Về hình thức, Nabak kimchi có nhiều màu sắc từ nhiều loại rau củ quả khác nhau chứ không đơn thuần là màu đỏ của ớt. Các nguyên liệu dùng để muối Nabak kimchi thường được thái mỏng vừa ăn hoặc tỉa hoa rất tinh tế.

Vì là món kim chi ăn chay nên vị Nabak kimchi cũng rất thanh nhẹ! Kim chi sử dụng rất ít bột ớt khi muối. Khi ăn, thực khách chỉ cảm nhận được vị ớt thoang thoảng chứ không có vị cay nồng. Nabak kim chi thường được trữ trong hũ thủy tinh, lên men trong 2 – 3 ngày.

Nabak kimchi có cách làm rất giống với món dưa góp Việt Nam

Điều thú vị nhất là cách làm và hình thức của Nabak kim chi khá giống món dưa góp đến từ Việt Nam.

Kết,

Bạn đã có câu trả lời cho việc kim chi Hàn Quốc ăn chay được không rồi. Tuy không thể thêm vào thực đơn ngày rằm nhưng bạn nên thưởng thức kim chi trong mỗi bữa ăn thường nhật với lượng vừa đủ để bổ sung vitamin và chất xơ cho cơ thể nhé! Ngoài ra, nếu tình yêu bạn của bạn dành cho kim chi cũng lớn như của người Hàn, bạn có thể thay đổi công thức để muối kim chi chay cho mình. Chỉ cần thay nước mắm mặn bằng nước mắm chay là có ngay món ngon đổi vị trong ngày rằm.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0931.791.070 để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Đường trong mạch nha là gì?

Sản phẩm Mạch nha chuẩn có hai thành phần chính đó là Gạo hoặc Nếp…

4 giờ ago

Lợi ích tuyệt vời của đậu đỏ

1. Giảm cân Hạt đậu đỏ rất có ích cho những ai đang muốn giảm…

10 giờ ago

Bí quyết để có món mì Spaghetti ngon đúng điệu

Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực phương Tây thì không thể bỏ qua…

17 giờ ago

10 tác dụng của giấm táo cho sức khỏe mà bạn chưa biết

Ngoài ra, giấm táo nguyên chất được cho là có lợi cho hệ thống bạch…

23 giờ ago

Từ xa xưa tỏi ngâm mật ong đã được sử dụng trong điều trị các…

1 ngày ago

Collagen là gì? Có phải là ‘thần dược’ cho sức khỏe và làn da?

Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vai…

1 ngày ago