Thịt heo quay có bao nhiêu calo? Cách ăn thịt heo không tăng cân

Heo quay là món ăn phổ biến thường được dùng trong các bữa tiệc cũng như trong các bữa cơm gia đình. Nhưng nhiều người cho rằng thịt heo quay rất nhiều calo hoặc nhiều mỡ không tốt cho sức khoẻ. Nếu bạn muốn biết món ăn này có béo không và bao nhiều calo hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây.

Thịt heo quay có bao nhiêu calo?

Thịt heo cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất đạm, chất béo, vitamin và muối khoáng. Trong 100g thịt heo có các thành phần dinh dưỡng sau:

  • Thịt ba rọi chứa: 16.5 g protein, 285mg kali, 55mg natri, 21.5g chất béo, 9mg canxi, 178mg phốt pho, 1.5 mg sắt, 1.91mg kẽm, 10μg vitamin.
  • Thịt lợn nạc chứa: 19g protein, 7g chất béo, 341mg kali, 76mg natri, 7mg canxi, 190mg phốt pho, 1.5mg sắt, 2.5mg kẽm, 2μg vitamin A.
  • Thịt lợn mỡ: 14.5g protein, 37.3g chất béo, 8mg canxi, 156mg phốt pho, 0.4mg sắt, 1.59mg kẽm, 318mg kali, 42mg natri, 2μg vitamin A.

Theo đó, hàm lượng calo khác nhau tùy thuộc từng loại thịt heo. Thông thường mọi người chọn món thịt ba rọi để chiên giòn. Vì món ăn này được tẩm ướp nhiều loại gia vị nên hàm lượng calo trong món ăn này khá cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g thịt heo quay chứa khoảng 256 calo. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng hay giảm cân thì cần tính toán lượng calo nạp vào cơ thể để tiêu thụ.

Ăn thịt heo quay có béo không?

Theo tính toán của các chuyên gia dinh dưỡng, một bữa ăn của người trưởng thành cần 600 – 700 calo. Do đó, nếu bạn ăn khoảng 100 – 200g thịt heo quay thì không gây tăng cân. Tuy nhiên, ăn 400 – 500g thịt heo quay mỗi bữa có thể dẫn đến tăng cân không kiểm soát.

Đặc biệt nếu ăn thịt heo quay với nhiều cơm trắng và đồ ăn kèm sẽ làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể rất nhiều. Vì vậy, nếu không muốn tăng cân, bạn cần tính toán lượng thức ăn mà cơ thể nạp vào mỗi ngày từ đó biết nên ăn thịt heo quay bao nhiêu là phù hợp.

Cho dù bạn có nhu cầu giảm cân hay không, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên hạn chế ăn thịt lợn hay ăn với lượng phù hợp. Tuy nhiên, không phải ăn thịt heo sẽ dẫn đến tăng cân hay béo phì, vì các phần khác nhau của thịt heo chứa lượng chất béo khác nhau. Nếu bạn biết cách chọn thịt heo phù hợp và ăn đúng cách còn giúp bạn săn chắc cơ bắp. Nhưng không nên ăn thịt lợn quá thường xuyên hoặc quá nhiều trong một bữa hay một tuần. Nếu nạp vào cơ thể nhiều món ăn từ thịt lợn thì cơ thể không hấp thụ hết chất dinh dưỡng, dạ dày, gan và thận sẽ bị quá tải. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và làm tăng nguy cơ mỡ máu, gan nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch,…

Cách ăn thịt heo không làm tăng cân

Thực tế, ăn thịt heo gây tăng cân khi bạn ăn quá nhiều mỗi ngày. Bạn có thể tăng cơ giảm cân bằng thịt heo bằng cách chọn ăn thịt heo nạc vì phần thịt nạc có nhiều đạm, ít béo nên giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Thông thường, nhiều người thường dùng thịt heo nạc để ăn kiêng, giảm cân.

Ngoài ra, để giảm cân từ thịt heo, bạn không nên chế biến loại thực phẩm này bằng cách chiên, xào. Thay vào đó nên luộc và ăn với các loại rau củ, hạn chế ăn với cơm trắng. Ngoài ra, không sử dụng thịt heo hoặc xúc xích đóng hộp. Trung bình mỗi tuần bạn nên ăn 300 – 500g thịt heo và ăn 100 – 150g thịt heo mỗi tuần 2 lần.

Cách làm thịt heo quay giòn tan

Vừa rồi, chúng ta đã biết những lợi ích về thịt heo quay, cách dùng món ăn này để không gây tăng cân. Vậy bạn đã biết cách làm món ăn này chưa? Nếu chưa, cùng Long Châu khám phá ngay đưới dây nhé!

Cách làm thịt heo quay bằng lò nướng

Nguyên liệu:

  • 1kg thịt ba chỉ heo.
  • Hành tím, tỏi, sả băm nhỏ.
  • Gia vị: Muối, rượu, đường, giấm, tiêu xay, ngũ vị hương.

Cách làm:

  • Thịt ba chỉ sau khi mua về được rửa sạch và chần qua nước sôi để loại bỏ tạp chất.
  • Cắt thịt thành dải theo chiều dài của miếng thịt. Với 1kg thịt heo bạn có thể cắt thành 4 – 5 lát.
  • Làm hỗn hợp da giòn: Cho 1/2 thìa muỗng cà phê muối và 2 muỗng giấm vào chén trộn đều, thoa hỗn hợp lên da heo.
  • Làm gia vị ướp thịt: Nửa muỗng cà phê đường, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng ngũ vị hương, 1 muỗng rượu trắng trộn đều và thoa đều lên thịt heo. Ướp thịt trong vòng 3 – 4 tiếng để thịt ngấm đều gia vị.
  • Đặt thịt đã ướp lên khay nướng và cho vào lò nướng. Nướng thịt ở 200 độ C trong 20 phút, 20 phút sau lấy thịt ra và thoa hỗn hợp gia vị thêm lần nữa. Lật thịt lại và nướng trong lò ở 200 độ trong 20 phút nữa.
  • Khi nướng, bạn có thể để một ly nước sạch vào khay nướng để thịt không bị khô.
  • Sau 20 phút, lấy thịt ra, cắt miếng vừa ăn.

Cách làm thịt heo quay bằng chảo

Nguyên liệu:

  • 500g thịt ba chỉ heo.
  • 2 củ hành khô.
  • 1 củ tỏi.
  • Gia vị: Tiêu, giấm, muối, đường, bột ngọt, ngũ vị hương, rượu trắng.

Cách làm:

  • Thịt heo khi mua về bạn đem rửa với muối rồi rửa lại bằng nước sạch. Chần sơ thịt qua nước để loại bỏ tạp chất.
  • Chuẩn bị nước sốt ướp thịt heo: Cho 1/2 muỗng rượu trắng, 1 muỗng đường, 1 muỗng tiêu, 1 muỗng ngũ vị hương vào tô.
  • Để làm thịt heo quay giòn cần ướp thịt và để khô phần da. Dùng tăm chọc các lỗ trên da heo, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và ướp trong tủ lạnh khoảng 8 tiếng.
  • Sau 8 tiếng, lấy thịt ra khỏi tủ lạnh. Thoa một lớp nước cốt chanh trên bề mặt da, để ráo nước và chuẩn bị chiên.
  • Làm nóng chảo mới cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho thịt vào chiên. Để da giòn thì nên chiên da trước. Để hạn chế bắn dầu bạn có thể đậy nắp lại. Thỉnh thoảng mở nắp và lật thịt. Tắt bếp khi thấy thịt săn lại.
  • Vớt thịt ra để ráo dầu, cắt thịt heo quay thành từng miếng vừa ăn.

Thông qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết lượng calo trong 100g thịt heo, cách ăn vừa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà không gây tăng cân và cách chế biến thịt heo quay giòn tan. Ngoài việc ăn uống khoa học thì tập thể dục cũng là cách giúp rèn luyện sức khỏe và hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhân sâm là một trong những vị thuốc hồi phục sức khỏe

Chuyển hóa: Nhân sâm có tác dụng hạ đường huyết, có thể dùng phối hợp…

5 giờ ago

Giá măng cụt hôm nay bao nhiêu?

Măng cụt là loại trái cây rất ngon được nhiều người yêu thích. Hôm nay…

11 giờ ago

Cách gọi tên trong hoàng tộc

* Thời phong kiến, các thứ bậc trong hoàng tộc được gọi tên như thế…

17 giờ ago

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? – – Nấu Cỗ 29

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? Gia đình bạn sắp có tiệc đãi…

23 giờ ago

Nên ăn gì vào buổi sáng để có một ngày dài tràn đầy năng lượng?

Nên ăn gì vào buổi sáng để hỗ trợ tốt cho sức khỏe?Sau một đêm…

1 ngày ago

Một bát cơm bao nhiêu calo? Cách ăn cơm không béo

Rất nhiều người đã cắt giảm lượng cơm trắng trong khi thực hiện quá trình…

1 ngày ago