Đậu trắng rất tốt cho sức khỏe và mang lại nhiều lợi ích khác nhau bởi hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú. Dưới đây là một số của đậu trắng đối với sức khỏe:

  • Bổ sung protein cho cơ thể

Đậu trắng là một nguồn protein dồi dào. Khi kết hợp với chế độ tập luyện hợp lý và chế độ ăn uống bổ dưỡng, chúng có thể thúc đẩy khối lượng cơ bắp khỏe mạnh.

Các axit amin, là thành phần cấu tạo của protein, đóng vai trò chính trong nhiều quá trình của cơ thể, bao gồm xây dựng cơ bắp, vận chuyển chất dinh dưỡng và sản xuất hormone.

Viện Y học cho biết, có mối liên kết giữa việc tiêu thụ một lượng protein hàng ngày ít nhất là 0,36 gam mỗi pound (0,8 gam mỗi kg) với khối lượng cơ bắp khỏe mạnh. Điều đó tương đương với 54 gram protein cho một người nặng 150 pounds (68 kg).

Các loại đậu, bao gồm cả đậu trắng, có thể được coi như là một trong những nguồn protein chính cho những người theo chế độ ăn kiêng hoặc ăn chay.

Tuy nhiên, đậu trắng không phải là một nguồn protein hoàn chỉnh, có nghĩa là chúng không chứa tất cả chín axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn cần. Do đó, cần bổ sung đậu trắng cùng với các loại ngũ cốc như gạo, lúa mạch, ngô và lúa mì trong các khẩu phần ăn nhằm mục đích cung cấp các axit amin thiết yếu khác. Sự kết hợp của các loại đậu và ngũ cốc, chẳng hạn như đậu và gạo, thường được gọi là protein bổ sung.

  • Cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào

Theo Viện y học, cần tiêu thụ hàm lượng chất xơ ít nhất là 25 gram mỗi ngày đối với phụ nữ và 38 gram mỗi ngày đối với nam giới. Do đó, một cốc đậu trắng (170 gram) – chứa tới 11 gram chất xơ – chứa gần một nửa nhu cầu hàng ngày đối với phụ nữ và khoảng một phần ba đối với nam giới.

Chế độ ăn nhiều chất xơ có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa và có thể giúp thúc đẩy sự đều đặn của ruột bằng cách tăng khối lượng phân và giảm thời gian giữa các lần đi tiêu.

Ngoài ra, đậu có tinh bột kháng cao, được lên men trong ruột già để tạo ra các hợp chất có lợi được gọi là axit béo chuỗi ngắn (SCFA). Đổi lại, SCFA cung cấp cho các tế bào ruột kết và đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa carbs, chất béo, năng lượng và một số vitamin.

Cuối cùng, chế độ ăn nhiều chất xơ có thể tăng cường sức khỏe của tim mạch bằng cách giảm cholesterol LDL (có hại).

  • Hỗ trợ giảm cân

Đậu trắng có mật độ dinh dưỡng cao và lượng calo khá thấp. Kết hợp với hàm lượng chất xơ và protein cao, các thuộc tính này có thể thúc đẩy trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Những loại thực phẩm giàu chất xơ và protein đã được chứng minh là thúc đẩy cảm giác no, khiến bạn tiêu thụ ít thức ăn hơn.

Ngoài ra, thực phẩm giàu protein có liên quan đến việc giảm mức ghrelin , một loại hormone gây ra cảm giác đói. Về lâu dài, ăn thực phẩm giàu protein có thể tự nhiên khiến bạn tiêu thụ ít calo hơn. Nghiên cứu dài hạn cho thấy những người ăn đậu thường xuyên có nguy cơ béo phì thấp hơn 22% và lượng mỡ bụng dư thừa ít hơn 23% so với những người không ăn chúng.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng cho thấy, đậu trắng đem đến một số lợi ích sức khỏe khác, bao gồm:

  • Chống lại bệnh tiểu đường type 2
  • Cải thiện, kiểm soát đường huyết và lipid cho người mắc bệnh tiểu đường
  • Hạ huyết áp và cholesterol
admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Bột mì số 8 là gì? Bột mì số 8 làm bánh gì?

Với học viên bếp bánh buổi đầu, khi tiếp xúc nguyên liệu làm bánh -…

5 giờ ago

Top những món ăn ngon và nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan

Được mệnh danh “xứ sở chùa Vàng”, không chỉ có chùa chiền mà văn hóa…

10 giờ ago

Đường trong mạch nha là gì?

Sản phẩm Mạch nha chuẩn có hai thành phần chính đó là Gạo hoặc Nếp…

16 giờ ago

Lợi ích tuyệt vời của đậu đỏ

1. Giảm cân Hạt đậu đỏ rất có ích cho những ai đang muốn giảm…

22 giờ ago

Bí quyết để có món mì Spaghetti ngon đúng điệu

Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực phương Tây thì không thể bỏ qua…

1 ngày ago

10 tác dụng của giấm táo cho sức khỏe mà bạn chưa biết

Ngoài ra, giấm táo nguyên chất được cho là có lợi cho hệ thống bạch…

1 ngày ago