Cách đánh cảm bằng chanh thế nào cho đúng và hiệu quả bạn nên biết

Trong số rất nhiều cách đánh cảm thì cách đánh cảm bằng chanh khá đơn giản đây và được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, cách đánh cảm bằng chanh có tốt không và thực hiện như thế nào? Qua những chia sẻ sau chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách làm này.

Cách đánh cảm bằng chanh đúng và hiệu quả

Chanh là một trong những loại quả giàu Vitamin C có tác dụng trong tăng sức đề kháng cho cơ thể. Cách đánh cảm bằng chanh là cách đánh gió giúp lưu thông máu một cách hiệu quả và an toàn. Chanh là loại quả khá đơn giản và dễ kiếm trong nhiều gia đình. Để thực hiện cách đánh cảm bằng chanh là các bạn cần chuẩn bị

Nguyên liệu: Một quả chanh rửa sạch, khăn sạch.

Thực hiện: Các bạn nên hơ trái chanh lên lửa hoặc nướng chanh cho vừa nóng phần vỏ sau đó cho trái chanh vừa nướng vào chiếc khăn mỏng.

Người bệnh nằm thoải mái và đánh cảm bằng chanh dọc theo chiều cơ thể. Cần đánh cảm bằng chanh dọc theo cơ thể đánh từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới. Thực hiện đánh cảm bằng chanh cần thực từ 5 – 10 phút nếu quả chanh hết nóng các bạn có thể thay bằng quả chanh mới được nướng nóng. Việc dùng chanh nóng đánh cảm sẽ giúp máu huyết lưu thông và giải cảm một cách hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi đánh cảm bằng chanh

Tránh đánh cảm mạnh tay

Không đánh cảm quá lâu hay dùng lực quá mạnh khiến da bị bỏng hay trầy xước. Dụng cụ đánh gió cần cầm nghiêng xuất huyết. Không nên để người đánh gió ra ngoài để giúp tránh gió và bị cảm trở lại.

Vị trí đánh cảm

Thực hiện đánh cảm dọc hai bên cổ gáy, từ cổ xuống đến vai, kín hết diện vai, dọc hai bên mạn sườn, kín hết lưng, không được đánh ở giữa cột sống lưng. Đánh hai bên cột sống lưng.

Kỹ thuật thực hiện đánh gió

Khi đánh cảm bằng chanh nên chọn nơi kín gió, cho người bệnh nằm thoải mái, toàn thân thư giãn. Khi cạo dùng lực vừa phải miết theo chiều dọc cơ thể. Vùng lưng có thể dùng lực mạnh hơn một chút lần lượt sang vùng khác. Thường mỗi vùng trên có thể đánh từ 3 – 5 phút da sẽ ửng đỏ.

Những trường hợp nào không nên đánh gió

Không đánh cảm cạo gió cho trẻ em: Trẻ em chỉ nên xoa dầu không nên đánh cảm cạo gió vì da trẻ còn khá mỏng sẽ gây tổn thương cho trẻ.

Không đánh gió khi cảm nhiệt: Cơ thể của người cảm phong nhiệt độ rất cao, nếu cạo gió trong trường hợp này sẽ khiến cho huyết áp tăng cao dẫn đến nguy cơ bị xung huyết, đau đầu, chảy nước mũi, ớn rét. Người bị cảm phong nhiệt thường có biểu hiện đau họng, miệng khô, sốt nóng, ra mồ hôi, tiểu vàng.

Người bị tim mạch, cao huyết áp không nên cạo gió: Người mắc bệnh tim mạch hay tiền sử bệnh tim không nên cạo gió. Vì những động tác cạo gió có thể gây kích ứng và làm bùng phát trở lại những cơn đau tim rất nguy hiểm. Cạo gió không nên thực hiện với người cao huyết áp vì nó có thể gây giãn mạch và gây tình trạng thiếu máu não nặng hơn.

Không nên cạo gió cho phụ nữ có thai: Việc phụ nữ có thai nếu đánh cảm sẽ gây ra những ảnh hưởng tác động tới thai nhi vì những động tác này gây kích ứng mạnh đến thai nhi.

Không đánh gió cho người bệnh máu không đông: Việc thực hiện cạo đánh gió làm vỡ mao mạch dưới da nên rất nguy hiểm với những người mắc bệnh máu không đông.

Bài thuốc chữa bệnh bằng chanh

Ngoài cách đánh cảm bằng chanh thì có những bài thuốc chữa bệnh bằng chanh mà các bạn có thể tham khảo sau đây.

Chữa ho viêm họng: Chanh tươi hai quả 50g, củ cải trắng 100g, cà rốt 100g. Cho ba nguyên liệu trên ép lấy nước hòa với một muỗng mật ong uống mỗi ngày, ngày ba lần uống liên tục trong ba ngày sẽ giúp trị viêm họng hiệu quả.

Chữa bệnh mỡ máu: Chanh tươi 3 quả khoảng 50g thái thành miếng, nấm hương 50g, mật ong 50m và rượu trắng 150ml. Các nguyên liệu nên ngâm trong một tháng sau đó chắt lấy nước uống mỗi lần 10ml, uống ngày hai lần.

Chữa nôn ở phụ nữ mang thai: Dùng chanh tươi 10 quả gọt vỏ bỏ hạt thái thành lát mỏng cho vào nồi bằng gốm, đổ vào 100g đường trắng trộn đều ướp khoảng 4 tiếng đem đun nhỏ lửa cho tới khi cạn nước để nguội bỏ vào lọ thủy tinh dùng dần, khi phụ nữ mang thai bị nôn lấy 1 – 2 thìa cà phê để ăn sẽ hết cảm giác buồn nôn.

Làm đẹp da mặt: Chanh thái lát mỏng nguyên cả vỏ, xát lên da mặt để trong 2 – 3 phút sau đó rửa sạch bằng nước sạch. Cách làm đẹp với chanh này sẽ giúp da sáng hơn sạch tàn nhan, tẩy tế bào chết. Nhưng với làn làn nhạy cảm không nên thực hiện cách làm này.

Chanh là loại quả có nhiều tác dụng và có thể chữa bệnh mà các bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, việc sử dụng cần đúng cách và đảm bảo an toàn không nên quá lạm dụng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách đánh cảm bằng chanh sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin cần thiết và hữu ích.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Bà bầu ăn măng cụt được không?

Nhiều người thường quan niệm rằng có bầu không nên ăn măng cụt vì sẽ…

5 giờ ago

44 công dụng kỳ diệu của Muối trong đời sống hàng ngày mà bạn không thể bỏ lỡ

I. CHĂM SÓC NHÀ CỬA: 1. Đuổi kiến: Rắc muối ở cửa ra vào, ngách…

12 giờ ago

Đầu số 0122 của MobiFone chuyển về đầu 10 số nào?

Sắp tới từ ngày 15/9/2018 sẽ diễn ra đợt chuyển đổi thuê bao di động…

18 giờ ago

Sâm Ô Linh

Sâm ô linh hay còn được gọi là nấm ô linh, là 1 trong những…

23 giờ ago

Cách Làm Bánh Tiêu Ngon Thay Đổi Khẩu Vị Cho Cả Nhà Vào Bữa Xế

Bánh tiêu nóng thổi, thơm phức là lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều người…

1 ngày ago

Top 14 thương hiệu phở ăn liền được ưa chuộng nhất Việt Nam

Phở ăn liền từ lâu đã trở thành một trong những thực phẩm ăn nhanh…

1 ngày ago