Nước Chấm

Cách pha Nước Chấm

Nước chấm là một loại nước sốt phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Đây là một phần không thể thiếu của các món ăn truyền thống như gỏi cuốn, bánh xèo, bún chả, nem rán, nước chấm ốc luộc hay nhiều món khác. Chuyên mục “Nước Chấm” sẽ bao gồm công thức pha nước chấm ăn kèm các món ăn và pha chế sốt ướp các món nướng, hấp…

Cách pha nước chấm mới nhất


Nước chấm đơn giản cho các món luộc của người Việt Nam phổ biến là nước mắm, kết hợp thêm chanh, hỏi tỏi ớt, hạt tiêu để làm hương vị thêm đa dạng. Ngoài ra loại nước chấm nem chua ngọt phổ biến được làm từ nước mắm, đường, tỏi, ớt và nước cốt chanh. Các thành phần này được pha trộn với nhau để tạo ra một hương vị đặc biệt, chua ngọt và cay nhẹ. Mỗi gia đình và nhà hàng có thể có công thức riêng để tạo ra nước chấm của riêng mình, tạo nên sự đa dạng và phong phú cho món ăn Việt.

Nước chấm có tác dụng làm tăng hương vị và giúp cân bằng hương vị của món ăn. Đặc biệt, khi kết hợp với các loại rau sống như rau thơm, rau xà lách và rau diếp cá, nước chấm càng trở nên thơm ngon và tăng thêm độ tươi mát của món ăn.

Nước chấm hay sốt ướp là một phần không thể thiếu của ẩm thực Việt Nam, tạo nên sự đặc trưng và độc đáo của các món ăn Việt.