Rượu ớt thần dược điều trị viêm khớp

Từ xa xưa, việc làm ấm cơ thể để trị bệnh không còn xa lạ nữa, rượu ớt được vị như thần dược khắc tinh của bệnh viêm khớp, người ta đã biết kéo dài tuổi thọ từ rượu ớt và Ớt ngâm rượu được xem là bài thuốc giúp phòng và trị nhiều loại bệnh, đặc biệt nhất là bệnh hay gặp mang tên Viêm Khớp.

Rượu ớt có công dụng gì?

Phòng ngừa ung thư:

Ớt khi được ngâm rượu sẽ sinh ra nhiều capsaicin – một hợp chất đặc biệt có khả năng chống lại tế bào ung thư, giúp phòng tránh bệnh ung thư dạ dày và tuyến tiền liệt.

Chỉ cần kết hợp thực đơn ăn uống hàng ngày với một tí dung dịch ớt ngâm rượu để sử dung được xem là giải pháp giúp hỗ trợ điều trị và phòng tránh chứng ung thư dạ dày, tuyến tiền liệt rất hữu hiệu.

Giảm đau nhanh chóng:

Rượu ớt có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, điều trị sưng viêm, giảm đau nhức hiệu quả. Chất capsaicin trong rượu ớt có khả năng kích thích não bộ sản sinh ra endorphin – một loại morphin nội sinh có đặc tính như thuốc giảm đau.

Đối với những bệnh nhân bị viêm khớp mạn tính, mỗi ngày uống một thìa (cà phê) rượu ớt sẽ giúp giảm đau nhức nhanh chóng.

Chữa rụng tóc:

Đây là bài thuốc dân gian điều trị rụng tóc được ông bà sử dụng từ xa xưa. Để có được kết quả mỹ mãn, không cần phải suốt ngày lo lắng khả năng 1 tháng tóc dài bao nhiêu.

Tốt cho hệ tim mạch:

Theo các chuyên gia y tế, ớt ngâm rượu có chứa những dưỡng chất đặc biệt giúp bảo vệ hệ tim mạch, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng cường chức năng cho tim và ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Phòng ngừa tiểu đường, giúp giảm cân:

Theo các nghiên cứu tại Úc, những dưỡng chất có trong ớt sẽ giúp phòng và điều trị bệnh tiểu đường vô cùng hiệu quả. Vị cay của ớt giúp cơ thể kiểm soát được hàm lượng insulin trong máu, đồng thời giúp người bệnh giảm được 60% lượng đường trong cơ thể, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Chỉ cần uống mỗi ngày 1 thìa cafe rượu ớt pha với nước ấm sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Tăng cường sức đề kháng:

Hàm lượng cao vitamin C dồi dào có trong ớt không hề thua kém những loại quả như cam, quýt… Trong những ngày trời lạnh, chúng ta chỉ cần uống 1 thìa cafe rượu ớt sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, phòng tránh những căn bệnh thông thường như cảm ho, nghẹt mũi, sổ mũi…

Ớt tươi nhiều vitamin C hơn cam, giàu khoáng chất, giúp tăng sức đề kháng, thanh lọc cơ thể và đặc biệt ngừa ung thư…

Rượu ớt còn là thần dược điều trị viêm khớp

Theo Natural News, thấp khớp là tình trạng do rối loạn tự miễn mà cơ thể tự tấn công làm viêm quá mức các khớp.

Bệnh thấp khớp tấn công niêm mạc khớp và gây sưng đau làm dày lớp này lên. Từ đó dẫn đến biến dạng khớp, xói mòn xương và khó khăn trong việc đi lại.

Mặc dù có nhiều tiến bộ y học nhưng vẫn chưa có cách nào trị thấp khớp hiệu quả.

Các phương pháp hiện đại gây ra nhiều tác dụng phụ như các vấn đề về tim, tổn thương thận, loãng xương, tăng cân và tiểu đường.

Tuy nhiên, thực phẩm giảm viêm có thể mang lại hiệu quả mà không gây tác dụng phụ nào.

Trong một nghiên cứu vừa mới đây, được công bố trên Tạp chí về thuốc Phytopharmacology, các nhà nghiên cứu từ Đại học Y khoa Quốc gia Odessa (Ukraine), đã phát hiện rượu ớt có thể điều trị viêm khớp rất hiệu quả mà không gây tác dụng phụ, theo Natural News.

Để xác định mức độ hiệu quả của ớt đối với bệnh thấp khớp, các nhà nghiên cứu đã sử dụng mô hình chuột thí nghiệm trong ống nghiệm.

Họ gây viêm khớp cho chuột đực non. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã đánh giá hiệu quả của chiết xuất rượu ớt, bằng cách đo lường sự thay đổi các thông số của tình trạng viêm, sự thay đổi của lượng bạch cầu, nồng độ của một loại protein và enzym trong huyết thanh liên quan đến viêm khớp.

Kết quả đã phát hiện ra rằng, chiết xuất rượu ớt giúp giảm viêm ở chuột bị thấp khớp. Chiết xuất ớt cũng làm giảm từ 50-60% mức độ sưng đau.

Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng ớt là một loại thuốc hiệu quả cho bệnh thấp khớp, phong thấp, theo Natural News.

Ngoài ra, kết hợp những thực phẩm sau vào chế độ ăn uống cũng có thể giúp giảm viêm, theo US News.

Ngoài việc uống rượu ớt, bạn cũng có thể sử dụng rượu Bà Tư Châu sau bữa ăn để phòng ngừa các bệnh mãn tính về xương khớp.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

5 giờ ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

11 giờ ago

Mách mẹ 8 cách làm ngũ cốc giảm cân tại nhà đơn giản nhất

Dùng ngũ cốc yến mạch là phương pháp giảm cân sau sinh lành mạnh và…

17 giờ ago

Đặc sản miền Bắc – Top 25 món ngon hấp dẫn lạ miệng nức tiếng

5.7K Miền Bắc không chỉ được biết đến qua những danh lam thắng cảnh mà…

22 giờ ago

[Cập nhật 7/2022] Giá gà ta hôm nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Việc tìm hiểu và cập nhập giá gà ta hôm nay không chỉ giúp bạn…

1 ngày ago

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

1 ngày ago