Cơm rang chứa bao nhiêu calo? Ăn cơm rang có dễ bị béo không?

“Cơm rang chứa bao nhiêu calo? Ăn cơm rang có béo không?” là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Chính vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, NEWSUN sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc đó, cùng theo dõi để có câu trả lời bạn nhé!

(Cơm rang là món ăn được rất nhiều người yêu thích)

Giải đáp thắc mắc: Cơm rang chứa bao nhiêu calo?

Để biết trong cơm rang chứa bao nhiêu calo, trước tiên ta cần xem xét thành phần của món ăn này. Ngoài ra, tùy thuộc vào lượng nhiều/ít của món ăn, mỗi khẩu phần cơm rang cũng sẽ chứa lượng calo không giống nhau. Bài viết sau đây sẽ tính lượng calo có trong 1 phần cơm rang thông thường, tương đương với khoảng 100g gạo.

  • Lượng calo có trong 1 bát cơm trắng

Mỗi loại gạo sẽ chứa lượng dưỡng chất không giống nhau, tuy nhiên, trung bình 1 bát cơm trắng sẽ chứa khoảng 130kcal.

(Cơm rang chứa bao nhiều calo?)

  • Lượng calo trong cơm rang thập cẩm

Một bát cơm rang thập cẩm với tỷ lệ 70% cơm, 30% thức ăn, trong đó thành phần thức ăn chủ yếu gồm: thịt gà, cà rốt, đậu Hà Lan, trứng, ngô sẽ chứa khoảng 865kcal.

  • Lượng calo trong cơm rang dưa bò

So với cơm rang thập cẩm, cơm rang dưa bò chứa lượng calo nhỉnh hơn do thịt bò có nhiều dưỡng chất. Thông thường, 1 bát cơm rang dưa bò sẽ chứa khoảng 932kcal.

(Lượng calo trong cơm rang dưa bò là bao nhiêu?)

  • Lượng calo chứa trong cơm chiên hải sản

Tùy thuộc vào loại hải sản trong thành phần, món cơm chiên hải sản sẽ chứa lượng calo khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung không nhiều hơn so với cơm rang dưa bò, lượng calo trong cơm rang hải sản nằm ở mức 1000kcal.

Ăn cơm rang có dễ bị béo không?

(Nhiều người thắc mắc ăn cơm rang có béo không)

Trung bình, mỗi ngày một người trưởng thành sẽ cần khoảng 2000kcal để đảm bảo có thể hoạt động hiệu quả, giữ nguyên cân nặng. Điều đó có nghĩa là để không bị béo, mỗi bữa ăn bạn sẽ không được ăn quá 667kcal. Trong khi đó, mỗi phần cơm rang lại chứa nhiều hơn lượng này, khoảng trên 700kcal. Chính vì vậy, nếu thường xuyên ăn cơm rang bạn có thể tăng cân.

(Cần có chế độ ăn uống và vận động hợp lí để giữ vóc dáng)

Tuy nhiên, bên cạnh lượng calo nạp vào cơ thể, cũng cần xét đến cân nặng, tình trạng vận động và số bữa ăn của một người trong ngày. Nếu vận động mạnh hoặc ăn ít vào các bữa còn lại trong ngày, bạn vẫn hoàn toàn đảm bảo không bị tăng cân khi ăn cơm rang. Ngoài ra, hiện nay xuất hiện rất nhiều món cơm rang low carb làm từ gạo lứt hoặc các loại rau củ quả, do đó bạn vẫn có thể thoải mái thưởng thức mà không sợ tăng cân.

(Nhiều người đã chuyển sang ăn cơm rang gạo lứt để tránh tăng cân)

Đến đây có thể nói rằng, để giữ được vóc dáng đẹp bất kỳ ai cũng cần có một chế độ ăn uống và vận động hợp lý. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết, giúp bạn trả lời được câu hỏi “Cơm rang chứa bao nhiêu calo?”.

Hiện nay, NEWSUN có bán các loại máy rang cơm tự động, vì vậy nếu có nhu cầu mở quán cơm rang low carb, cơm rang gạo lứt dành riêng cho những người ăn kiêng, bạn hãy liên hệ với NEWSUN để được chúng tôi tư vấn loại máy phù hợp nhất. Bạn có thể liên hệ bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat dưới góc phải màn hình, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Bí quyết để có món mì Spaghetti ngon đúng điệu

Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực phương Tây thì không thể bỏ qua…

2 giờ ago

10 tác dụng của giấm táo cho sức khỏe mà bạn chưa biết

Ngoài ra, giấm táo nguyên chất được cho là có lợi cho hệ thống bạch…

8 giờ ago

Từ xa xưa tỏi ngâm mật ong đã được sử dụng trong điều trị các…

13 giờ ago

Collagen là gì? Có phải là ‘thần dược’ cho sức khỏe và làn da?

Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vai…

20 giờ ago

Cách nấu cháo tim heo cho bé ăn ngon chóng lớn

Thành phần dinh dưỡng trong cháo tim heo vô cùng đa dạng với Vitamin B6,…

1 ngày ago

Thay mặt kính bếp từ giá bao nhiêu? Địa chỉ thay mặt kính bếp từ uy tín HN & HCM

I. Bếp vỡ, nứt kính thì có còn dùng được hay không? Bếp từ bị…

1 ngày ago