Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cùng đa dạng cách chế biến thơm ngon, trứng gà là thực phẩm quen thuộc trong các chế độ ăn uống lành mạnh. Vậy 1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Lợi ích của trứng gà mang đến cho cơ thể là gì? Bài viết sau của Hoàn Mỹ sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

>> Xem thêm:

  • Khoai lang bao nhiêu calo?
  • Nước dừa bao nhiêu calo?
  • Ức gà bao nhiêu calo?

Lượng calo trong trứng gà

Không ít bạn thắc mắc trứng gà bao nhiêu calo để cân đối cho chế độ ăn uống của mình. Thực tế, lượng calo có trong một quả trứng gà sẽ tùy thuộc vào kích thước và cách chế biến như sau:

Theo kích thước

Hàm lượng calo trong 1 quả trứng gà sẽ phụ thuộc và kích thước to hay nhỏ.

  • Trứng gà nhỏ (38g): 54 calo
  • Trứng gà cỡ vừa (44g): 63 calo
  • Trứng gà cỡ lớn (50g): 72 calo
  • Trứng gà cực lớn (56g): 80 calo
  • Trứng gà có kích thước khổng lồ (63g): 90 calo.
Trứng gà bao nhiêu calo? Tùy theo kích thước của quả trứng mà lượng calo sẽ có sự thay đổi (Nguồn: Internet)

Theo cách chế biến

Bên cạnh kích thước, cách chế biến cũng là yếu tố tác động việc trứng gà bao nhiêu calo. Tùy theo cách sơ chế trứng gà mà lượng calo thu được sẽ có biến đổi như sau:

  • 1 quả trứng gà sống: 72 calo
  • 1 quả trứng gà luộc: 78 calo
  • 1 quả trứng gà chiên: 90 calo
  • 1 quả trứng ốp la: 117 calo.
Cách chế biến cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng calo bên trong (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm:

  • Gà rán bao nhiêu calo?
  • Một quả táo bao nhiêu calo?
  • Nho bao nhiêu calo?

Các thành phần dinh dưỡng bên trong trứng gà

Bên cạnh biết trứng gà bao nhiêu calo, không ít bạn thắc mắc về những thành phần dinh dưỡng có bên trong quả trứng gà.

Protein

Protein là một yếu tố rất quan trọng cho sự tăng trưởng, sức khỏe và sửa chữa cơ thể. Ngoài ra, protein cũng đóng vai trò cần thiết trong việc sản xuất hormone, enzyme và kháng thể. Đối với người trưởng thành, chế độ ăn hợp lý thường khuyến nghị mức tiêu thụ protein là 0,8g protein cho mỗi kilograms trọng lượng cơ thể.

Vậy 1 quả trứng gà bao nhiêu protein? Trung bình, một quả trứng lớn chứa khoảng 6,28g protein, trong đó có 3,6g protein nằm trong lòng trắng trứng.

Chất béo

Trứng gà bao nhiêu calo và chất béo, bạn đã biết chưa? 1 quả trứng gà lớn chứa khoảng một nửa lượng calo với gần 5g chất béo và hơn 1,6g là chất béo bão hòa. Tuy nhiên, chất béo này chủ yếu tập trung nhiều lòng đỏ trứng. Mặc dù lượng chất béo cao nhưng bên trong lòng đỏ lại chứa Omega 3. Axit béo này được đánh giá là dưỡng chất cần thiết có tác dụng giảm viêm trong cơ thể và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, xương khớp.

Lòng đỏ bên trong trứng gà vừa chứa nhiều chất béo, vừa chứa Omega 3 (Nguồn: Internet)

Cholesterol

Lượng cholesterol trung bình trong một quả trứng gà lớn là 186mg. Tuy nhiên, không phải tất cả loại cholesterol nào cũng đều gây hại, vì dưỡng chất này là một thành phần cần thiết cho một số chức năng quan trọng trong cơ thể. Hầu hết mọi người có thể tiêu thụ 1 hoặc 2 quả trứng gà mỗi ngày mà không gặp vấn đề với mức cholesterol.

Nếu bạn có mức cholesterol cao hoặc bị tiểu đường, bạn vẫn có thể ăn trứng với số lượng hợp lý (từ 4 – 6 quả/tuần). Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên tránh thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm khác có nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa hoặc cholesterol. Điều này giúp duy trì cân bằng dinh dưỡng và hạn chế tiềm ẩn các tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Carbohydrate

Trứng gà bao nhiêu Carbohydrate? Chuyên gia dinh dưỡng cho biết bên trong trứng gà chứa rất ít carbohydrate, một quả trứng lớn chỉ chứa 0,36g. Vì thế, bạn thường bắt gặp trứng gà xuất hiện trong chế độ ăn giảm cân lành mạnh.

Lượng Carbohydrate bên trong một quả trứng gà có rất ít, chỉ 0,36g (Nguồn: Internet)

Vitamin

Khi tìm hiểu trứng gà bao nhiêu calo thì không thể bỏ qua nguồn vitamin phong phú bên trong quả trứng bao gồm vitamin B2 (riboflavin) và B12 (cobalamin). Vitamin B12 có vai trò quan trọng trong việc cấu tạo ADN, giữ cho hệ thần kinh và tế bào máu khỏe mạnh, bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa thiếu máu. Ngoài ra, một lượng lớn vitamin A, D, E, folate, biotin và choline cũng có trong lòng đỏ của trứng.

Chất khoáng

Trứng gà cung cấp hàm lượng khoáng chất như selen, canxi, iodine và phospho. Đặc biệt, khoáng chất selen có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do các gốc tự do gây, hạn chế bệnh tim mạch và thậm chí một số loại ung thư.

Nguồn khoáng chất bên trong trứng gà rất dồi dào và tốt cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm:

  • Bí đỏ bao nhiêu calo?
  • 1 ổ bánh mì trứng bao nhiêu calo?
  • 1 chén cơm bao nhiêu calo?

Lợi ích của trứng gà đối với sức khỏe

Sau khi tìm hiểu trứng gà bao nhiêu calo thì hẳn không ít bạn thắc mắc việc ăn trứng gà sẽ mang lại lợi ích gì cho cơ thể. Dưới đây là những tác dụng nổi bật mà bạn không nên bỏ qua:

Bổ sung lượng protein cho cơ thể

Protein là một thành phần quan trọng trong cấu trúc tế bào và hỗ trợ khả năng phục hồi của các cơ và mô trong cơ thể. Với hàm lượng protein dồi dào, trứng gà được xem là một nguồn protein chất lượng dành cho cơ thể. Hơn nữa, protein trong trứng cung cấp tất cả 9 loại axit amin thiết yếu với lượng vừa đủ, có tác dụng hỗ trợ tăng trưởng, phục hồi và duy trì cơ bắp hiệu quả.

Hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả

Trứng gà bao nhiêu calo là câu hỏi của nhiều bạn đang theo chế độ ăn giảm cân. Chính vì hàm lượng calo ít lại giàu protein và dưỡng chất khác, trứng gà giúp hỗ trợ giảm cân, ít tạo cảm giác thèm ăn. Khi tiêu thụ trứng, cơ thể sẽ tăng sản xuất hormone giúp cảm thấy no sau khi ăn, duy trì mức năng lượng cao hơn và tăng cường quá trình trao đổi chất.

Với khả năng hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả, trứng gà thường xuyên xuất hiện trong thực đơn giảm cân (Nguồn: Internet)

Có lợi cho sức khỏe của mắt

Trứng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin A, vitamin E và selen nên có tác dụng hỗ trợ sức khỏe mắt, chức năng võng mạc và ngăn ngừa thoái hóa thị lực khi lớn tuổi. Ngoài ra, trứng gà cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin dồi dào. Các dưỡng chất này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mắt như suy giảm thị lực, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và các vấn đề về khúc xạ như cận thị, viễn thị.

Hỗ trợ sức khỏe tâm thần

Trứng gà bao nhiêu calo và có tác dụng gì? Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết trứng gà có tác dụng hỗ trợ sức khỏe tâm thần. Điều này là do vitamin B2, B12, choline, sắt và tryptophan trong trứng. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cảm giác lo lắng, triệu chứng trầm cảm và hỗ trợ chất lượng giấc ngủ một cách tự nhiên.

Vitamin B2 (riboflavin) và vitamin B12 (cobalamin) cũng có khả năng tăng cường hoạt động của hệ thần kinh và cải thiện tâm trạng. Choline, một loại vitamin B-complex thì có tác dụng tổng hợp neurotransmitter và bảo vệ sức khỏe não.

Hỗ trợ sức khỏe tâm thần là tác dụng đáng kinh ngạc của trứng (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm:

  • Dứa bao nhiêu calo?
  • 1 củ đậu bao nhiêu calo?
  • Yến mạch bao nhiêu calo?

Một tuần nên ăn mấy quả trứng?

Trứng gà có bao nhiêu calo? Nếu có ít calo thì có thể tiêu thụ nhiều trứng gà mỗi tuần không? Hầu hết những người khỏe mạnh có thể ăn đến 7 quả trứng/tuần mà không gây vấn đề gì. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp cho những ai đang tuân theo một chế độ ăn kiêng nhất định.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nếu bạn mắc bệnh tim mạch hoặc có mức cholesterol cao thì hãy hạn chế tiêu thụ trứng, chỉ nên ăn 3-4 quả mỗi tuần.

Ăn trứng gà nhiều có tốt không?

Việc ăn trứng gà nhiều có tốt cho sức khoẻ không sẽ phụ thuộc vào thói quen dùng lòng đỏ hay lòng trắng. Bởi hàm lượng dinh dưỡng trong lòng đỏ nhiều hơn, đặc biệt là cholesterol và axit bão hoà. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên ăn 2 lòng đỏ trứng mỗi ngày và không quá 3 lòng đỏ trứng mỗi tuần. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng mỗi lòng trắng trứng trong thực đơn ăn uống của mình.

Đặc biệt, hãy ăn trứng gà cùng với các loại rau của quả nhiều vitamin C. Điều này sẽ giúp cơ thể nhanh chóng hấp thụ các khoáng chất khác như canxi, sắt hay protein.

Một số lưu ý giúp bạn ăn trứng gà an toàn

Ngoài việc tìm hiểu thông tin trứng gà bao nhiêu calo, thì bạn cũng cần biết rõ những lưu ý khi ăn trứng gà để không ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Hạn chế việc dùng trứng gà sống và trứng quá chín: Trứng gà sống có thể chứa vi khuẩn gây bệnh như salmonella. Trong khi trứng quá chín sẽ khiến hàm lượng chất dinh dưỡng giảm đi và cơ thể hấp thụ không hiệu quả.
  • Bảo quản trứng đúng cách: Bạn cần tránh để trứng luộc qua đêm ở ngoài mà hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh và sử dụng sớm nhất có thể.
  • Không tráng miệng bằng quả hồng sau khi ăn trứng: Hai thực phẩm này có tác động kỵ nhau và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, bạn không nên ăn quả hồng ngay sau ăn trứng.
  • Hạn chế uống sữa và ăn trứng cùng lúc: Việc ăn trứng và uống sữa cùng lúc có thể gây tình trạng khó tiêu, tuỳ vào cơ địa của mỗi người.
  • Không uống trà sau khi ăn trứng: Bởi axit tannic có trong trà có thể phản ứng với protein trong trứng và gây một số vấn đề tiêu hóa như chướng bụng và táo bón.
Lưu ý quan trọng khi tiêu thụ trứng gà (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm:

  • Đu đủ bao nhiêu calo?
  • Sầu riêng bao nhiêu calo?
  • Ổi bao nhiêu calo?

Những câu hỏi thường gặp:

100g trứng gà bao nhiêu calo?

  • 100g trứng gà thường chứa khoảng 155 calo
  • 100g lòng trắng trứng gà chứa khoảng 51.6 calo
  • 100g lòng đỏ trứng gà chứa khoảng 321 calo.

Bài viết phía trên đã giúp bạn hiểu rõ trứng gà bao nhiêu calo và những tác dụng tuyệt vời của trứng mang đến cho cơ thể. Hãy kết hợp trứng với những thực phẩm giàu dưỡng chất khác để tăng cường sức khỏe bản thân nhé! Truy cập website: ​​https://hoanmy.com/vi/ để cập nhật thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Liên hệ với chúng tôi qua hotline CSKH 1900 0119 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

[Cập nhật 7/2022] Giá gà ta hôm nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Việc tìm hiểu và cập nhập giá gà ta hôm nay không chỉ giúp bạn…

2 giờ ago

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

8 giờ ago

Công dụng của ngò rí khiến ai cũng bất ngờ

Công dụng của ngò rí có thể nói là vô vàn đối với sức khỏe.…

14 giờ ago

Tín dụng xanh: Xu hướng phát triển kinh tế bền vững 04/07/2017 14:05:00 3301

Đứng trước những thách thức to lớn từ hậu quả của biến đổi khí hậu,…

20 giờ ago

Calo là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên bao bì hàng hóa, thực…

1 ngày ago

Những sai lầm tai hại khi ăn cà chua có thể khiến bạn ngộ độc, suy giảm chức năng thận

Công dụng chữa bệnh của cà chua Trong thành phần của cà chua có chứa…

1 ngày ago