Bí kíp làm vịt nướng ngũ vị hương thơm phức

Lớp da vịt vàng giòn thấm gia vị thơm lừng, phần thịt bên trong mềm ngọt chính là điểm khiến Vịt Nướng Ngũ Vị hấp dẫn thực khách. Khi miếng thịt vàng giòn còn trên vỉ nướng, mùi thơm đặc trưng của ngũ vị hương đã khiến món vịt quay độc đáo này “nuốt chửng”.

Vịt nướng ngũ vị nức tiếng cả thành phố

Điểm hấp dẫn nhất của Vịt nướng ngũ vị chính là mùi thơm. Mùi ngũ vị hương chắc các bạn cũng biết, mùi rất thơm, rất nồng, kích thích vị giác của mọi người. Nếm thử vịt nướng ngũ vị

Có nhiều cách để chế biến món ăn, bạn có thể nấu nguyên con nhưng sẽ lâu hơn. Hoặc cắt miếng to, quay vịt sẽ nhanh hơn, gia vị ngấm cũng đậm đà hơn rất nhiều.

Từng miếng thịt vịt được tẩm ướp gia vị nướng lên có màu vàng đậm bắt mắt, lớp da bên ngoài giòn rụm và béo ngậy. Bên ngoài được phủ một lớp mè trắng và riềng sả rất vừa miệng. Thịt bên trong mềm và rất mềm chứ không bị khô như luộc. Nguyên liệu làm món vịt nướng ngũ vị Không khó, phức tạp, món vịt nướng ngũ vị rất đơn giản, nguyên liệu sẵn có, dễ tìm, khâu chuẩn bị không mất quá nhiều thời gian.

Với món ăn này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

1 con vịt béo khoảng 1kg 1 bó sả, 1 củ riềng lớn Hành khô, tỏi, ớt, gừng, rượu trắng Gia vị gồm ngũ vị hương, dầu hào, nước mắm, mì chính, xì dầu, đường, dầu điều, xì dầu. Húng quế, rau thơm,… Mè trắng Khi nướng, bạn phải chọn mua những con vịt béo mềm, món ăn sẽ không bị khô và ngon hơn rất nhiều so với vịt quá gầy.

Mẹo nhỏ để mua vịt ngon: Vịt đực khi trưởng thành sẽ to hơn, chọn con ngực tròn, da cổ và bụng dày, mỏ vịt cứng và đặc biệt lưu ý không mua vịt đã bị tiêm nước, chích thuốc. . Với gói ngũ vị hương, bạn có thể mua ở chợ, tạp hóa đều có. Lưu ý 1 gói ngũ vị hương 10g ướp được 1kg thịt. Không nên ướp quá kĩ sẽ khiến mùi vị quá nồng, đậm và mất đi hương vị tự nhiên của thịt.

60 phút thực hiện món vịt nướng ngũ vị Vịt quay ngũ vị hương rất đơn giản, có nhiều cách thực hiện, bạn có thể dùng bếp than hoa để nấu siêu ngon, hoặc tiện lợi hơn thì có thể dùng lò nướng. Thậm chí, nhiều chị em còn áp dụng cách chiên vịt cũng cực ngon và thơm. Đầu tiên, bạn cần sơ chế và làm sạch thịt vịt, ướp trong vài giờ rồi đem nướng

Các bước xử lý rất đơn giản:

Thịt vịt mua về làm sạch xơ, sau đó chà cho sạch mùi hôi bằng hỗn hợp muối, gừng và rượu trắng, sau đó rửa lại với nước. Cắt vịt thành miếng vừa. Băm nhỏ sả cùng riềng, tỏi băm nhỏ. Chuẩn bị nước ướp theo công thức: riềng, sả, tỏi 1 thìa dầu hào 1 gói ngũ vị hương 2 thìa nước mắm 1 thìa mì chính 2 thìa đường 3 thìa xì dầu ½ thìa dầu điều. Trộn đều gia vị với thịt vịt, để ướp khoảng 1-2 tiếng cho ngấm gia vị. Bước ướp càng lâu thì thành phẩm sẽ càng ngon và đậm đà hương vị, nếu có thời gian thì ướp vài tiếng rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Trước khi nướng thịt, loại bỏ riềng và tỏi để khi nướng không bị cháy, sau đó nướng thịt cho chín đều. Cho thịt vịt ra đĩa, rắc vừng rang lên trên. Thông thường, một con vịt quay nguyên con sẽ mất khoảng 90 phút, nhưng khi cắt thành từng miếng thì thịt sẽ chín đều trong 60 phút. Vịt nướng ngũ vị ăn kèm với các loại rau thơm, chấm với xì dầu hoặc xì dầu sẽ vô cùng thích hợp và ngon miệng.

Trên đây là công thức làm món vịt quay ngũ vị siêu dễ dành cho bạn

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Đặc sản miền Bắc – Top 25 món ngon hấp dẫn lạ miệng nức tiếng

5.7K Miền Bắc không chỉ được biết đến qua những danh lam thắng cảnh mà…

3 giờ ago

[Cập nhật 7/2022] Giá gà ta hôm nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Việc tìm hiểu và cập nhập giá gà ta hôm nay không chỉ giúp bạn…

10 giờ ago

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

16 giờ ago

Công dụng của ngò rí khiến ai cũng bất ngờ

Công dụng của ngò rí có thể nói là vô vàn đối với sức khỏe.…

21 giờ ago

Tín dụng xanh: Xu hướng phát triển kinh tế bền vững 04/07/2017 14:05:00 3301

Đứng trước những thách thức to lớn từ hậu quả của biến đổi khí hậu,…

1 ngày ago

Calo là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên bao bì hàng hóa, thực…

1 ngày ago