12 cách chế biến Nấm Mỡ ngon bổ dưỡng mà đơn giản

Nấm Mỡ vốn cực kỳ ngon và bổ dưỡng, với 12 cách chế biến Nấm Mỡ dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng tối đa vị ngon ngọt bùi của loại nấm này trong bất kỳ món ăn nào và có cơ hội trổ tài với gia đình…

Nấm Mỡ là một trong các món nấm ăn ngon nhất thế giới bởi giới ẩm thực gia và người dùng toàn cầu bình chọn. Với độ ngon, vị ngọt bùi tự nhiên cùng thân hình ú nu mọng thịt của mình mà loại nấm này được sử dụng rất rộng rãi tại nhiều nơi từ bình dân đến sang trọng.

Thông thường, mọi người thường chế biến Nấm Mỡ với các món canh hoặc dùng như nấm ăn lẩu là chủ đạo bởi chế biến như thế đơn giản nhất. Tuy nhiên, nấm ngon thì làm món gì cũng ngon, bạn càng biết nhiều cách chế biến Nấm Mỡ thì sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội trổ tài cho gia đình, bạn bè thưởng thức.

Hôm nay các bạn hãy cùng Bếp trưởng Nấm Ngon lăn vô bếp tìm hiểu qua 8 cách chế biến Nấm Mỡ cực đơn giản nhưng lại vô cùng chất lượng luôn nha.

À quên, nếu bạn đang tìm mua Nấm Mỡ tại TPHCM, liên hệ ngay Store Nấm Xanh để đặt nấm tươi được xuất từ nông trại mỗi ngày nhé.

Cách sơ chế Nấm Mỡ sạch

1. Rửa sơ làm sạch nấm

Để chế biến Nấm Mỡ được ngon, bạn nên sơ chế sạch sẽ nấm trước. Trước tiên, bạn dùng dao nhỏ để loại bỏ những vết bẩn ở chân nấm (nếu còn). Sau đó rửa sơ qua dưới vòi nước, tay chà nhẹ chân nấm, vuốt nhẹ mũ nấm, không chà mạnh vì sẽ dễ nứt, lủng, tróc mũ nấm bạn nhé.

Nếu bạn sợ nấm chưa đủ sạch khi mua từ chợ về, có thể ngâm nấm trong nước muối loãng chừng 2-3 phút nhé.

2. Loại bỏ mùi ở nấm

Khi mới mua nấm về mà bạn ngửi thấy nấm có chút mùi hôi nhẹ thì điều này cũng khá bình thường ở nấm tươi, đừng lo nhé. Vì nấm sinh trưởng trong môi trường ẩm ướt nên việc có mùi không đáng lo, đôi khi cũng do nơi bán không bảo quản nấm ở nhiệt đổ đủ tốt nhất. Hoặc do để bên ngoài khá lâu, nấm thoát nhiệt, đọng ẩm,…

Cách khử mùi nấm cực đơn giản, bạn chỉ cần lấy một thau nước ấm và cho vào một chút gừng rồi bỏ nấm vào ngâm một chút là nấm sẽ hoàn toàn hết mùi nhé, chỉ còn mùi vị đặc trưng thôi. Lúc này, nấm đã sạch thì việc chế biến Nấm Mỡ sẽ ngon hơn bạn nhé.

Lưu ý: Làm sạch nhanh, không để nấm trong nước lâu vì nấm rất hút nước, để lâu sẽ bị ngấm nhiều nước sẽ làm nấm bị mềm nhũn và ăn rất lạt lẽo.

Nào bây giờ chúng ta sẽ cùng đến với 12 cách chế biến Nấm Mỡ cực đơn giản và ngon dưới đây để có được các món ngon từ Nấm Mỡ cực bổ dưỡng và ngon ngọt xuất sắc. Tùy sở thích mà mỗi ngày bạn có thể chế biến nên những món khác nhau để đổi vị thử nhé.

Cách chế biến Nấm Mỡ siêu ngon

1. Cách chế biến Canh gà Nấm Mỡ siêu ngọt

Một trong những món ăn từ Nấm Mỡ vừa đơn giản lại vừa ngon và tiện lợi nhất đó là canh gà nấu cùng nấm, vị nấm hòa cùng canh tạo nên vị ngọt thanh nhẹ rất tự nhiên.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách sơ chế nguyên liệu:

Cách chế biến món ăn:

Như vậy là xong, giờ bạn sẽ múc canh ra tô và xếp các khoanh cuốn thịt gà lên chung quanh, rắc nhẹ chút tiêu, hành và ngò lên cho thơm. Bạn có thể ăn kèm món này với nước mắm nguyên chất hoặc muối tiêu chanh tùy ý. Có thể dùng cùng với cơm nóng cũng cực kỳ ngon à nghen.

2. Cách chế biến Canh Nấm Mỡ thịt heo

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách sơ chế nguyên liệu:

Cách chế biến món ăn:

Múc món canh này ra tô, cho thêm chút hành và tiêu vào là bạn có thể thưởng thức được độ ngon ngọt cực đã và bổ dưỡng luôn.

3. Cách chế biến Nấm Mỡ kho cà tím

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách sơ chế nguyên liệu:

Cách chế biến món ăn:

Sau khi nấm đã chín bạn cho ra dĩa, rắc tí tiêu cho thơm và ăn cùng cơm nóng với gia đình sẽ cực ngon nhé. Vậy là xong cách chế biến Nấm Mỡ kho cà tím rồi, đây là một trong các món dành cho các bạn fan của cà tím nè he. Món này càng thêm ngon vì có sự kết hợp cùng nấm nữa đó nha.

4. Cách chế biến Nấm Mỡ kho chay

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách sơ chế nguyên liệu:

Cách uớp nấm cực ngon:

Bạn cho nấm vào 1 cái tô lớn, cho vào nước tương, dầu hào, nước màu, 1/2 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng cafe ớt bột, 2 muỗng cafe đường vào trộn đều, ướp trong thời gian 15 – 20 phút.

Lưu ý: Nấm ướp càng lâu sẽ càng ngon vì tiết ra nhiều nước hơn. Nấm cũng khá hút nước, hút muối nên bạn không nên cho nhiều nước tương quá nhé, sẽ mặn đấy, không tốt cho huyết áp.

Cách chế biến món ăn:

Bây giờ xong rồi, bạn có thể múc nấm ra dĩa (loại lòng sâu) hoặc tô, có thể thêm nhẹ chút rau mùi lên trang trí cho thơm và rắc nhẹ chút tiêu cho ngon. Ôi mấy cái món nấm kho này ăn cực ngon và tốt cho sức khỏe, nhất là khả năng giải cảm đó nghen.

Xem thêm: Cách làm Nấm Rơm kho tiêu xanh cực ngon

5. Cách chế biến Nấm Mỡ chiên trứng

Một số người rất thích áp dụng cách chế biến Nấm Mỡ xào trứng này trong các bữa ăn sáng hoặc tối dinh dưỡng. Tuy nhiên, cũng có một số bạn lại thích chiên cho giòn hơn, bạn có thể thay đổi cách chiên qua xào nếu muốn ở món này tùy sở thích nhé. Nguyên liệu y chang, chỉ khác phần xào và chiên thôi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách sơ chế nguyên liệu:

Cách chế biến món ăn:

Bây giờ, bạn hãy cho trứng ra đĩa, có thể cắt miếng tam giác (như pizza) để chia đều và dễ ăn hơn hoặc cuốn lại. Một chút biến tấu khi chế biến Nấm Mỡ với trứng là bạn đã có ngay một món trứng chiên hoàn toàn mới, rất thơm ngon và bổ dưỡng mà chỉ mất khoảng 20 phút. Ăn như này bạn sẽ đỡ ngán hơn món trứng chiên truyền thống.

6. Cách chế biến Nấm Mỡ nướng xúc xích xiên que

Đây có lẽ là một trong những món xiên que khá thông dụng, thông dụng vì món này thường chúng ta hay làm tiệc BBQ ngoài trời hay một dịp gì đó, các xiên sẽ là thịt heo. Nhưng hôm nay mình sẽ thay đổi đi một chút nguyên liệu đó là chế biến Nấm Mỡ với xiên que và xúc xích.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách sơ chế nguyên liệu:

Làm nước ướp

Cách chế biến món ăn:

Vì đây là món nướng, nên bạn cần chuẩn bị bếp than và nhóm bếp lên trước cho than đỏ hồng nướng cho ngon nhé.

Với một món ăn ngon từ nấm mỡ như này thì bạn có thể áp dụng cho các chuyến du lịch dã ngoại, cắm trại để nướng là cực kỳ chất và chill cực đã luôn nghen.

7. Cách chế biến Nấm Mỡ xào chay

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách sơ chế nguyên liệu:

Cách chế biến món ăn:

Món này cực ngon luôn nhé, giống thịt mỡ mà bạn hay ăn á. Bạn nên cho ra đĩa, thêm vào tí rau mùi cho thơm và thưởng thức ngay là ngon nhất. Vì nếu nấm đang nóng chín quá như này mà để lâu thành ra một hồi nấm sẽ khá ư là dai và co quắt lại.

8. Cách chế biến Salad Nấm Mỡ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách sơ chế nguyên liệu:

Cách chế biến món ăn:

Xong rồi, cách nấu Nấm Mỡ với Salad trộn này cũng khá đơn giản hen, giờ bạn có thể dùng ngay hoặc cho vào hộp đậy nắp lại bảo quản lạnh để thích lúc nào lấy ra dùng lúc đó. Tuy nhiên nấm có tính hàn, bụng bạn yếu thì không nên ăn lạnh món này, nên ăn ngay khi nấu xong, nếu không bạn sẽ dễ gặp bác Tào sớm đó nhé.

Đây là một món ăn chay, ăn thực dưỡng, ăn giảm cân giữ dáng cực hiệu quả. Bình thường rau trộn cũng đủ xao xuyến rồi, ăn vừa ngon vừa không lo mập, thêm nấm lại vừa bổ dưỡng, vừa là thực phẩm ít calo nữa nên rất phù hợp các chế độ ăn giảm cân, giữ eo.

9. Cách chế biến Súp kem Nấm Mỡ phong cách Tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách sơ chế nguyên liệu:

Cách chế biến món ăn:

Bây giờ bạn có thể cho ra tô và thưởng thức ngay cùng gia đình. Nên dùng nóng là tốt nhất vì nó mới giữ được độ đậm đặc và hương vị thơm ngon.

10. Cách chế biến Nấm Mỡ xào tỏi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách sơ chế nguyên liệu:

Cách chế biến món ăn:

Vậy là xong cách chế biến Nấm Mỡ xào tỏi siêu thơm ngon rồi nè, giờ bạn có thể cho món này ra dĩa và thưởng thức ngay với gia đình, đặc biệt ăn cùng với cơm nóng cực chất luôn nhé.

11. Cách chế biến Trứng ốp lết Nấm Mỡ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách sơ chế nguyên liệu:

Cách chế biến món ăn:

Vậy là giờ bạn đã hoàn tất món Nấm Mỡ trứng ốp lết rồi đó, hãy cho ngay ra dĩa và thưởng thức ngay nhé.

12. Cách chế biến Nấm Mỡ nhồi tôm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách sơ chế nguyên liệu:

Cách chế biến món ăn:

Hi vọng qua bài viết này Nấm Ngon giúp bạn có thêm một số cách chế biến Nấm Mỡ cực thơm ngon để bổ sung vào thực đơn của gia đình nhé. Chúc bạn thành công và có nhiều món ngon từ Nấm Mỡ hơn nữa.

Bạn có thể xem thêm nhiều cách chế biến nấm hơn tại chuyên mục dưới đây:

Nếu bạn có vấn đề thắc mắc cần liên hệ, có thể comment xuống dưới bài viết này hoặc qua các kênh mạng xã hội:

  • Facebook: Nấm Xanh
  • Instagram: Nấm Xanh
  • Youtube: Nấm Xanh
  • Group: Góc Yêu Nấm
admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

2 giờ ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

8 giờ ago

Mách mẹ 8 cách làm ngũ cốc giảm cân tại nhà đơn giản nhất

Dùng ngũ cốc yến mạch là phương pháp giảm cân sau sinh lành mạnh và…

14 giờ ago

Đặc sản miền Bắc – Top 25 món ngon hấp dẫn lạ miệng nức tiếng

5.7K Miền Bắc không chỉ được biết đến qua những danh lam thắng cảnh mà…

19 giờ ago

[Cập nhật 7/2022] Giá gà ta hôm nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Việc tìm hiểu và cập nhập giá gà ta hôm nay không chỉ giúp bạn…

1 ngày ago

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

1 ngày ago