Chi tiết cách dưỡng mi bằng dầu dừa

Trong những bài viết trước, Long Châu đã hướng dẫn bạn cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa. Và trong bài viết này, mời bạn tiếp tục tìm hiểu về cách dưỡng mi bằng dầu dừa nhé! Chắc chắn nếu áp dụng đúng cách và kiên trì, bạn sẽ sớm sở hữu đôi làn mi chắc khỏe và cong vút.

Tại sao nên dưỡng mi bằng dầu dừa?

Dưỡng mi bằng dầu dừa hiệu quả

Nhiều người đã áp dụng và công nhận hiệu quả của cách dưỡng mi với dầu dừa. Dầu dừa mang lại nhiều lợi ích cho làn mi như:

  • Các thành phần vitamin E, axit lauric và nhiều vitamin có lợi khác giúp nang lông khỏe mạnh. Nhờ đó lông mi có thể mọc nhanh hơn, dài hơn, khỏe hơn và dày hơn. Acid béo lauric dễ được hấp thụ hơn nên dầu dừa có hiệu quả dưỡng mi cao hơn các loại dầu khác.
  • Trên lông mi của chúng ta ít nhiều sẽ có vi khuẩn trú ngụ. Gặp điều kiện thuận lợi chúng sẽ tấn công và gây bệnh trên bờ mi hoặc trong mắt. Thật may là các acid béo trong dầu dừa có tính kháng khuẩn tự nhiên nên có thể bảo vệ hàng rào mắt luôn khỏe mạnh.
  • Dầu dừa tạo lớp màng bảo vệ tự nhiên giúp sợi lông mi tránh khỏi những hư tổn do tác động từ môi trường bên ngoài. Mi khỏe hơn, ít rụng hơn nên nhìn có cảm giác dày dặn hơn.

Dưỡng mi bằng dầu dừa an toàn

Dầu dừa được chiết xuất từ phần cơm trái dừa tươi nên dưỡng mi bằng dầu dừa là cách dưỡng mi an toàn tuyệt đối. Với cách này, bạn có thể yên tâm áp dụng hàng ngày. Ngay cả những làn da nhạy cảm nhất cũng không lo bị kích ứng khi tiếp xúc với dầu dừa. Trên cơ thể con người, da vùng mắt là vùng da khá mỏng và nhạy cảm. Lựa chọn các sản phẩm dưỡng mi có tính an toàn cao là việc vô cùng cần thiết.

Dưỡng mi bằng dầu dừa giá rẻ

Bạn có thể tự mua trái dừa tươi về lọc lấy phần cơm để làm dầu dừa. Bạn cũng có thể mua các sản phẩm dầu dừa bán sẵn trên thị trường. Dầu dừa có giá không cao và dùng để dưỡng mi không tốn. So với việc mua các loại serum dưỡng mi đắt đỏ, dùng dầu dừa sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

Chi tiết cách dưỡng mi bằng dầu dừa

Nếu yêu thích cách làm dài mi bằng dầu dừa, bạn có thể áp dụng những cách sau:

Cách 1: Dùng dầu dừa nguyên chất

Đây là cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể áp dụng. Việc bạn cần làm chỉ là thấm dầu dừa ra tăm bông rồi sau đó chuốt đều lên lông mi từ gốc đến ngọn. Hãy làm việc này với cả hàng mi trên và mi dưới. Bạn nên làm việc này vào buổi tối trước khi đi ngủ và để nó qua đêm nhé!

Cách 2: Dùng dầu dừa và bột than hoạt tính

Bạn có thể dễ dàng mua viên nén bột than hoạt tính ở nhà thuốc hay các cửa hàng mỹ phẩm. Sau đó bạn dùng bột than tán nhuyễn trộn cùng dầu dừa và để trong 1 tiếng cho 2 nguyên liệu thấm đều vào nhau. Cuối cùng bạn dùng để chuốt lên mi hàng ngày vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Cách dưỡng mi bằng dầu dừa này sẽ giúp đôi hàng mi của bạn đen và mượt hơn.

Cách 3: Dưỡng mi bằng dầu dừa kết hợp vitamin E

Cách làm dài mi bằng vitamin E đã khá phổ biến với phái đẹp. Cả 2 thành phần này đều có tác dụng kích thích mi mọc dài và dày. Khi kết hợp chúng với nhau, hiệu quả dưỡng mi sẽ cao hơn nhiều. Bạn dùng tinh chất vitamin E trong khoảng 2 viên nang trộn với khoảng 6 giọt dầu dừa là đủ dùng mỗi lần.

Lưu ý khi dưỡng mi bằng dầu dừa

Trước khi dưỡng mi, bạn đừng quên rửa sạch và lau khô lông mi nhé! Có như vậy các dưỡng chất mới có thể thẩm thấu và nuôi dưỡng sợi lông mi. Muốn đạt được hiệu quả, bạn nên kiên trì áp dụng hàng ngày.

Khi dùng dầu dừa dưỡng mi, bạn sẽ có cảm giác đôi hàng lông mi nặng trĩu và hơi vướng. Đây là lý do chúng ta nên áp dụng cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hơn nữa, ban đêm cũng là lúc lông phát triển mạnh hơn ban ngày. Nếu bôi dầu dừa vào ban ngày, bạn không những cảm thấy khó chịu ở mi mắt mà còn dễ bị bám bụi bẩn, không tốt cho mắt và lông mi.

Khi bôi dầu dừa lên mi mắt bạn cần thao tác cẩn thận, tránh làm dầu dừa dính vào mắt. Bạn cũng cần tránh dụi mắt khi đang dưỡng mi bằng dầu dừa. Ngoài ra, bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ, không đổ trực tiếp dầu dừa lên mi để tránh dầu dừa chảy vào mắt.

Các cách dưỡng mi bằng nguyên liệu tự nhiên khác

Ngoài dầu dừa, bạn cũng có thể dùng những nguyên liệu tự nhiên khác để dưỡng mi như:

  • Dầu thầu dầu: Loại dầu này có tác dụng dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất và giúp nang lông khỏe mạnh, sợi lông óng mượt. Giống như dầu dừa, dầu thầu dầu cũng rất an toàn và lành tính, phù hợp để dùng ở vùng mắt.
  • Tinh dầu vỏ bưởi được sử dụng phổ biến để dưỡng tóc đen mượt và hoàn toàn thích hợp để dưỡng mi. Loại tinh dầu thiên nhiên này sẽ giúp bạn sở hữu đôi hàng lông mi đen bóng và cong vút tự nhiên.
  • Mật ong không chỉ tốt cho da và tóc mà còn tốt cho cả lông mi. Nguyên liệu này cũng giàu vitamin E và chất chống oxy hóa giúp sợi lông mi được bảo vệ từ bên ngoài và chắc khỏe từ bên trong.
  • Vitamin E như đã nói ở trên là một thành phần cực tốt cho lông mi. Nếu không có dầu dừa, bạn có thể sử dụng duy nhất thành phần vitamin E dưỡng mi cũng rất hiệu quả.

Chăm chỉ dưỡng mi để có làn mi đẹp bạn nhé!

Những cách dưỡng mi bằng dầu dừa hay bằng các nguyên liệu thiên nhiên khác rất đơn giản. Hãy áp dụng ngay từ hôm nay để sớm sở hữu đôi làn mi mơ ước! Và đừng quên hạn chế nối mi, hạn chế dùng mascara và dụi mắt để không làm tổn thương hàng lông mi mà mình đã dày công chăm sóc bạn nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

3 giờ ago

Công dụng của ngò rí khiến ai cũng bất ngờ

Công dụng của ngò rí có thể nói là vô vàn đối với sức khỏe.…

9 giờ ago

Tín dụng xanh: Xu hướng phát triển kinh tế bền vững 04/07/2017 14:05:00 3301

Đứng trước những thách thức to lớn từ hậu quả của biến đổi khí hậu,…

15 giờ ago

Calo là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên bao bì hàng hóa, thực…

21 giờ ago

Những sai lầm tai hại khi ăn cà chua có thể khiến bạn ngộ độc, suy giảm chức năng thận

Công dụng chữa bệnh của cà chua Trong thành phần của cà chua có chứa…

1 ngày ago

#3 Cách làm mực nướng Sa Tế, Muối Ớt và Chao Ngon Không Cưỡng Nổi

Những lát mực với màu sắc bắt mắt, giòn sần sật, vị cay đậm đà…

1 ngày ago