Tổng hợp những món xôi ngon khiến ai cũng thích mê

  • Tổng hợp những món xôi ngon dễ làm
  • I. Xôi sắn dẻo
  • II. Xôi gấc đỗ xanh thơm đậm đà
  • III. Xôi lá cẩm lạ, đẹp mắt
  • IV. Xôi gà xéo càng ăn càng mê
  • V. Xôi mít ăn là nghiền

Xôi là một trong những món ăn ngon, hấp dẫn. Xôi có thể dùng để ăn sáng, nấu trong những ngày lễ, tết, những bữa cỗ,… để thiết đãi mọi người. Mỗi món xôi đều có những công thức làm khác nhau mang đến những hương vị đặc biệt. Nhất là trong mùa dịch này, khi cả ngày quanh quẩn ở bếp nhưng vẫn không nghĩ ra nên ăn món gì thì xôi là một món ăn lạ lẫm và ngon hơn đó. Thi thoảng đổi vị cho gia đình mình bằng những đĩa xôi thơm ngon bạn nha. Dưới đây chúng mình sẽ chia sẻ với các bạn những món xôi ngon ai cũng thích mê.

Tổng hợp những món xôi ngon dễ làm

I. Xôi sắn dẻo

Đầu tiên chúng ta phải kể đến xôi sắn dẻo, đây là loại xôi có vị bùi thơm ngậy giữa vị gạo nếp với vị sắn chắc chắn sẽ là món ăn sáng tuyệt vời cho những ai là tín đồ của món xôi này đấy. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản như gạo nếp, sắn, dừa nạo, gia vị,… cùng với sự khéo léo trong từng công đoạn là bạn đã có ngay món xôi sắn đặc biệt này để làm ấm bụng vào buổi sáng rồi.

Để tìm hiểu công thức nấu món xôi này, các bạn hãy tham khảo tại đây nhé.

II. Xôi gấc đỗ xanh thơm đậm đà

Xôi gấc đỗ xanh từ lâu trở thành món xôi thơm đậm đà vô cùng hấp dẫn. Màu xanh của gỗ với màu đỏ của gấc đan xen với nhau đã rất đẹp mắt rồi. Nếu thưởng thức món xôi này chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vị bùi bùi của đỗ, vị ngọt ngọt của đường cùng vị dẻo dai của gạo nếp hòa quyện với nhau mang đến một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Emvaobep xin chia sẻ công thức cho món xôi này tại đây nhé.

III. Xôi lá cẩm lạ, đẹp mắt

Bạn thích những món xôi có màu đẹp mắt. Vậy thì tại sao khong trổ tài nấu nướng, khéo léo của mình với cách làm xôi lá cẩm tuyệt tác này nhỉ? Chẳng cần những nguyên liệu cầu kỳ, phức tạp, bạn chỉ cần chuẩn bị gạo nếp, lá cẩm cùng chút muối, nước cốt dừa,… là đã có thể thực hiện cách nấu món xôi này rồi. Món xôi có màu tím đẹp và độc đáo chắc chắn sẽ rất kích thích vị giác đấy.

Nếu bạn đang tìm kiếm công thức cho món xôi này, hãy cùng tham khảo tại đây nhé.

IV. Xôi gà xéo càng ăn càng mê

Xôi xéo gà là một trong những món xôi ngon, hấp dẫn mà ai đã từng ăn đều sẽ mê ngay cho mà xem. Món xôi được chế biến từ những nguyên liệu phổ biến như gạo nếp, thịt gà, đỗ xanh, các gia vị cần thiết,… Chỉ cần tinh ý và khéo léo trong từng công đoạn bạn sẽ có ngay một món xôi cực kỳ thơm, dẻo và lại giàu dinh dưỡng nữa chứ?

Hãy cùng chúng mình tham khảo công thức làm món xôi gà xéo tại đây nhé.

V. Xôi mít ăn là nghiền

Xôi mít với hương thơm hấp dẫn, dẻo dai chắc chắn sẽ làm cho những ai yêu thích món xôi sẽ nghiền ngay từ giây phút đầu tiên. Món xôi có hình thức đẹp mắt, những viên xôi được bao bọc trong múi mít vô cùng đẹp và tinh tế. Cách làm cũng không mấy khó khăn đâu nhé. Chỉ cần bạn khéo léo một chút là đã có thể hoàn thành món xôi này rồi.

Trên đây là một số những món xôi ngon đậm đà hương vị. Ngoài những món xôi này bạn có thể tham khảo các món xôi khác như xôi cúc, xôi đường Quảng Nam, xôi vò miền nam, xôi bắp non ngọt,… Hi vọng với những chia sẻ này các bạn sẽ những công thức làm món xôi ngon để thiết đãi cả nhà.

Đăng bởi: Thị Hậu Phạm

Từ khoá: Tổng hợp những món xôi ngon khiến ai cũng thích mê

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Thay mặt kính bếp từ giá bao nhiêu? Địa chỉ thay mặt kính bếp từ uy tín HN & HCM

I. Bếp vỡ, nứt kính thì có còn dùng được hay không? Bếp từ bị…

4 giờ ago

Sữa chua có để được lâu hơn 12 tiếng không?

Đầu tiên. Sữa chua có dầu mỡ Đây là vấn đề chị em thường gặp…

10 giờ ago

Hàu làm món gì ngon? Top 12 món hàu dễ làm ít tốn thời gian

8.2K Hàu được xem là loại hải sản mang tính hàn, rất bổ dưỡng cho…

16 giờ ago

Khoai mì bao nhiêu calo? Cách ăn khoai mì giảm cân và lưu ý khi ăn

Khoai mì là một trong những món ăn dân dã quen thuộc của người Việt…

22 giờ ago

Uống cà phê kiểu này chỉ khiến bạn to bụng, tăng cân!

Chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ Trista Best cho biết: “Caffeine có thể cải thiện…

1 ngày ago

Bí quyết uống rượu không bị say

Dưới đây là một số bí quyết uống rượu không bị say.Ăn nhẹ trước khi…

1 ngày ago