Ăn bơ với sữa chua có tác dụng gì?

Bơ là loại trái cây rất thơm ngon và bổ dưỡng mà nhiều người yêu thích. Bơ có thể chế biến thành sinh tố, kem, salad hoặc trở thành nguyên liệu cho các món ăn khác nhau. Đặc biệt ăn bơ với sữa chua là sự kết hợp hoàn hảo giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn. Vậy ăn bơ với sữa chua có tác dụng gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bạn nhé!

Tại sao có thể ăn bơ với sữa chua?

Bơ là một loại trái cây vùng nhiệt đới. Tại Việt Nam hiện nay, bơ cũng được trồng khá phổ biến. Đây là một trong những trái cây hiếm hoi có thành phần dinh dưỡng phong phú và vượt trội. Lợi ích của quả bơ đối với cơ thể đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu, đặc biệt là trong việc tăng cường chức năng tim mạch, hệ miễn dịch, mắt, xương khớp…

Trong khi đó, sữa chua là một chế phẩm từ sữa được sản xuất bằng cách cho vi khuẩn lên men sữa. Đây được xem là nguồn bổ sung canxi, kẽm và các vi khuẩn có lợi cho đường ruột cực kỳ hiệu quả. Do đó, khi kết hợp ăn bơ với sữa chua sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Không những vậy, vị béo ngậy của bơ khi hòa quyện cùng vị chua dịu, thanh mát của sữa chua sẽ mang đến một món ăn rất hấp dẫn, không thể chối từ.

Tuy nhiên, khi ăn bơ với sữa chua, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây để có món ăn ngon và đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

  • Không nên dùng bơ quá chín, mềm nhũn, nên chọn bơ vừa chín tới hoặc bơ sáp thì khi ăn bơ với sữa chua sẽ ngon hơn.
  • Khi chọn bơ, bạn nên lắc bơ có thể nghe thấy tiếng hạt lăn ở bên trong là bơ ngon, thịt bơ bổ ra sẽ dẻo và béo ngậy.
  • Nên ăn bơ trong 1 – 2 ngày, không nên để quá lâu ở trong tủ lạnh sẽ làm mất hương vị.
  • Sữa chua bạn nên chú ý đến hạn sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quá hạn để ăn cùng bơ, sẽ dễ dẫn đến nguy cơ bị đau bụng, tiêu chảy.

Ăn bơ với sữa chua có tác dụng gì?

Chúng ta có thể kết hợp bơ với sữa chua để tạo thành món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Vậy ăn bơ với sữa chua có tác dụng gì? Hãy điểm qua một số lợi ích tuyệt vời sau đây nhé!

Chăm sóc sức khỏe tim mạch

Bơ kết hợp với sữa chua sẽ tạo thành món ăn giàu dưỡng chất kali và natri, hỗ trợ cân bằng điện giải bên trong cơ thể. Không những vậy, omega 3 và nhóm axit béo có lợi trong quả bơ còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp và tim mạch cho con người. Đồng thời, lượng vitamin E dồi dào trong quả bơ giúp loại bỏ các gốc tự do ở trong tế bào cho hệ tim mạch được khỏe mạnh.

Giúp da căng mịn hơn

Bơ có chứa hàm lượng vitamin dồi dào, khi ăn bơ với sữa chua sẽ tạo nên thức uống giúp da đẹp, mịn màng hơn. Ngoài ra, các hợp chất chống oxy hóa trong bơ còn có khả năng đẩy lùi mụn nhọt, mụn đầu đen và kích thích tăng sinh collagen, giúp da bạn luôn ẩm mịn.

Tăng cường thị lực, bổ mắt

Sinh tố bơ và sữa chua chứa lượng vitamin A và vitamin C dồi dào, rất tốt cho mắt. Bên cạnh đó, bơ và sữa chua kết hợp với nhau còn tạo ra một hàm lượng chất béo không bão hòa lớn giúp bạn bảo vệ đôi mắt khỏi những nguy cơ gây mù lòa, đục thủy tinh thể hoặc thoái hóa điểm vàng…

Giảm lượng cholesterol trong máu

Các axit béo không no có trong hỗn hợp bơ và sữa chua rất có lợi cho cơ thể, đặc biệt là hệ tim mạch. Hơn nữa, omega 3 cũng sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả lượng cholesterol tốt và xấu đang có trong cơ thể, giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Chống viêm hiệu quả

Nhờ có axit béo, omega 3, carotenoid và các vitamin mà bơ với sữa chua kết hợp với nhau có khả năng hỗ trợ và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể rất hiệu quả. Đặc biệt, các hiện tượng đau mỏi khớp hay cứng khớp cũng sẽ giảm đáng kể.

Hỗ trợ giảm cân

Bơ chứa rất nhiều loại chất béo không bão hòa đơn giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, chất xơ trong quả bơ còn có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Do đó, cách giảm cân với quả bơ và sữa chua là giải pháp hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Tốt cho bà bầu và thai nhi

Bơ và sữa chua rất giàu vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện đáng kể sức khỏe của cả bà bầu và thai nhi. Đặc biệt, nguồn vitamin B6 dồi dào ở trong sinh tố bơ sữa chua sẽ giúp bà bầu giảm ốm nghén và nâng cao miễn dịch một cách tối ưu nhất.

Bật mí cách làm bơ dầm sữa chua

Ăn bơ với sữa chua sẽ tạo nên món đồ uống thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Để làm nên món bơ dầm sữa chua, bạn có thể tham khảo cách làm sau đây. Nguyên liệu bao gồm 1 quả bơ chín tới, 200ml sữa tươi không đường, 3 muỗng canh sữa đặc có đường, 1 hộp sữa chua.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn làm sạch bơ, sau đó gọt vỏ, bỏ hạt và cắt nhỏ thành từng miếng.
  • Bước 2: Bạn cho hỗn hợp gồm sữa tươi, sữa đặc và sữa chua vào cốc, sau đó khuấy đều cho hòa quyện. Sau đó, đổ phần bơ đã cắt vào trộn chung. Với cách chế biến này, món bơ dầm sữa chua sẽ có vị béo ngậy rất ngon.
  • Bước 3: Cho thêm đá bào hoặc thêm các loại quả ngọt khác nếu muốn như dưa hấu, mít, nhãn, sầu riêng, dâu tây… để món ăn thêm mát lạnh, thơm ngon hơn.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn hiểu hơn “ăn bơ với sữa chua có tác dụng gì” cũng như gợi ý làm món bơ dầm sữa chua thơm ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý ăn với liều lượng và thời điểm phù hợp để mang đến lợi ích cho sức khỏe nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cách gọi tên trong hoàng tộc

* Thời phong kiến, các thứ bậc trong hoàng tộc được gọi tên như thế…

4 giờ ago

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? – – Nấu Cỗ 29

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? Gia đình bạn sắp có tiệc đãi…

10 giờ ago

Nên ăn gì vào buổi sáng để có một ngày dài tràn đầy năng lượng?

Nên ăn gì vào buổi sáng để hỗ trợ tốt cho sức khỏe?Sau một đêm…

16 giờ ago

Một bát cơm bao nhiêu calo? Cách ăn cơm không béo

Rất nhiều người đã cắt giảm lượng cơm trắng trong khi thực hiện quá trình…

22 giờ ago

Cách muối măng ngon chua ngọt ngon không nổi váng để được lâu

Không phải cà muối hay dưa chua, thứ mình đang thèm nhất lúc này chính…

1 ngày ago

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

1 ngày ago