Bò kho bao nhiêu calo? Ăn có bị tăng cân không?

1. Bò kho bao nhiêu calo?

Món bò kho nấu bằng thịt bò kết hợp cùng nhiều gia vị khác nhau tạo nên hương thơm đặc trưng. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng đa dạng các phần thịt bò khác nhau như: Thịt thăn, bắp bò, ức bò,… Khi kết hợp với nguyên liệu hồi, quế, sả, hành, tỏi, cà rốt, khoai tây khiến cho món ăn bắt mắt hơn.

Bên cạnh đó, nhiều người phân vân không biết 1 tô hủ tiếu bò kho bao nhiêu calo? Thì các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong 100g thịt bò sẽ có lượng calo từ 350 – 400 calo cần thiết cho cơ thể.

Bò kho cung cấp khoảng 350 – 400 calo cho cơ thể

2. Lợi ích của việc ăn bò kho đối với sức khỏe

Sau khi đã tìm hiểu về việc bánh mì bò kho bao nhiêu calo? Thì nhiều người còn phân vân không biết lợi ích của việc ăn bò kho ra sao? Để hiểu rõ hơn, mời bạn cùng thẩm mỹ viện DIVA điểm qua những công dụng sau:

2.1. Tăng cường cơ bắp

Trong thịt bò chứa nhiều axit linoleic, chúng sẽ tích cực tham gia vào quá trình xây dựng và duy trì cơ bắp. Đồng thời, nguồn protein dồi dào còn phục hồi cơ thể sau những giờ hoạt động căng thẳng. Ngoài ra, đối với những người đang tích cực tập thể hình, muốn tăng cơ thì cũng nên bổ sung món ăn này vào thực đơn nhé.

Ăn thịt bò giúp tăng cơ cho những người tập thể hình

2.2. Tăng cường hệ miễn dịch

Trong thịt bò chứa nguồn vitamin B và protein dồi dào, chúng góp phần giúp cho hệ miễn dịch hoạt động tốt. Hơn nữa, hàm lượng vitamin B6, B12 sẽ xây dựng khả năng miễn dịch, góp phần thúc đẩy nhanh chuỗi amino acid chuyển hóa. Do đó, việc ăn thịt vò với tần suất vừa đủ sẽ cải thiện được sức khỏe hiệu quả.

Ăn thịt bò giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh

2.3. Tăng cường hiệu quả trao đổi chất Insulin

Thịt bò chứa lượng magie, sắt, chất chống oxy hóa dồi dào nên thúc đẩy cơ bắp phát triển. Bên cạnh đó, chất truyền dẫn thần kinh axit glutamic, vitamin B6 và kẽm còn phòng ngừa chứng suy nhược thần kinh, tăng cường hệ thống miễn dịch và quá trình trao đổi chất insulin trong cơ thể.

Thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng và còn hỗ trợ quá trình trao đổi insulin

2.4. Bổ sung chất sắt cho máu

Như đã nói, hàm lượng sắt trong thịt bò dồi dào, nhiều hơn cả cá, gà, heo,… Vì vậy ăn bò sẽ giúp tái tạo hồng cầu và phòng tránh tình trạng bị thiếu máu cho cơ thể.

Ăn thịt bò giúp bổ sung hồng cầu máu

3. Ăn bò kho có béo không?

Sau khi đã tìm hiểu về vấn đề bò kho bao nhiêu calo? Thì nhiều người phân vân không biết ăn bò kho có béo không? Đây là món ăn được các chuyên gia thể hình khuyên dùng vì tốt cho cơ bắp, tuy nhiên chỉ ăn với liều lượng vừa phải sẽ không bị béo.

Bên cạnh đó, các chuyên gia chia sẻ thêm, món ăn này chứa làm lượng axit béo tốt cao nếu như ăn đúng cách sẽ có lợi cho tim mạch và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt còn bổ máu và hạn chế tăng cân.

Tuy nhiên, lượng calo trong thịt bò kho có thể bị thay đổi tùy vào từng phần thịt và cách nêm nếm gia vị trong món ăn. Để ăn không bị béo, khi chế biến thịt bò bạn cần lưu ý không nên cho thêm quá nhiều gia vị đường hoặc sữa vào vì không có lợi cho sức khỏe.

Ăn bò kho với liều lượng vừa phải sẽ không gây tăng cân

4. Bật mí những món bò kho ngon miệng

Đã biết được bò kho bao nhiêu calo thì còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện những món ngon từ bò kho ngay thôi! Thịt bò tươi sẽ quyết định đến độ thơm ngon của món ăn. Do đó, khi mua thịt bạn nên chọn những cơ sở uy tín, đảm bảo thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ bật mí thêm cho bạn những công thức nấu bò kho được người Việt Nam ưa chuộng như:

4.1. Bắp bò kho sả gừng

Món bắp bò kho sả gừng vô cùng thơm ngon, khi ăn kèm với chén cơm nóng vô cùng bắt vị. Về nguyên liệu chuẩn bị vô cùng đơn giản chỉ cần: Bắp bò, gừng, sả, nước mắm, muối, đường, tiêu, hạt nêm, ớt bột, hành củ,… Ngoài ra, khi mua thịt chú ý đến màu sắc tươi, không nên chọn những loại có màu đỏ sẫm.

Cách chế biến

  • Bước 1: Mang bắp bò đi rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Sau khi làm sạch bò hãy lấy một củ gừng nướng chín xát lên thịt để khử mùi rồi xả lại với nước lạnh.
  • Bước 2: Gừng cạo vỏ thái sợi, hành băm nhỏ nhỏ.
  • Bước 3: Phi thơm hành tỏi với 2 thìa dầu ăn, thêm gừng, sả vào đảo khoảng 2 phút cho thơm.
  • Bước 4: Bỏ thịt bắp bò vào xào đảo đều nếu ăn cay có thể thêm ớt bột.
  • Bước 5: Nêm 2 thìa nước mắm, 1 muỗng đường 1/2 thìa hạt nêm, 1/2 thìa muối.
  • Bước 6: Để lửa nhỏ cho thịt chín mềm sau đó tắt bếp là dùng được.
admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

6 lợi ích của sữa đậu nành

Cải thiện chuyển hóa lipid Một trong những thuộc tính quan trọng nhất của sữa…

5 giờ ago

VỊT QUAY HUỲNH KÝ

Món thịt heo ba rọi - Thịt heo là một món ăn dân dã và…

11 giờ ago

6 loại trứng tốt cho sức khỏe

Trứng là thực phẩm rất quen thuộc với con người, có sẵn, dễ chế biến…

17 giờ ago

Sữa đậu nành Fami có tốt không? Uống nhiều có bị vô sinh không?

Sữa đậu nành Fami là sản phẩm sữa hạt được yêu thích và sử dụng…

23 giờ ago

10 loài cá lớn nhất thế giới

10. Cá nạng hải rạn san hôCá nạng hải rạn san hô (Manta alfredi) là…

1 ngày ago

Giải đáp: Bà bầu ăn hến được không?

Khi mang thai, chế độ ăn uống là vấn đề được mẹ bầu quan tâm…

1 ngày ago