Bé mấy tháng tuổi có thể ăn được cá hồi? 6 lợi ích và lưu ý khi ăn

Cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài cá hồi tươi bé có thể sử dụng các sản phẩm chế biến từ cá hồi như cháo ăn liền, ruốc hay dầu ăn cho bé. Tuy nhiên bé mấy tháng ăn được cá hồi, lượng bao nhiêu và những lưu ý gì khi ăn? Cùng AVAKids tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1Lợi ích sức khỏe khi ăn cá hồi

1.1. Cung cấp nhiều vitamin D

Vitamin D là chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết, có vai trò giúp trẻ hấp thụ canxi và ngăn ngừa các bệnh ung thư hoặc các chứng đa xơ cứng, bệnh tim và viêm khớp dạng thấp.

Cứ 100g cá hồi nuôi sẽ chứa 526 IU vitamin D. Còn đối với cá hồi tự nhiên, trong 100g sẽ chứa 988 IU vitamin D cao hơn rất nhiều. Vậy nên nếu có điều kiện bạn nên chọncas có nguồn gốc “organic” nhé!

1.2. Giúp xương phát triển và chắc khỏe

Nếu thiếu hụt vitamin D có thể dẫn đến loãng xương và tăng nguy cơ gãy xương. Ăn thịt cá hồi giúp bổ sung vitamin D, giúp hỗ trợ xương chắc khỏe hơn.

Cá hồi rất tốt cho sự trao đổi chất nhờ có protein và axit amin. Ngoài ra, cá hồi còn chứa nhiều chất khoáng như phốt pho, magiê, kẽm,…đặc biệt là canxi góp phần giúp xương chắc khỏe.

1.3. Tăng cường hệ thần kinh và trí não

Cá hồi có các axit không no chứa DHA có vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh của con người, nhất là các trẻ nhỏ. Do đó phụ nữ mang thai nên bổ sung cá hồi trong thực đơn của mình.

Bên cạnh đó, cá hồi còn giúp não bộ của trẻ phát triển tốt hơn. Các vitamin A, D và selenium giúp bé bảo vệ hệ thần kinh tránh các tác động mạnh bên ngoài ảnh hưởng đến trẻ.

1.4. Ngăn ngừa bệnh rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ em (ADHD)

Cá hồi chứa axit béo Omega 3 – một chất giúp ngăn ngừa bệnh rối loạn tăng động. Ngoài ra trong cá hồi còn có hàm lượng vitamin A, vitamin D, selenium cao. Đây đều là những chất cực tốt cho trí não, giúp ngăn ngừa chứng rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ em.

1.5. Tăng cường sức khỏe cho tim mạch

Ăn cá hồi thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Điều này là do trong cá hồi có chứa omega 3. Axit béo omega 3 có khả năng cải thiện cholesterol trong máu cũng như điều hòa huyết áp, làm giảm nguy cơ máu vón cục dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, giúp tránh các bệnh về tim và làm giảm đột quỵ.

1.6. Tốt cho thị lực của bé

Trong cá hồi có thành phần DHA rất tốt cho võng mạc. Việc bổ sung DHA sẽ giúp cho các tế bào của võng mạc nhạy cảm sẽ không bị suy yếu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, Omega 3 và vitamin A trong cá hồi có khả năng giúp mắt của bé thêm sáng khỏe và rất tốt cho thị lực.

2Bé mấy tháng ăn được cá hồi?

Mặc dù cá hồi rất tốt cho sức khỏe của bé, nhưng mẹ chỉ nên cho bé ăn khi bé được 7 tháng tuổi (giai đoạn bé bắt đầu ăn dặm). Cá hồi có thịt màu hồng nhưng được phân loại là cá trắng và chứa hàm lượng chất béo cao. Vì vậy, trước khi cho bé ăn cá hồi, mẹ nên tập cho bé làm quen với thịt cá trắng khác.

Cháo tươi Meiwa vị khoai tây, cá hồi hokkaido, phô mai gói 200g thích hợp cho bé 7 tháng tuổi

3Lượng cá hồi phù hợp cho bé

Số lượng và tần suất cho bé ăn cá hồi phụ thuộc độ tuổi:

  • 7 – 12 tháng tuổi: Một ngày nên ăn một bữa, mỗi bữa nên ăn 20 – 30g, một tuần tối đa 3 bữa.
  • 1 – 3 tuổi: Một ngày ăn một bữa, mỗi bữa nên ăn 30 – 40g.
  • Từ 4 tuổi trở lên: Một ngày có thể ăn 1 – 2 bữa, mỗi bữa 50 – 60g.

4Lưu ý khi cho trẻ ăn cá hồi

  • Không cho trẻ ăn hoa quả sau khi ăn cá hồi vì những dưỡng chất trong cá hồi như đạm và canxi khi kết hợp với hoa quả như hồng, nho sẽ bị giảm. Ngoài ra, trẻ có thể bị các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn khi kết hợp hai loại thực phẩm này.
  • Không cho trẻ ăn cá hồi nếu bé hoặc người thân của bé có tiền sử dị ứng hải sản, nên cho bé ăn cá hồi muộn hơn độ tuổi được khuyến cáo nếu bé bị dị ứng hoặc ăn thử một ít để kiểm tra đối với bé có người thân bị dị ứng.
  • Đối với các bé mới bắt đầu ăn dặm và đang tập làm quen với cá hồi các mẹ nên cho bé ăn cá hồi dạng ruốc, xay nhuyễn,… để bé ăn và hấp thụ dưỡng chất dễ hơn.
  • Tránh cho trẻ ăn cá hồi ướp với muối vì quá nhiều muối sẽ không tốt cho trẻ.

5Gợi ý các món ăn dặm từ cá hồi cho trẻ

5.1. Cháo cá hồi

Cháo tươi Cây Thị vị cá hồi: Được làm từ 100% nguyên liệu tươi ngon được tuyển chọn kỹ lưỡng, trên quy trình sản xuất tiên tiến đạt chất lượng quốc tế. Cháo tươi Cây Thị vẫn giữ nguyên được hương vị đậm đà, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho bé.

Cháo tươi Cây Thị vị cá hồi gói 260g

Cháo tươi Meiwa vị cá hồi hokkaido, bắp, phô mai: Được làm từ gạo Koshihikari – một loại gạo giàu dinh dưỡng của Nhật Bản. Ngoài ra, cháo tươi Meiwa còn bổ sung các vitamin A, B1, sắt,… giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Cháo tươi Meiwa vị cá hồi hokkaido, bắp, phô mai gói 200g

5.2. Bột ăn dặm cá hồi

Bột ăn dặm Optimum Gold yến mạch, cá hồi và rau xanh: Bột ăn dặm giàu vitamin A, Lutein, axit folic cùng yến mạch cung cấp chất xơ tự nhiên giúp bé ăn ngon và dồi dào dưỡng chất. Bột ăn dặm Optimum bổ sung thêm các vitamin, khoáng chất, DHA hỗ trợ phát triển não bộ, tốt cho tiêu hóa và phát triển thể chất khỏe mạnh.

Bột ăn dặm Optimum Gold yến mạch, cá hồi và rau xanh hộp 200g (7 – 24 tháng)

Bột ăn dặm Ridielac Gold cá hồi bông cải xanh: Cung cấp 21 vitamin, khoáng chất cùng các lợi khuẩn, giúp bé hấp thụ nhanh, bổ sung các dưỡng chất cần thiết. Nguyên liệu sử dụng trong bột ăn dặm Ridielac đảm bảo 3 không: không sử dụng chất bảo quản, không biến đổi gen, không màu nhân tạo.

Bột ăn dặm Ridielac Gold cá hồi bông cải xanh hộp 200g (7 – 24 tháng)

5.3. Ruốc cá hồi

Ruốc khô cá hồi Meiwa: Được làm từ 100% thịt cá hồi cùng với những gia vị chất lượng, tạo nên hương vị đậm đà. Ruốc khô cung cấp một hàm lượng DHA và omega 3 dồi dào giúp sáng mắt và phát triển trí não. Bổ sung hàm lượng Canxi hỗ trợ răng và xương chắc khỏe, giúp bé phát triển chiều cao.

Ruốc cá hồi Meiwa vị nguyên lọ 50g

Ruốc cá hồi Meiwa ít muối: Được làm từ cá hồi nguyên chất, cung cấp DHA và omega tốt cho mắt và trí não của bé. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung hàm lượng Canxi cho răng và xương thêm cứng chắc. Sản phẩm có thể sử dụng có trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Ruốc cá hồi Meiwa ít muối lọ 50g

5.4. Dầu cá hồi

Ngoài cá hồi tươi hay các loại cháo, ruốc cá hồi các mẹ có thể sử dụng dầu cá hồi để bổ sung dưỡng chất cho con. Các mẹ nên pha một ít dầu cá hồi vào mỗi món ăn dặm của bé.

Dầu cá hồi Nutra Omega: Được tinh chế từ cá hồi Nam Mỹ tự nhiên, rất giàu dưỡng chất omega 3, omega 6 và vitamin E. Sử dụng dầu cá Nutra Omega giúp tăng chức năng thị giác, bảo vệ và hỗ trợ hệ thần kinh, đặc biệt là não bộ và hệ miễn dịch.

Dầu cá hồi Nutra Omega ăn dặm cho bé chai 240 ml

Dầu cá hồi Smart Kids: Bổ sung một lượng lớn omega 3 được chiết xuất từ cá hồi Nam Mỹ. Ngoài ra, dầu cá còn chứa omega 6 rất có ích trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm cholesterol và triglyceride trong máu.

Dầu cá hồi Smart Kids ăn dặm cho bé chai 250 ml

6Trẻ mấy tháng thì bé ăn được dầu cá hồi?

Ngoài cá hồi tươi, mẹ cũng có thể cân nhắc thêm dầu cá hồi trong thực đơn cho bé từ tháng thứ 7 trở lên. Giai đoạn này bé cần nhiều năng lượng cho các hoạt động thì việc bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng tự nhiên sẽ rất có lợi cho sự phát triển toàn diện của bé.

Dầu cá hồi Kiddy ăn dặm cho bé chai 250 ml

7Cách bảo quản cá hồi đã được chế biến

Để tiết kiệm thời gian nấu nướng, bạn có thể chế biến sẵn cá hồi bằng cách làm sạch, lọc da và xương, rồi bâm hoăc xay nhuyễn, bỏ vào hộp dữ trự và cho vào ngăn đông tủ lạnh. Khi cần dùng để, bạn có thể đem cá hồi rã đông và chế biến các món yêu thích cho bé.

Bâm nguyễn cá hồi và bảo quản trong ngăn đá

Các mẹ nên thêm cá hồi vào bữa ăn của bé từ 7 tháng tuổi để cung cấp các dưỡng chất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.. Nhanh tay truy cập website avakids.com hoặc tổng đài 1900.866.874 (7:30-22:00) để được tư vấn và chọn mua các sản phẩm từ cá hồi nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

“Well Done” là gì và cấu trúc cụm từ “Well Done” trong câu Tiếng Anh

Đã bao giờ bạn bắt gặp cụm từ “Well Done” trong tiếng Anh chưa? Cách…

4 giờ ago

Nhân sâm là một trong những vị thuốc hồi phục sức khỏe

Chuyển hóa: Nhân sâm có tác dụng hạ đường huyết, có thể dùng phối hợp…

10 giờ ago

Giá măng cụt hôm nay bao nhiêu?

Măng cụt là loại trái cây rất ngon được nhiều người yêu thích. Hôm nay…

15 giờ ago

Cách gọi tên trong hoàng tộc

* Thời phong kiến, các thứ bậc trong hoàng tộc được gọi tên như thế…

21 giờ ago

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? – – Nấu Cỗ 29

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? Gia đình bạn sắp có tiệc đãi…

1 ngày ago

Nên ăn gì vào buổi sáng để có một ngày dài tràn đầy năng lượng?

Nên ăn gì vào buổi sáng để hỗ trợ tốt cho sức khỏe?Sau một đêm…

1 ngày ago