Bà bầu ăn ngó sen được không? Món ăn giải nhiệt mùa hè

1. Bà bầu ăn ngó sen được không?

Ngó sen là phần non nhất của cuống ngó sen, nằm gần gốc của cây sen. ngó sen có màu trắng sữa, giòn, sờ vào thấy mát. Không chỉ dùng để chế biến món ăn, ngó sen còn là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, bà bầu ăn ngó sen sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. ngó sen cũng được dùng để hỗ trợ làm đẹp khi mang thai. Không chỉ dùng để chế biến món ăn, ngó sen còn là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Không chỉ dùng để chế biến món ăn, ngó sen còn là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

2. Thành Phần Dinh Dưỡng Ngó Sen

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng của ngó sen bao gồm:

Chất xơ

Tinh bột

Vitamin C

vitamin B

chất đạm

carbohydrate

canxi

phốt pho

Sắt

Lợi Ích Khi Bà Bầu Ăn ngó sen

giảm căng thẳng

Hàm lượng vitamin B trong ngó sen có tác dụng an thần, giúp thư giãn tinh thần, tạo sự lạc quan, vui vẻ. Bà bầu ăn ngó sen sẽ giúp ngăn ngừa chứng suy nhược, giúp tinh thần người mẹ luôn thoải mái. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống của mình?

Hàm lượng vitamin B trong ngó sen có tác dụng an thần, giúp thư giãn tinh thần, tạo sự lạc quan, vui vẻ. Hàm lượng vitamin B trong ngó sen có tác dụng an thần, giúp thư giãn tinh thần, tạo sự lạc quan, vui vẻ. kiểm soát cân nặng

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, là một trong những thực phẩm rất tốt cho bà bầu muốn ổn định cân nặng. Nó giúp thúc đẩy đường ruột hoạt động hiệu quả hơn, kích thích tiêu hóa. Nhờ đó, bà bầu giảm được cảm giác thèm ăn, giúp mẹ kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Ngăn ngừa táo bón

Các loại vitamin như: vitamin B, C cũng như chất xơ từ ngó sen giúp nhuận tràng tự nhiên, chống táo bón và kích thích tiêu hóa hiệu quả hơn. Bà bầu nên bổ sung chúng vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Tốt cho chức năng gan

ngó sen là một trong những thực phẩm tốt cho gan nhờ khả năng thanh nhiệt, đào thải độc tố. Nhờ vậy mà gan luôn được bảo vệ khỏe mạnh, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ. Bà bầu ăn ngó sen giúp mẹ có giấc ngủ sâu và ngon hơn, cơ thể khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt hơn.

3. Món ngon từ ngó sen tốt cho bà bầu

Thịt bò xào ngó sen

Nguyên liệu

500g ngó sen

200g thịt bò

Hành tỏi

Chế tạo

Bước 1: Cắt ngó sen thành khúc 3-4cm, ngâm vào nước chanh để ngó sen trắng, vớt ra để ráo. Bước 2: Thịt bò ướp với tỏi băm và dầu hào, bột nêm trộn đều. Bước 3: Làm nóng chảo dầu, phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào với lửa lớn. Đảo nhanh tay cho đến khi thịt chín. Bước 4: Cho ngó sen vào, đảo nhanh tay, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Có thể chấm nước tương nếu muốn. Gỏi ngó sen tôm thịt

Nguyên liệu

ngó sen 300 gam,

Cà rốt 50 gam,

Tôm 200 gam,

Thịt xông khói 200 gram,

Rau răm, hành tím, ớt, chanh, giấm, đậu phộng, đường, nước mắm. Chế tạo

Bước 1: ngó sen cắt đôi, thái miếng vừa ăn. Pha 100ml giấm 200g đường, đánh tan. Bước 2: Ngâm ngó sen trong hỗn hợp giấm đường, cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng rồi vớt ra, vắt nhẹ cho khô. Bước 3: Thịt rửa sạch, luộc sơ với chút muối, gừng băm nhuyễn. Khi thịt chín, cho vào tô nước đá. Xắt thịt thành những sợi vừa ăn với ngó sen. Bước 4: Tôm rửa sạch. Hấp tôm với gừng khoảng 5 phút. Khi tôm chín, cho tôm vào tô nước đá. Khi tôm nguội, bóc vỏ và xẻ đôi thân tôm. Bước 5: Cho ngó sen, cà rốt, rau răm, hành phi và ớt vào tô. Thêm 1/2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, nước cốt chanh vào, trộn đều. Bước 6: Cho gỏi đã trộn ra đĩa, xếp thịt heo, tôm, đậu phộng, rau răm lên trên. Ăn kèm với nước mắm và bánh phồng tôm hoặc bánh tráng nướng.

4. Một số lưu ý khi bà bầu ăn ngó sen

Mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng khi ăn loại thực phẩm này, bà bầu cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Không ăn ngó sen sống, tiêu chí “ăn chín uống sôi” luôn được đặt ra!

Cùng với chất xơ, bà bầu ăn quá nhiều ngó sen có thể bị đầy bụng, khó tiêu. Vì vậy, nó nên được tiêu thụ trong chừng mực.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

1 giờ ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

7 giờ ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

13 giờ ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

19 giờ ago

Mách mẹ 8 cách làm ngũ cốc giảm cân tại nhà đơn giản nhất

Dùng ngũ cốc yến mạch là phương pháp giảm cân sau sinh lành mạnh và…

1 ngày ago

Đặc sản miền Bắc – Top 25 món ngon hấp dẫn lạ miệng nức tiếng

5.7K Miền Bắc không chỉ được biết đến qua những danh lam thắng cảnh mà…

1 ngày ago