Thắc mắc: Bánh mì trứng bao nhiêu calo?

Bánh mì là món ăn yêu thích của rất nhiều người dân Việt Nam và cả bạn bè quốc tế. Bởi lẽ chúng vừa thơm ngon lại vừa cung cấp năng lượng cho các hoạt động thường ngày. Trong đó, bánh mì trứng là cách chế biến đơn giản và thông dụng nhất. Vậy bánh mì trứng bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bánh mì trứng bao nhiêu calo

Calo có trong bánh mì trứng sẽ bao gồm calo của 1 ổ bánh mì thông thường cùng với một quả trứng và những nguyên liệu khác. Cụ thể có thể tính như sau:

  • Bánh mì: 1 – 2 ổ (khoảng 230 calo/1 ổ bánh mì);
  • Trứng gà: 1 – 2 quả (khoảng 155 calo/1 quả);
  • Pate miếng: 1 lát (khoảng 319,1 calo/100g);
  • Dầu ăn;
  • Gia vị;
  • Rau mùi, dưa chuột, xà lách;
  • Hành lá xắt.

Vậy, trong một ổ bánh mì trứng pate chứa khoảng 400 calo. Đây là lượng calo trung bình dành cho một bữa sáng. Nếu bạn chỉ ăn bánh mì trứng ốp la thông thường thì lượng calo sẽ ít hơn một chút. Tính toán có thể khoảng 330 calo một ổ.

Ăn bánh mì trứng có béo không?

Việc ăn bánh mì trứng có béo không cũng là một trong những điều nhiều chị em thắc mắc nếu như đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân. Ăn một ổ bánh mì trứng ốp la tức là bạn đã nạp vào trong cơ thể khoảng 385,1 calo. Nếu như chúng có chứa thêm một số thực phẩm khác như thịt, xúc xích, chả,… thì hàm lượng calo này sẽ còn cao hơn nữa. Và nếu cơ thể nạp vào một hàm lượng calo quá cao thì hoàn toàn có thể gây tăng cân.

Tuy nhiên việc ăn bánh mì có gây tăng cân hay không cũng phụ thuộc khá nhiều vào số lượng, cách ăn cũng như thời điểm mà bạn ăn. Nếu như ăn bánh mì trứng vào buổi sáng, cơ thể bạn lúc này chưa được cung cấp năng lượng cần thiết sau một đêm dài. Chưa kể đây cũng là bữa ăn đầu tiên giúp bạn phải làm việc trong cả một ngày dài, nên việc ăn bánh mì trứng sẽ không khiến bạn bị tăng cân.

Ngược lại, nếu như bạn thường xuyên ăn bánh mì trứng vào buổi tối đặc biệt là ăn sát giờ đi ngủ thì bạn rất dễ bị tăng cân. Lúc này cơ thể bạn sẽ không kịp chuyển hóa năng lượng, nó tích tụ lại rồi gây ra mỡ thừa. Do đó bạn không nên ăn bánh mì trứng trước khi đi ngủ nhé!

Chưa kể, số lượng bánh mì bạn ăn cũng sẽ quyết định liệu bạn có bị tăng cân hay không. Ăn một ổ bánh mì trứng, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ ở mức vừa đủ, tuy nhiên nếu ăn 2 – 3 ổ chắc chắn sẽ dư thừa, khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Để ăn bánh mì trứng không bị tăng cân thì bạn không nên ăn chung cùng các thực phẩm khác như thịt, xúc xích, chả hay pate,…

Tốt nhất là ăn kèm bánh mì trứng với rau xanh, đặc biệt là nộm đu đủ, dưa leo. Những thực phẩm này không chỉ giúp bạn giảm lượng calo, duy trì cân nặng mà khi kết hợp cùng bánh mì trứng cũng rất hợp, tránh bị ngán.

Như vậy, 1 ổ bánh mì trứng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp cho cơ thể khoảng trên 385 calo, hoặc cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào những thành phần ăn kèm. Do đó, để tránh tăng cân bạn hãy kiểm soát kỹ những món ăn kèm mà mình bỏ vào bánh mì nhé!

Lợi ích của ăn bánh mì trứng

Hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa

Lợi ích đầu tiên cũng như là lợi ích dễ nhận thấy nhất của việc ăn bánh mì đó chính là cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ dồi dào. Do đó khi ăn bánh mì, hệ tiêu hóa sẽ được kích hoạt và hoạt động tốt hơn, từ đó tiêu hóa dễ dàng hơn.

Bổ sung năng lượng

Bánh mì chính là một trong những thực phẩm không thể thiếu của gymer. Bởi hàm lượng calo trong bánh mì nói chung và bánh mì trứng nói riêng tuy không quá cao nhưng lại rất giàu giá trị dinh dưỡng giúp duy trì những hoạt động thường ngày.

Giúp da khỏe mạnh, mịn màng

Trong bánh mì trứng ngoài tinh bột còn có chứa hàm lượng vitamin, protein, chất khoáng dồi dào. Do đó, ăn bánh mì trứng với tần suất vừa đủ cũng sẽ giúp cho da mặt trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Hỗ trợ giúp xương chắc khỏe

Lượng canxi trong bánh mì cũng rất dồi dào, nhờ vậy mà ăn bánh mì cũng giúp xương của bạn trở nên chắc khỏe hơn.

Hạn chế tình trạng thiếu máu

Bên cạnh thịt bò thì ăn bánh mì trứng với tần suất vừa đủ cũng có thể giúp cơ thể nạp thêm một lượng sắt dồi dào. Do đó, đây được coi như là một loại thực phẩm khuyên dùng dành cho những người bị thiếu máu, đặc biệt là thiếu máu thiếu sắt.

Giúp tinh thần luôn tỉnh táo

Trong bánh mì còn có chứa vitamin E, B, kẽm, magie. Đây đều là những dưỡng chất quý giúp hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh, khiến tinh thần tỉnh táo và thoải mái hơn.

Cách làm bánh mì trứng thơm ngon tại nhà

Cách làm bánh mì trứng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đúng theo những bước sau đây:

Bước 1: Rửa sạch rau sống và dưa chuột. Gọt sạch vỏ dưa chuột rồi cắt thành từng lát nhỏ.

Bước 2: Đối với trứng gà, nếu như bạn kẹp vào bánh mì thì nên làm trứng ốp la hoặc trứng tráng. Với trứng tráng, cho trứng, gia vị, hành lá vào một cái bát sạch, đánh đều, không quá mạnh tay để tránh trứng gà bị xốp.

Bước 3: Bạn cho vào chảo một chút dầu ăn sau đó láng cho dầu phủ đều mặt chảo, chờ dầu nóng hơi già chút rồi đổ trứng đã đánh vào. Miếng trứng sẽ nhanh chín, vàng đều và dày miếng hơn.

Bước 4: Xẻ đôi bánh mì, phết pate, cho trứng, rau sống vào là hoàn thành.

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc bánh mì trứng bao nhiêu calo, ăn nhiều có béo không? của bạn. Đây là một món ăn thơm ngon với lượng calo không quá cao, rất phù hợp để thêm vào thực đơn giảm cân của bạn đó!

Thảo My

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

10 loài cá lớn nhất thế giới

10. Cá nạng hải rạn san hôCá nạng hải rạn san hô (Manta alfredi) là…

2 giờ ago

Giải đáp: Bà bầu ăn hến được không?

Khi mang thai, chế độ ăn uống là vấn đề được mẹ bầu quan tâm…

8 giờ ago

Bột mì số 8 là gì? Bột mì số 8 làm bánh gì?

Với học viên bếp bánh buổi đầu, khi tiếp xúc nguyên liệu làm bánh -…

14 giờ ago

Top những món ăn ngon và nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan

Được mệnh danh “xứ sở chùa Vàng”, không chỉ có chùa chiền mà văn hóa…

19 giờ ago

Đường trong mạch nha là gì?

Sản phẩm Mạch nha chuẩn có hai thành phần chính đó là Gạo hoặc Nếp…

1 ngày ago

Lợi ích tuyệt vời của đậu đỏ

1. Giảm cân Hạt đậu đỏ rất có ích cho những ai đang muốn giảm…

1 ngày ago