Chuối chiên bao nhiêu calo? Cách làm bánh chuối chiên thơm ngon, giòn rộp

Chuối chiên ăn ngon miệng nhưng nhiều người thắc mắc về giá trị dinh dưỡng của nó và liệu nó có phải là một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh hay không. Chúng ta sẽ cùng khám phá hàm lượng calo của bánh chuối chiên, lợi ích sức khỏe cũng như cách làm bánh chuối chiên đơn giản vẫn siêu ngon ngay tại nhà nhé.

Chuối chiên bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo của bánh chuối chiên phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kích thước, trọng lượng và các thành phần được sử dụng trong bánh. Trung bình một cái bánh chuối chưa chiên chứa khoảng 225 calo. Sau khi chiên với dầu, lượng calo sẽ tăng lên khoảng 425 calo, một con số đáng cân nhắc với những người đang có chế độ ăn kiểm soát cân nặng.

Ngoài chuối chiên, bạn có thể cân nhắc các loại bánh chuối khác có lượng calo thấp hơn. Chẳng hạn, 100g bánh chuối hấp chứa khoảng 350 calo cùng với các chất dinh dưỡng như chất béo 13g, carbs 56g, chất xơ 3g và protein 5g; 100g bánh tét nhân chuối chứa khoảng 300 calo; 100g bánh chuối yến mạch chứa khoảng 469 calo… Tuy nhiên, lượng calo cao nhất trong bất kỳ loại bánh chuối nào thuộc về bánh chuối nướng, chứa khoảng 2333 calo trên 100g.

Mặc dù bánh chuối chiên rất ngon và hấp dẫn nhưng đây không phải là một lựa chọn ăn vặt lành mạnh do hàm lượng calo và chất béo cao. Tiêu thụ nó thường xuyên có thể dẫn đến tăng cân và các vấn đề sức khỏe khác. Nếu bạn vẫn muốn thưởng thức bánh chuối chiên, hãy xem xét chỉnh công thức làm bánh chuối chiên bằng cách sử dụng các nguyên liệu lành mạnh hơn và các phương pháp nấu ăn như nướng hoặc chiên trong nồi chiên không dầu.

Thành phần dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của bánh chuối chiên

Bánh chuối chiên không chỉ là món ăn vặt thơm ngon mà còn là món ăn bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa nhiều loại chất dinh dưỡng có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng cường sức đề kháng, cung cấp năng lượng, nâng cao sức khỏe tinh thần và củng cố sức khỏe của xương.

Protein, vitamin, chất xơ và carbohydrate chỉ là một số chất dinh dưỡng có trong bánh chuối chiên. Tuy nhiên, nó cũng chứa nhiều đường nên có thể là mối lo ngại đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc các vấn đề về tim. Do đó, chỉ nên ăn vừa phải, không ăn thường xuyên để tránh hấp thụ quá nhiều chất béo, tinh bột, đường từ bánh chuối chiên.

Một trong những lợi ích chính của bánh chuối chiên là nó giúp tăng cường và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Chất béo, tinh bột và đường trong bánh cung cấp năng lượng giúp các tế bào hoạt động nhanh hơn. Ăn một phần nhỏ bánh chuối chiên có thể giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh hơn, đây là món ăn nhẹ tuyệt vời cho những người cần tăng cường nhanh chóng.

Bánh chuối chiên cũng là món ăn tuyệt vời để tăng cường sức đề kháng. Chuối chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Bột dùng trong bánh chuối còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngoài đặc tính tăng cường miễn dịch, bánh chuối chiên còn rất tốt cho sức khỏe tinh thần. Chuối có chứa axit pantothenic, được gọi là “hoóc môn hạnh phúc của cơ thể”, có thể làm giảm căng thẳng. Đường trong bánh giúp kích thích não bộ, giảm căng thẳng và sản sinh endorphin có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn.

Một lợi ích quan trọng khác của bánh chuối chiên là khả năng tăng cường sức khỏe của xương. Nó hỗ trợ các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tổng hợp canxi, giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi. Nó cũng bảo vệ xương khỏi các chất ăn mòn và oxy hóa, giúp xương chắc khỏe hơn.

Tóm lại, bánh chuối chiên là một món ăn vặt thơm ngon, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Nó là một nguồn protein, vitamin, chất xơ, carbohydrate và năng lượng tuyệt vời. Tuy nhiên, điều quan trọng là tiêu thụ nó ở mức độ vừa phải và tránh tiêu thụ quá nhiều đường, chất béo và tinh bột. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn vặt ngon miệng, bổ dưỡng và đảm bảo ăn có kiểm soát thì bánh chuối chiên chắc chắn rất đáng để thử.

2 cách làm bánh chuối chiên giòn rụm cực dễ ai ăn cũng mê

Cách làm bánh chuối chiên khá đơn giản, ai cũng có thể làm để có được những chiếc bánh thơm ngon. Sau đây là 2 công thức bánh chuối chiên truyền thống hay biến tấu lấy cảm hứng từ Thái Lan bạn có thể tham khảo:

Bánh chuối chiên truyền thống với bột gạo

Đối với bánh chuối chiên truyền thống, bạn sẽ cần chuối sứ chín, bột gạo, bột mì, vani, muối, đường và dầu ăn.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, trộn bột mì và bột gạo trong một tô lớn và từ từ đổ nước lọc vào, khuấy cho đến khi hỗn hợp mịn. Tiếp đến cho muối, đường, ống vani vào hỗn hợp bột và khuấy đều lại lần nữa để tất cả tan vào nhau. Để bột nghỉ 30 phút trong khi bạn chuẩn bị chuối.
  • Lột vỏ chuối và cắt thành miếng, sau đó nhẹ nhàng làm phẳng chúng bằng dao hoặc cây lăn bột.
  • Nhúng các miếng chuối vào hỗn hợp bột và chiên trong dầu ăn nóng cho đến khi vàng nâu.

Ăn bánh chuối chiên giòn khi còn nóng để có hương vị ngon nhất.

Chuối chiên giòn kiểu Thái

Đối với bánh chuối chiên lấy cảm hứng từ Thái Lan, bạn sẽ cần chuối chín, bột gạo, bột nở, mè trắng, dừa nạo, nước cốt dừa, nước lọc, muối, đường và dầu ăn.

Cách làm như sau:

  • Trộn các nguyên liệu khô vào bát rồi thêm nước cốt dừa và nước lọc để tạo thành một hỗn hợp bột mịn.
  • Cắt chuối theo chiều dọc thành những miếng mỏng và nhúng chúng vào hỗn hợp bột.
  • Chiên các miếng chuối trong dầu nóng cho đến khi lớp bột bên ngoài chuyển sang màu vàng nâu và giòn.
  • Để ráo dầu và để bánh nguội trước khi dùng với một giọt mật ong để tăng thêm hương vị.

2 cách làm bánh chuối chiên này đều dễ làm, giúp bạn có một món ăn nhẹ hoặc món tráng miệng hấp dẫn. Bạn có thể tự mình thử nghiệm với các loại nhân và nhiều loại hương vị khác nhau để tạo ra sự biến tấu độc đáo của riêng bạn khi làm món bánh chuối chiên truyền thống.

Nam Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Bột mì số 8 là gì? Bột mì số 8 làm bánh gì?

Với học viên bếp bánh buổi đầu, khi tiếp xúc nguyên liệu làm bánh -…

44 phút ago

Top những món ăn ngon và nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan

Được mệnh danh “xứ sở chùa Vàng”, không chỉ có chùa chiền mà văn hóa…

6 giờ ago

Đường trong mạch nha là gì?

Sản phẩm Mạch nha chuẩn có hai thành phần chính đó là Gạo hoặc Nếp…

12 giờ ago

Lợi ích tuyệt vời của đậu đỏ

1. Giảm cân Hạt đậu đỏ rất có ích cho những ai đang muốn giảm…

19 giờ ago

Bí quyết để có món mì Spaghetti ngon đúng điệu

Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực phương Tây thì không thể bỏ qua…

1 ngày ago

10 tác dụng của giấm táo cho sức khỏe mà bạn chưa biết

Ngoài ra, giấm táo nguyên chất được cho là có lợi cho hệ thống bạch…

1 ngày ago