Ăn trứng luộc có béo không? Ăn như thế nào để giảm cân?

Trứng luộc là thực phẩm ăn kiêng giàu dinh dưỡng, chế biến đơn giản không cần dầu mỡ. Bên cạnh những bữa ăn thông thường, trứng luộc còn xuất hiện trong chế độ ăn uống healthy hoặc dành cho người muốn giảm cân. Tuy nhiên, ăn trứng luộc có mập không vẫn là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc. Dưới đây là giải đáp chi tiết ăn nhiều trứng luộc có béo không?

Một quả trứng luộc bao nhiêu calo?

Protein, chất béo và calories trong thực phẩm là những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tăng cân hoặc giảm cân. Protein cung cấp năng lượng phát triển cơ bắp. Các chất béo lành mạnh có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng, ngược lại là các chất béo xấu sẽ tích lũy mỡ thừa kích thích tăng cân. Ăn uống thực phẩm có calories cao hơn năng lượng tiêu hao cũng có thể làm tăng cân.

Hàm lượng các chất gây tăng cân trong trứng luộc ở mức thấp. Theo phân tích dinh dưỡng, một quả trứng luộc 50g chứa 77 calo, 6.3g protein, 1.6g chất béo bão hòa (chất béo xấu), 2g chất béo không bão hòa đơn (chất béo tốt). Trứng luộc còn chứa nhiều dưỡng chất giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng như: Vitamin A, B, D và các khoáng chất sắt, photpho, canxi…

Giải đáp ăn trứng luộc có béo không?

Trứng luộc vừa là lựa chọn cho thực đơn giảm cân, vừa là gợi ý cho những ai muốn tăng cân. Ăn trứng luộc có mập không phụ thuộc vào việc bạn ăn nhiều hay ít, ăn buổi sáng hay buổi đêm, trứng nhỏ hay trứng to. Ăn 1 quả trứng chỉ dung nạp vào cơ thể 77 calo, nhưng 3 quả trứng sẽ là 231 calo. Hàm lượng calories có thể lên tới 270 calo nếu bạn ăn 3 quả trứng vịt luộc.

Calo dung nạp vào buổi sáng sẽ nhanh chóng được tiêu hao qua vận động trong ngày. Ngược lại, thường xuyên ăn vào buổi đêm thì 2 quả trứng luộc cũng có thể làm bạn béo hơn. Nếu muốn tăng cân, bạn thêm trứng luộc vào bữa ăn nhẹ 30 phút trước khi đi ngủ. Nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn ăn trứng luộc vào buổi sáng hoặc trưa để tạo cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt.

Ăn trứng luộc như thế nào để giảm cân?

Trứng luộc có hàm lượng calo thấp hơn nhiều loại thực phẩm khác. Theo chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn gồm trứng luộc và rau củ quả, protein nạc có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần biết cách ăn trứng luộc khoa học và kết hợp với thực phẩm lành mạnh. Dưới đây là lưu ý khi ăn trứng luộc giảm cân:

  • Chế độ ăn giảm cân với trứng luộc chỉ bao gồm 3 bữa mỗi ngày, không ăn vặt xen kẽ các bữa. Bữa sáng ăn 2 quả trứng luộc, 1 nửa đĩa rau củ quả không chứa tinh bột. Bữa trưa và tối có thể ăn như bữa sáng, hoặc thay trứng bằng thực phẩm giàu protein cho người giảm cân.
  • Nói không với thức ăn nhanh, các thực phẩm nhiều calo và dầu mỡ. Không uống nước ngọt có ga, không ăn các loại rau củ chứa nhiều tinh bột và trái cây sấy khô có lượng đường lớn.

Chế độ ăn nhiều trứng luộc có béo không? Các nhà nghiên cứu định nghĩa ăn nhiều trứng luộc là ăn hơn 12 quả trong 1 tuần. Hàm lượng calo và chất béo sẽ tăng lên nếu bạn ăn quá nhiều quả trứng. Bạn nên linh hoạt kết hợp trứng luộc với các loại protein nạc. Hơn nữa, chế độ ăn toàn trứng luộc trong nhiều ngày cũng rất dễ bị ngán. Thay đổi thực đơn sẽ giúp bạn thấy ngon miệng.

Các chuyên gia cho rằng giảm cân bằng trứng luộc không có hiệu quả bền vững. Cân nặng sẽ trở về như cũ khi bạn ăn uống bình thường. Ăn tục trứng luộc trong thời gian dài cũng có rủi ro tăng cholesterol, ảnh hưởng huyết áp và gan.

Gợi ý 5 chế độ ăn giảm cân hiệu quả nhất

Không còn lo lắng ăn trứng luộc có béo không, bạn yên tâm thêm trứng luộc vào chế độ ăn giảm cân theo liều lượng khoa học. Để tránh rủi ro từ việc thường xuyên ăn trứng luộc, bạn tham khảo 3 chế độ ăn giảm cân lành mạnh dưới đây.

Chế độ ăn Eat Clean

Eat Clean tập hợp những thực phẩm tươi và sạch, không dùng thực phẩm chế biến sẵn hoặc các thực phẩm có chất phụ gia, bảo quản. Eat Clean khuyến khích bạn ăn đạm từ thịt nạc trắng và một số loại hải sản, cá, trứng.

Thực đơn Eat Clean cần loại bỏ tinh bột chuyển hóa nhanh trong gạo trắng, bún, phở. Thay vào đó, bạn ăn tinh bột chuyển hóa chậm như: Gạo lứt, khoai lang, yến mạch… Chế độ Eat Clean ăn 5 – 6 bữa/ngày, mỗi bữa ăn một lượng vừa phải chứ không ăn no.

Chế độ ăn Ketogenic

Ketogenic là chế độ ăn giảm carbohydrate và tăng cường chất béo tốt. Lượng carb giới hạn ở mức 20 – 50g/ngày kết hợp hạn chế protein. Cắt giảm carb khiến tế bào phải sử dụng năng lượng được sản xuất từ chất béo dự trữ trong cơ thể. Điều này giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Theo nghiên cứu, ăn uống chế độ Ketogenic có thể giảm cân hiệu quả gấp 3 lần so với nhiều chế độ ăn khác.

Chế độ ăn Dash Diet

Dash Diet cũng hạn chế tối đa lượng carbohydrate trong bữa ăn hàng ngày. Carb và mỡ có chức năng duy trì hoạt động của cơ thể. Khi thiếu hụt card, cơ thể buộc phải sử dụng mỡ để tạo ra năng lượng nên sẽ giảm mỡ và giảm cân.

Chế độ Dash Diet không được ăn các thực phẩm nhiều tinh bột, thức ăn nhanh, đường, bia rượu. Bạn có thể ăn thịt nạc gà, bò, hải sản và tăng cường rau xanh. Dash Diet ăn phô mai không quá 200g/ngày, ăn trái cây không quá 300g/ngày.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc ăn trứng luộc có béo không giúp bạn yên tâm hơn khi ăn thực phẩm này. Bạn tham khảo thêm các loại thuốc giảm cân an toàn được bác sĩ khuyên dùng. Kết hợp thực phẩm, thuốc giảm cân và chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không gây hại sức khỏe.

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

3 giờ ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

9 giờ ago

Mách mẹ 8 cách làm ngũ cốc giảm cân tại nhà đơn giản nhất

Dùng ngũ cốc yến mạch là phương pháp giảm cân sau sinh lành mạnh và…

15 giờ ago

Đặc sản miền Bắc – Top 25 món ngon hấp dẫn lạ miệng nức tiếng

5.7K Miền Bắc không chỉ được biết đến qua những danh lam thắng cảnh mà…

20 giờ ago

[Cập nhật 7/2022] Giá gà ta hôm nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Việc tìm hiểu và cập nhập giá gà ta hôm nay không chỉ giúp bạn…

1 ngày ago

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

1 ngày ago