Bánh trung thu bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Bánh trung thu là một loại bánh ngon, hấp dẫn nhưng bánh trung thu bao nhiêu calo, ăn bánh có béo không, có tăng cân không? Cùng AVAKids tìm hiểu lượng calo và cách ăn bánh trung thu không sợ mập dưới bài viết này nhé!

1Thành phần dinh dưỡng của bánh trung thu

Bánh trung thu hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại mới, đa dạng về hình dáng cũng như mùi vì. Tuy nhiên 2 loại đặc trưng nhất vẫn là bánh nướng và bánh dẻo.

1.1. Giá trị dinh dưỡng của bánh dẻo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong mỗi chiếc bánh trung thu dẻo sẽ có khoảng 400 – 700 calo, kết hợp với các thành phần dinh dưỡng như lipid, protein, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

1.2. Giá trị dinh dưỡng của bánh nướng

Đối với bánh trung thu nướng được làm từ bột mì, trứng, thịt, đậu,… thì một chiến bánh chứa khoảng 500 – 1000 calo cùng với các chất dinh dưỡng cho cơ thể như protein, chất béo, gluxit,…

Thành phần dinh dưỡng của bánh trung thu

2Bánh trung thu bao nhiêu calo?

Dưới đây là lượng calo chi tiết trong từng loại bánh trung thu khoảng 176g, tùy thuộc vào lớp vỏ cũng như phần nhân bánh:

2.1. Lượng calo trong bánh nướng

  • Bánh Trung Thu thập cẩm: 706 calo.
  • Bánh Trung Thu nướng đậu xanh 1 trứng: 648 calo.
  • Bánh Trung Thu nhân hạt sen: 716 calo.
  • Bánh Trung Thu nhân hạt sen 1 trứng muối: 790 calo.
  • Bánh Trung Thu nhân hạt sen 2 trứng muối: 890 calo.
  • Bánh Trung Thu nhân đậu đỏ nướng: 690 calo.
  • Bánh Trung Thu ngàn lớp nhân khoai mỡ (100gr): 454 calo.
  • Bánh Trung Thu trà xanh: 493 calo.

2.2. Lượng calo trong bánh dẻo

  • Bánh dẻo nhân đậu xanh 1 trứng muối: 650 calo.
  • Bánh dẻo nhân thập cẩm: 570 calo.
  • Bánh dẻo nhân đậu xanh: 600 calo.
  • Bánh dẻo lạnh nhân hạt sen: 700 calo.

2.3. Lượng calo trong bánh chay

Các loại bánh trung thu chay sẽ có lượng calo khoảng 150 – 300 calo cho mỗi chiếc bánh 150g.

Lượng calo trong các loại bánh trung thu

3 Công dụng của bánh trung thu

Với một chiếc bánh trung thu nướng hay dẻo chứa lượng đường tương đương với 2 – 3 chén cơm (mỗi chén khoảng 258g), nên bạn có thể ăn bánh để thay thế cho 1 bữa ăn kết hợp với việc tập thể dục đều đặn để tốt cho cho sức khỏe.

Bánh trung thu cũng được làm đa dạng nguyên liệu như hạt dẻ, bào ngư hải sản, giăm bông, khoai môn, xúc xích ngũ cốc, hạt sen,… Vì vậy, việc ăn bánh trung thu cũng giúp bồi bổ thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể và đào thải độc tố hiệu quả.

Tuy nhiên bạn cũng chỉ ăn lượng vừa phải vì lượng đường và calo trong bánh khá cao, nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ gây ra tác dụng xấu cho cơ thể.

Bánh trung thu Kido’s Bakery cua hoàng đế xốt Singapore 120g

4Ăn bánh trung thu có béo không?

4.1. Đối với bánh trung thu nướng

Mỗi chiếc bánh trung thu nướng chứa khoảng 500 – 1000 calo, trong khi mỗi bữa bạn chỉ cần nạp vào cơ thể khoảng 667 calo. Vì thế nếu bạn ăn hết 1 cái bánh trung thu sẽ khiến bạn tăng cân nếu không tập luyện thể dục đều đặn. Ngoài ra lượng chất béo và đường trong bánh trung thu nướng cũng khá nhiều nên đây sẽ là thực phẩm gây béo cho cơ thể.

4.2. Đối với bánh trung thu dẻo

Bánh trung thu dẻo sẽ có lượng calo cao do chứa nhiều đường, bột nếp. Nếu bạn ăn bánh mà không biết cách kiểm soát thì rất dễ gây tăng cân.

Ăn bánh trung thu có gây béo nếu bạn ăn quá nhiều

5Cách ăn bánh trung thu không mập

5.1. Không nên ăn khi bụng đói

Khi bạn đói, dạ dày sẽ hấp thụ nhanh và nhiều chất dinh dưỡng nhất. Vì vậy, bạn không nên ăn gì vào thời điểm này, đặc biệt là bánh trung thu để tránh tăng cân.

Thay vào đó, thời điểm bạn nên ăn bánh trung thu đó là sau bữa ăn chính từ 1 – 2 tiếng. Lúc này, bạn đã lấp đầy được các khoảng trống trong dạ dày bằng thức ăn của bữa chính, điều này giúp bạn kiểm soát lượng bánh trung thu ăn vào hiệu quả hơn.

5.2. Không nên ăn vào buổi tối

Buổi tối, cụ thể là sau 7 giờ vì đây là lúc cơ thể bạn ít vận động nhất, nên nếu ăn bánh trung thu vào thời điểm này sẽ làm cho calo và đường tích tụ trong cơ thể, lâu ngày sẽ gây tăng cân và tăng lượng mỡ trong cơ thể.

5.3. Nên chia thành những miếng nhỏ và ăn chậm

Nếu bạn ăn quá nhanh và quá nhiều trong 1 lúc thì sẽ làm tăng đột ngột lượng đường trong máu, làm cho năng lượng trong cơ thể không được đốt cháy kịp thời. Vì thế qua lâu ngày sẽ làm cho cơ thể bị tăng cân và béo lên. Vì thế bạn hãy cắt nhỏ bánh và ăn chậm rãi nhé.

Hộp bánh trung thu Kido’s Bakery Hạnh Phúc (4 cái x 150g)

5.4. Không nên ăn sau khi làm việc mệt mỏi

Nếu bạn ăn đồ ngọt lúc mệt mỏi thì sẽ làm giảm đi một lượng vitamin B nhất định của cơ thể. Mà vitamin B còn là chất giúp chuyển hóa đường thành năng lượng, vì thế nếu ăn vào lúc này sẽ làm cho đường bị tích tụ nhiều, dẫn đến việc gây béo hơn và tăng cân không kiểm soát.

5.5. Ăn bánh kết hợp uống trà

Việc uống trà khi ăn bánh trung thu không chỉ giữ được vị ngọt lâu của bánh mà còn giúp loại bỏ độc tố, lượng calo dư thừa ra khỏi cơ thể. Vì vậy, để giảm cân và thưởng thức bánh trung thu thơm ngon hơn, bạn nên ăn bánh với uống trà nhé.

Uống trà khi ăn bánh trung thu giúp loại bỏ độc tố hiệu quả

5.6. Kiểm soát lượng calo của bánh, tập thể dục điều độ

Để tránh bị tăng cân khi ăn bánh trung thu, bạn nên kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể và tập thêm các bài tập như chạy bộ, bơi lội, chống đẩy, tập thể dục để đốt cháy calo và duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Đối với những ai ít vận động chỉ nên nạp khoảng 50 – 200 calo (1/4 chiếc bánh trung thu). Người tập thể dục nhẹ nên ăn khoảng 250 – 300 calo (1/2 chiếc bánh), còn người tập thể dục thường xuyên, vận động mạnh nên ăn khoảng 400 – 500 calo (khoảng 1 chiếc bánh).

5.7. Tự làm bánh trung thu tại nhà

Ngoài các cách trên, bạn cũng có thể nướng bánh trung thu tại nhà để thay thế nguyên liệu làm bánh trung thu thông thường bằng những thành phần tốt cho sức khỏe và ít calo hơn như bột yến mạch, các loại hạt, đậu,… Nhờ cách này, bạn không chỉ có thể kiểm soát hàm lượng calo mà còn đảm bảo về chất lượng và vệ sinh của bánh.

Tự nướng bánh trung thu tại nhà để đảm bảo chất lượng

6Nơi mua bánh trung thu uy tín, chất lượng

Để có thể mua bánh trung thu chất lượng tốt, hàng chính hãng với giá cả phải chăng như bánh trung thu Kido’s Bakery thì AVAKids sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Hiện nay hệ thống cửa hàng AVAKids có mặt trên toàn quốc, là địa điểm uy tín phân phối các sản phẩm bánh trung thu uy tín.

(Chính sách trên được cập nhật vào 09/2023 và có thể thay đổi theo thời gian. Bạn có thể xem thông tin mới nhất tại đây).

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được bánh trung thu bao nhiêu calo và những cách ăn bánh hạn chế tăng cân nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn mua hàng, hãy liên hệ qua website avakids.com hoặc số hotline của AVAKids 1900.866.874 ngay nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? – – Nấu Cỗ 29

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? Gia đình bạn sắp có tiệc đãi…

2 giờ ago

Nên ăn gì vào buổi sáng để có một ngày dài tràn đầy năng lượng?

Nên ăn gì vào buổi sáng để hỗ trợ tốt cho sức khỏe?Sau một đêm…

8 giờ ago

Một bát cơm bao nhiêu calo? Cách ăn cơm không béo

Rất nhiều người đã cắt giảm lượng cơm trắng trong khi thực hiện quá trình…

14 giờ ago

Cách muối măng ngon chua ngọt ngon không nổi váng để được lâu

Không phải cà muối hay dưa chua, thứ mình đang thèm nhất lúc này chính…

20 giờ ago

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

1 ngày ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

1 ngày ago